Những sự thật bất ngờ về "vòng ba", chị em cần cẩn trọng kẻo rước bệnh vào người

Sống khỏe 03/05/2018 05:00

Khu vực mông thường không được coi trọng vì nó... nằm bên dưới. Nhưng thực chất mông đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể bạn, và đây là những điều mà nó muốn nói với bạn.

1. Mông dáng quả lê - bạn sẽ sống thọ hơn

Những sự thật bất ngờ về 'vòng ba', chị em cần cẩn trọng kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 1

Đó là vì những người lưu trữ mỡ ở thắt lưng thay vì hông có nguy cơ tử vong cao hơn, ngay cả khi cân nặng trong hai trường hợp này là như nhau, theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Y khoa hàng đầu của Mỹ Annals of Internal Medicine.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 15.000 nam giới và phụ nữ có BMI khác nhau trong khoảng 14 năm. Kết quả cho thấy những người có trọng lượng bình thường nhưng mông hình quả táo có nguy cơ tử vong do bệnh tim hoặc bất kỳ nguyên nhân nào cao hơn khi so sánh với những người có phần mỡ tập trung ở hông và mông.

2. Bạn có thể bị ung thư da ở mông

Những sự thật bất ngờ về 'vòng ba', chị em cần cẩn trọng kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 2

Bác sĩ da liễu Michael Green làm việc tại New York cho hay: "Tôi có rất nhiều bệnh nhân có khối u ác tính trên mông của họ. Đó là một trong những nơi phổ biến nhất tôi chẩn đoán chúng, và đó là nơi mà mọi người thường bỏ qua."

Hãy chú ý tới những biểu hiện bất thường ở mông để kịp thời đi khám và tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách chữa trị.

3. Ăn quá nhiều chất xơ khiến mông "xì hơi"

Xì hơi là một điều hết sức bình thường với bất cứ ai. Khí ga được hình thành và tích tụ khi vi khuẩn trong ruột kết lên men carbohydrates và không được tiêu hoá trong ruột non. Thủ phạm chính của những "quả xì hơi" là thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau, ngũ cốc và đậu.

4. Đừng lau chùi quá thô bạo

Những sự thật bất ngờ về 'vòng ba', chị em cần cẩn trọng kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 3

Quá "hăng hái" lau chùi mông và khu vực xung quanh bằng giấy vệ sinh có thể gây kích ứng, hình thành các vết rách hoặc trầy xước, khiến bạn ngứa ngáy. Đặc biệt là các loại giấy vệ sinh và giấy ướt có mùi hương – chúng thường chứa hoá chất gây khô da, làm tình trạng của bạn thêm tồi tệ. Tất cả những gì bạn cần chỉ là 2 miếng giấy và di chuyển nhẹ nhàng khi lau đã đủ sạch sẽ.

5. Ngừng ngay việc vừa đi vệ sinh vừa nghịch điện thoại

Những sự thật bất ngờ về 'vòng ba', chị em cần cẩn trọng kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 4

Thứ nhất, hành động này rất mất vệ sinh. Thứ hai, việc vừa đi vệ sinh vừa nghịch điện thoại có thể khiến bạn bị trĩ.

Bởi bạn đang ngồi trên một mặt phẳng không có đáy, và trong khi bạn vô tư lướt Facebook, Instagram… thì bạn không hề hay biết rằng cơ thể đang tạo áp lực lên trực tràng dưới, khiến cho các tĩnh mạch nơi hậu môn hoặc trực tràng sưng hoặc phồng lên, tạo ra bệnh trĩ. Và có một điều mà ít người biết đó là điện thoại còn có nhiều vi trùng hơn cả cái bồn cầu bạn đang ngồi lên.

Cô gái Hàn Quốc giảm đến 20kg cân nặng nhờ uống mỗi ngày một ly nước ép quất làm theo cách này

Quất là loại quả quen thuộc và thường được dùng như một loại gia vị trong nhiều món ăn. Tuy nhiên, nó còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như sao Hàn.

TIN MỚI NHẤT