Nước mía rất tốt nhưng tại sao bà bầu lại không nên uống nhiều để đảm bảo sức khoẻ của mẹ và bé

Sống khỏe 28/05/2023 16:46

Nước mía tuy ngon và chứa nhiều vitamin và là thức uống ưa thích của bà bầu.Tuy nhiên, nó có thực sự tốt không?

Cùng với nước dừa, nước mía luôn là “bộ đôi” nước uống được nhắc đến nhiều nhất trong thai kỳ của các chị em. Thế nhưng, thực sự nước mía có tốt cho bà bầu như lời “đồn đại” hay không?

 

Nước mía rất tốt nhưng tại sao bà bầu lại không nên uống nhiều để đảm bảo sức khoẻ của mẹ và bé - Ảnh 1
Bà bầu nên uống nước mía không? Ảnh minh họa: Internet

 

ThS.BS Trịnh Văn Du, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện, Hà Nội cho biết, mía là thức ăn mát, ngọt và bổ, được nhiều người ưa thích.

Về giá trị dinh dưỡng, các nghiên cứu đã cho thấy trong thân cây mía ngoài thành phần cơ bản là đường chiếm khoảng 70%. Ngoài ra, chúng còn có chất đạm, chất béo, chất bột, nhiều loại chất khoáng, vitamin và khoảng gần 30 loại axit hữu cơ.

Vì vậy, mía không những có vị ngọt dễ chịu hợp với khẩu vị mọi người mà còn cung cấp cho cơ thể năng lượng và những chất dinh dưỡng cần thiết.

"Loại nước này rất tốt cho bà bầu vì có thể bù nước, điện giải, chống nghén cho các mẹ nôn nhiều. Chúng còn tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế táo bón vì nhiều vitamin và chất xơ", vị bác sĩ cho biết.

Không thể phủ nhận những công dụng về vấn đề bà bầu uống nước mía có tốt không. Chắc chắn nước mía có những thành phần riêng tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, việc nạp nhiều nước mía vào cơ thể đồng nghĩa mẹ đang bổ sung quá nhiều đường. Điều này đặc biệt không tốt vì dễ khiến mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Do đó, khi sử dụng nước mía, bác sĩ Du khuyến cáo phụ nữ mang thai cần chú ý những điểm sau:

Chỉ nên uống khoảng 100 - 200ml nước mía/ngày. Nếu mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ hoặc rối loạn dung nạp đường cần đến bác sĩ để có lời khuyên chính xác nhất trước khi uống.

Mẹ nên uống nước mía ngay khi đã ép xong, không nên để lâu vì nó dễ mất dưỡng chất và mất hương vị ban đầu. 

 

Nước mía rất tốt nhưng tại sao bà bầu lại không nên uống nhiều để đảm bảo sức khoẻ của mẹ và bé - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 

Nước mía tuy có nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể như là magie, canxi, sắt,... nhưng mẹ cũng cần bổ sung đa dạng các loại dưỡng chất khác cho cơ thể để tốt cho hai mẹ con trong suốt giai đoạn mang thai. Trong đó, mẹ bầu cần bổ sung canxi để hỗ trợ phát triển cho xương, răng và các cơ của bé đồng thời giúp cho mẹ ngăn chặn chứng tiền sản giật và ổn định canxi huyết trong cơ thể.

Đoán tuổi thọ qua những dấu hiệu của răng

Răng không chỉ là “công cụ” để chúng ta nhai thức ăn, sức khỏe răng miệng có thể quan trọng hơn bạn tưởng rất nhiều, thậm chí có thể liên quan đến tính mạng.

TIN MỚI NHẤT