Những lợi ích ‘thần thánh’ của quả lê ki ma đối với sức khỏe nhưng lại bị người Việt lãng quên

Sống khỏe 15/12/2021 08:46

Lê ki ma là loại quả quen thuộc đối với nhiều người tuy nhiên rất ít người biết đến giá trị dinh dưỡng và công dụng của chúng đối với sức khỏe.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của quả lê ki ma, vừa tốt cho tim mạch còn có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư.

Giúp phòng bệnh ung thư

Quả lêkima có chứa nhiều chất chống oxy hóa, là những hợp chất mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại do các phân tử phản ứng cao gây ra gọi là gốc tự do. Nếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các tình trạng sức khỏe như bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Những lợi ích ‘thần thánh’ của quả lê ki ma đối với sức khỏe nhưng lại bị người Việt lãng quên - Ảnh 1
Quả lê ki ma có khả năng phòng chống ung thư (Ảnh minh họa: Internet)

Trong nhiều nghiên cứu cho thấy, quả lêkima đặc biệt giàu polyphenol và carotenoid, hai nhóm chất chống oxy hóa được biết đến với đặc tính chống viêm, chống ung thư và tăng cường sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, loại quả này đặc biệt chứa nhiều xanthophylls, một nhóm các carotenoid tạo ra màu vàng óng cho quả trứng gà được cho là có tác dụng thúc đẩy sức khỏe của mắt và duy trì thị lực tốt. Chúng còn rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa, đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể bạn, chẳng hạn như hỗ trợ thị lực, hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và sức khỏe tim mạch.

Giúp phụ nữ làm đẹp da

Những lợi ích ‘thần thánh’ của quả lê ki ma đối với sức khỏe nhưng lại bị người Việt lãng quên - Ảnh 2
Quả lê ki ma giúp phụ nữ có làn da săn chắc (Ảnh minh họa: Internet)

Trong quả trứng gà có chứa hàm lượng niacin , beta- caroten, sắt và nhiều chất xơ cũng như những thành phần chống oxy hóa cực mạnh cho da. Do đó, nếu bạn thường xuyên ăn loại quả này sẽ giúp cho bạn có được làn da săn chắc và khỏe mạnh.

Giúp chống viêm nhiễm

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các chất trong lê ki ma có công dụng chống viêm và làm lành vết thương nhanh chóng. Ngoài ra, chất có trong quả trứng gà còn có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo mô. Vì vậy, người ăn quả lê ki ma thường xuyên sẽ giúp chữa lành vết thương nhanh chóng.

Top những thực phẩm cần tránh cho người viêm khớp, bạn cần bỏ vào ‘danh sách đen’ nhé

Bệnh xương khớp ngoài việc điều trị bằng thuốc bạn nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, hãy loại bỏ những món ăn này ra khỏi bữa ăn để giúp hệ xương khớp khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT