Những loại thực phẩm được kể tên dưới đây tuy vô cùng quen thuộc thế nhưng lại là khắc tinh của cánh mày râu, càng ăn nhiều lại càng trở nên nữ tính

Sống khỏe 11/12/2020 10:45

Những loại thực phẩm được kể tên dưới đây tuy vô cùng quen thuộc thế nhưng lại là khắc tinh của của cánh mày râu, càng ăn nhiều lại càng trở nên nữ tính

1. Cam thảo

Mặc dù có hương vị tuyệt vời và tốt cho sức khỏe, thế nhưng cam thảo lại chứa axit glycyrrhizic có khả năng làm giảm testosterone bên trong cơ thể. 

Những loại thực phẩm được kể tên dưới đây tuy vô cùng quen thuộc thế nhưng lại là khắc tinh của cánh mày râu, càng ăn nhiều lại càng trở nên nữ tính - Ảnh 1

Các nhà khoa học đã từng làm thí nghiệm trên 7 người đàn ông khỏe mạnh, bình thường bằng cách ăn 7g cam thảo mỗi ngày dưới dạng kẹo. 

Sau 4 ngày ăn như vậy, hàm lượng testosterone trong cơ thể của họ đã giảm đi gần phân nửa. 

2. Hạt lanh

Hạt lanh rất phổ biến nhờ hàm lượng axit béo omega-3 cao, tuy nhiên loại hạt này lại rất giàu các hợp chất gọi là lignan. Hàm lượng lignan trong hạt lanh gấp 800 lần các thực phẩm khác. Lignan không chỉ giàu tính estrogen, mà các nghiên cứu còn cho thấy nó làm giảm hàm lượng testosterone trong cơ thể.

Những loại thực phẩm được kể tên dưới đây tuy vô cùng quen thuộc thế nhưng lại là khắc tinh của cánh mày râu, càng ăn nhiều lại càng trở nên nữ tính - Ảnh 2

Một báo cáo trước đây tường thuật rằng có một phụ nữ 31 tuổi bị mọc nhiều lông trên mặt do dư thừa testosterone. Các bác sĩ đã khuyên cô ăn 30g hạt lanh mỗi ngày trong vòng 4 tháng, kết quả là hàm lượng testosteone trong người cô này đã giảm từ 70-89%.

3. Dầu thực vật không bão hòa 

Hầu hết dầu ăn chúng ta sử dụng hiện nay là dầu thực vật tinh luyện, vừa không tốt cho sức khỏe mà còn chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đa gây hại cho quá trình sản xuất testosterone.

Những loại thực phẩm được kể tên dưới đây tuy vô cùng quen thuộc thế nhưng lại là khắc tinh của cánh mày râu, càng ăn nhiều lại càng trở nên nữ tính - Ảnh 3

Một vấn đề đáng nói ở đây nữa là dầu thực vật dạng này thường chứa nhiều omega-6. Tỉ lệ omega-3 và omega-6 trong cơ thể tốt nhất nên là 1:1 hoặc 1:2. Nếu tỉ lệ này thay đổi do hàm lượng omega-6 tăng cao thì nam giới sẽ rất dễ bị vô sinh và mắc nhiều chứng bệnh mãn tính khác.

4. Các loại bạc hà 

Bạc hà được sử dụng rất nhiều trong nấu ăn và chế biến thực phẩm, chưa kể trong xà phòng, thuốc trị ho, son môi, kem đánh răng... Hầu hết các loại trà thảo dược cũng chứa bạc hà hoặc chiết xuất bạc hà.

Những loại thực phẩm được kể tên dưới đây tuy vô cùng quen thuộc thế nhưng lại là khắc tinh của cánh mày râu, càng ăn nhiều lại càng trở nên nữ tính - Ảnh 4

Dù chưa có nghiên cứu nào về việc sử dụng bạc hà ở nam giới, nhưng một nghiên cứu năm 2009 ở 42 phụ nữ cho thấy, uống trà bạc hà trong 30 ngày làm giảm đáng kể hàm lượng testosterone trong cơ thể họ.

5. Đồ uống có cồn

Một nghiên cứu ở chuột cho thấy, khi chế độ ăn của lũ chuột chứa 5% calo từ cồn, thì tinh hoàn của chúng sẽ giảm kích cỡ tới 50%. Ở người, uống nhiều rượu sẽ làm giảm testosterone và đồng thời làm tăng estrogen.

Những loại thực phẩm được kể tên dưới đây tuy vô cùng quen thuộc thế nhưng lại là khắc tinh của cánh mày râu, càng ăn nhiều lại càng trở nên nữ tính - Ảnh 5

Tuy nhiên nếu uống ít, khoảng 0,5g/kg cồn mỗi ngày thì sẽ làm tăng nhẹ hàm lượng testosterone. Uống 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày chỉ làm giảm lượng testosterone ở mức 7%.

6. Đậu nành

Ngoài 5 nhóm thực phẩm trên thì thức béo chuyển hóa và đậu nành cũng là thủ phạm làm giảm testosterone. Do đó các bạn nam cũng nên hạn chế sử dụng đậu nành và các sản phẩm được làm từ chúng nhé!

4 món tưởng tốt cho dạ dày hóa ra cực hại, người Việt vẫn vô tư ăn mỗi ngày

Chế độ ăn uống hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày và đường tiêu hóa. Dưới đây là 4 thói quen tưởng tốt hóa ra cực hại mà nhiều người vẫn vô tư làm.

TIN MỚI NHẤT