Những thói quen giúp bạn rạng rỡ tươi tắn hơn mỗi ngày

Sống khỏe 26/02/2022 06:00

Những thói quen dưới đây tuy đơn giản nhưng lại là bí kíp giúp bạn trở nên tươi tắn, tự tin và rạng rỡ hơn mỗi ngày.

Ngồi thiền tĩnh tâm

Những thói quen giúp bạn rạng rỡ tươi tắn hơn mỗi ngày - Ảnh 1Sau khi thức dậy, bước ra khỏi giường, bạn nên ngồi bắt chéo chân và thiền trong khoảng 15 phút. Về cơ bản, thiền có tác dụng tĩnh tâm, gạt bỏ phiền muộn, ưu tư ra khỏi tâm trí. Ảnh Internet.

Ngồi thiền cũng cần một khoảng thời gian nhất định thì mới có tác dụng. Những ai đã ngồi thiền đều thấy bớt căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện mức độ tập trung, quyết đoán, mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Ngoài ra, các kỹ thuật thiền chánh niệm còn giúp cải thiện tri nhớ, hiệu quả trong học tập, suy nghĩ, kiểm soát được lo âu, căng thẳng. Như vậy, thiền có vai trò trong việc nâng cao sức khỏe tinh thần, và sự phát triển trí não.

Chăm sóc da toàn thân 

Những thói quen giúp bạn rạng rỡ tươi tắn hơn mỗi ngày - Ảnh 2Việc tắm mỗi ngày giúp bạn làm sạch da sau một ngày đi làm và đây là khoảng thời gian giúp bạn thư giãn. Ảnh Internet.

Tắm đúng cách sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bặm, nhờn và làm cho bạn thoải mái hơn. Tắm với nước có độ ấm khoảng 30 độ sẽ làm lỗ chân lông nở, kết hợp với việc dùng bông tắm sẽ giúp loại sạch các chất bẩn và giúp da bạn mềm hơn.

Đồng thời, không chỉ thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt mà việc này cũng cần làm cho da body. Loại bỏ tế bào chết body giúp da bạn sáng đều màu và hỗ trợ trị mụn lưng. Bạn chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần, tránh thực hiện quá thường xuyên sẽ gây các tổn thương cho da.

Tiếp theo, sử dụng kem dưỡng cho body, đây là bước không thể bỏ qua trong những thói quen giúp da bạn xinh đẹp hơn. Cần tránh làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và sử dụng cả kem chống nắng cho body. Ngoài ra, bạn nên dùng thêm các loại kem dưỡng ẩm và dưỡng trắng nếu bạn là người thích làn da trắng hồng. 

Giám sát thời gian ngồi trước màn hình

Những thói quen giúp bạn rạng rỡ tươi tắn hơn mỗi ngày - Ảnh 3Nên giảm tối đa thời gian ngồi trước màn hình (ti vi, máy tính…) để tránh những tác động tiêu cực tới mắt và sức khỏe tinh thần của bạn. Ảnh Internet.

Nếu công việc của bạn phải ngồi trước máy vi tính nhiều, bạn hãy bảo vệ đôi mắt của mình bằng cách sử dụng kính bảo vệ và giữ khoảng cách ngồi với máy tính phù hợp, khoảng 30 phút hãy để mắt thư giãn. Và một điều cần lưu ý, bạn không nên nhìn vào bất cứ màn hình nào quá lâu trước khi đi ngủ để có được giấc ngủ ngon.

Uống nhiều nước

Những thói quen giúp bạn rạng rỡ tươi tắn hơn mỗi ngày - Ảnh 4

Nước rất quan trọng tới sức khỏe của mọi người, nó cung cấp năng lượng cho mọi người. Việc uống đủ nước giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và mang đến cho bạn một làn da mịn màng, giữ cho cơ thể luôn trẻ hóa và tươi mới. Ngoài ra nếu da bạn bị khô việc uống nhiều nước giúp bạn làm ẩm cơ thể của mình. Uống nhiều nước giúp bạn có làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra, thay vì lấy nước xong sau đó đứng uống ngay luôn thì bạn nên ngồi xuống để uống. Điều này sẽ giúp cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể, hạn chế việc tích tụ chất lỏng làm gây ra các vấn đề về xương khớp. Việc ngồi khi uống còn giúp cơ thể thư giãn các dây thần kinh, thận cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn.

4 dấu hiệu lạ ở miệng cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề, bạn cần đến bệnh viện kiểm tra ngay

Nếu thấy ở miệng xuất hiện những dấu hiệu này bạn đừng nên xem thường, chúng đang cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn vô cùng xấu đấy.

TIN MỚI NHẤT