Top những thực phẩm cần tránh cho người viêm khớp, bạn cần bỏ vào ‘danh sách đen’ nhé

Sống khỏe 14/12/2021 08:13

Bệnh xương khớp ngoài việc điều trị bằng thuốc bạn nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, hãy loại bỏ những món ăn này ra khỏi bữa ăn để giúp hệ xương khớp khỏe mạnh.

Không ăn quá nhiều đồ ngọt

Thực phẩm quá ngọt chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh béo phì, làm gia tăng áp lực lên các khớp. Lượng đường trong máu cao cũng khiến cho máu lưu thông chậm qua khớp bị viêm, cản trở quá trình hồi phục của khớp.

Top những thực phẩm cần tránh cho người viêm khớp, bạn cần bỏ vào ‘danh sách đen’ nhé - Ảnh 1
Người viêm khớp không nên ăn quá nhiều đồ ngọt (Ảnh minh họa: Internet)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đường kích hoạt phản ứng viêm bên trong cơ thể, từ đó khiến những triệu chứng của bệnh viêm khớp trở nên nghiêm trọng. Vì vậy, hãy loại bỏ những thực phẩm nhiều đường ra khỏi bữa ăn hàng ngày để bảo vệ hệ xương khớp của gia đình.

Các loại đồ ăn chiên nướng, chế biến sẵn

Các món chiên, nướng, đồ ăn chế biến sẵn rất được ưa chuộng. Nhưng đây lại là nhóm thực phẩm không tốt cho sức khỏe chúng có chứa nhiều chất béo bão hòa, dầu mỡ, kết hợp với một số chất khác gây kích thích phản ứng viêm, thúc đẩy sự kết dính tiểu cầu.

Ngoài ra những loại thực phẩm này còn gây giãn mạch, xung huyết, tăng cảm giác đau ở những vùng xương bị viêm. Vì vậy, người bị các vấn đề về xương khớp cần phải tránh xa nhóm thực phẩm này nếu không bệnh sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

Không ăn quá nhiều thịt đỏ

Top những thực phẩm cần tránh cho người viêm khớp, bạn cần bỏ vào ‘danh sách đen’ nhé - Ảnh 2
Thịt đỏ không tốt cho người bệnh viêm khớp (Ảnh minh họa: Internet)

Trong thịt đỏ có nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa hơn thịt trắng hoặc protein từ thực vật. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn nhiều thịt đỏ có liên quan đến việc tăng mức độ viêm nhiễm và làm trầm trọng thêm tình trạng sưng khớp và các triệu chứng viêm khớp.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng người bệnh khớp nên thay thế các loại thịt đỏ bằng thịt gà hoặc các đậu để có thể bổ sung lượng chất tương tự nhưng không gây ảnh hưởng đến hệ xương khớp.

Cảnh báo những vị trí bất ngờ bị chảy máu, nguy cơ bạn đang mắc bệnh ung thư rất cao

Thông thường khi cơ thể bị chảy máu là do bị chấn thương hoặc một tác nhân nào đó gây ra, tuy nhiên nếu bất ngờ những vị trí này bị chảy máu mà không có bất cứ tác động nào ảnh hưởng tới thì khả năng bạn đang mắc bệnh rất cao, đặc biệt là ung thư.

TIN MỚI NHẤT