Thanh long ruột đỏ và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, nhưng 4 nhóm người được khuyến cáo không nên ăn

Sống khỏe 30/11/2021 08:25

Thanh long ruột đỏ là một món ăn ngọt, mát, giàu chất dinh dưỡng, thế nhưng phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt và những đối tượng sau được khuyến cáo không nên ăn.

Thanh long là một loại trái cây nhiệt đới giàu giá trị dinh dưỡng. Nó được xem là một nguồn cung cấp các chất xơ, sắt và magie vô cùng tuyệt vời. Với hàm lượng magie và chất xơ dồi dào và calo cực thấp, quả thanh long được xem là một loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ tổng thể cho người sử dụng.

Ăn quả thanh long mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung một số chất chống oxy hoá quan trọng, bảo vệ tế bào của cơ thể khỏi những phân tử không ổn định và từ đó ngăn ngừa một số nguy cơ mắc bệnh mãn tính và lão hoá.

Thanh long ruột đỏ và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, nhưng 4 nhóm người được khuyến cáo không nên ăn - Ảnh 1
Ăn quả thanh long mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung một số chất chống oxy hoá quan trọng. Ảnh minh họa: Internet

 Tiêu hóa tốt

Thành phần chất xơ chứa trong trái thanh long ruột đỏ cũng rất cao so với các loại trái cây khác, bao gồm cả 2 loại chất xơ không hòa tan (cellulose) và chất xơ hòa tan (pectin) giúp điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa, làm giảm các chất nguy hiểm đối với cơ thể như: các chất béo, cholesterol, các độc chất... làm giảm nguy cơ bị mụn, nhọt trên da.

Tốt cho tim, người mắc chứng tiểu đường

Lượng chất xơ cao trong thanh long tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, thanh long còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể. Thanh long là một nguồn tuyệt vời chất béo không bão hòa đơn, giúp cho trái tim bạn nghỉ ngơi trong tình trạng thái tốt.

Giúp giảm cân

Nếu bạn muốn ăn nhẹ nhưng lo sợ bị tăng cân thì có thể thử ăn thanh long ruột đỏ. Bởi loại quả này chứa nhiều chất xơ, sẽ tạo cảm giác no bụng và thỏa mãn cơn đói. Đồng thời, giúp bạn không bị đói quá sớm và giảm tế bào mỡ trong cơ thể.

Giúp tóc chắc khỏe

Nước ép thanh long ruột đỏ có tác dụng tăng cường vẻ đẹp cho mái tóc. Bạn chỉ cần ép một ít nước từ loại quả này hoặc xay nhuyễn làm mặt nạ cho tóc, sau đó bôi lên da đầu và thân tóc. Cách làm này sẽ tăng cường màu sắc cho tóc và làm tóc mềm mượt, óng ả nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao và nhiều chất dinh dưỡng có trong thanh long ruột đỏ.

 

Thanh long ruột đỏ và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, nhưng 4 nhóm người được khuyến cáo không nên ăn - Ảnh 2
Nước ép thanh long ruột đỏ có tác dụng tăng cường vẻ đẹp cho mái tóc.  Ảnh minh họa: Internet

Nhóm người được khuyến cáo hạn chế ăn thanh long

- Do có tính hàn nên người bị tiêu chảy tốt nhất không ăn thanh long bởi trong đó có tính lạnh.

- Người có thể chất hư hàn, hay bị tiêu chảy, sắc mặt mệt mỏi... tốt nhất không nên ăn thanh long vì loại quả này có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ kéo dài tình trạng bệnh.

- Chị em có thể tạng người luôn lạnh hoặc đến kỳ kinh nguyệt cần hết sức chú ý bởi ăn thanh long đỏ vào thời điểm này dễ khiến bụng lạnh hơn, tình trạng "đèn đỏ" thêm nặng nề, ảnh hưởng sức khỏe.

- Phụ nữ có thai nên hạn chế. Do trong thanh long đỏ có chứa chất anbumin thực vật nên những người dễ bị dị ứng và phụ nữ có thai không nên ăn thanh long đỏ, nếu ăn nhiều sẽ gây khó chịu cho cơ thể.

4 việc không nên làm ngay sau khi ngủ dậy để sức khỏe và tuổi thọ không bị ‘bào mòn’ theo thời gian

Ngay sau khi thức dậy, nếu chúng ta làm ngay những việc này sẽ vô cùng gây hại đối với sức khỏe và tuổi thọ.

TIN MỚI NHẤT