Những bí quyết giữ dáng vô cùng hiệu quả cần áp dụng ngay vào đầu năm mới

Sống khỏe 20/02/2018 13:40

Bạn sẽ không phải lo lắng tới vòng eo phát phì vào dịp năm mới nếu áp dụng những biện pháp này để giữ dáng.

Dù Tết là dịp ăn uống thả phanh, bạn vẫn nên đặt vấn đề sức khỏe lên hàng đầu. Đây là khoảng thời gian thoải mái nhất trong năm với các cuộc vui chơi, tiệc tùng. Vì vậy, chúng ta khó thể tránh khỏi tăng cân vào thời điểm này. Không những thế, ăn uống không hợp lý trong dịp Tết còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, làm cơ thể dễ mệt mỏi và suy nhược.

Dưới đây sẽ là một số bí quyết giữ dáng giúp bạn không phải canh cánh nỗi lo mất vòng eo sau dịp Tết nữa:

Những bí quyết giữ dáng vô cùng hiệu quả cần áp dụng ngay vào đầu năm mới - Ảnh 1

Dù Tết là dịp ăn uống thả phanh, bạn vẫn nên đặt vấn đề sức khỏe lên hàng đầu.

Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ

Mọi người đều biết tiêu thụ thực phẩm rán sẽ gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe. Đồ ăn rán ở nhiệt độ quá cao sẽ sản sinh các chất có hại, gây ung thư. Vì vậy, tiêu thụ càng nhiều loại thực phẩm này sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều càng nhiều chất độc. Hơn nữa, mụn nhọt bùng phát cũng bắt nguồn từ việc hấp thụ nhiều chất béo từ dầu mỡ. Vì vậy, nếu muốn giảm cân trong dịp năm mới, bạn cần hạn chế tiêu thụ loại thực phẩm này.

Ngoài ra, chất béo trong thực phẩm rán cũng có khả năng gây ảnh hưởng hệ tiêu hóa. Theo Rusha Modi, ThS, bác sĩ chuyên khoa dạ dày ruột và trợ lý giáo sư y học lâm sàng tại Trung tâm Y tế Keck ở California, chất béo là một trong những chất cơ thể tiêu hóa chậm nhất. Vì vậy, bổ sung nhiều chất này sẽ buộc hệ thống tiêu hóa phải hoạt động thêm giờ, gây đầy bụng, buồn nôn và khó chịu.

Những bí quyết giữ dáng vô cùng hiệu quả cần áp dụng ngay vào đầu năm mới - Ảnh 2

Đồ ăn rán ở nhiệt độ quá cao sẽ sản sinh các chất có hại, gây ung thư .

Tiêu thụ nhiều rau xanh

Rau xanh không chỉ chứa ít calo mà còn giàu dưỡng chất. Đây là một trong số ít thực phẩm bạn có thể tiêu thụ nhiều mà vẫn giảm cân. Bổ sung rau xanh vào các bữa ăn hàng ngày, đặc biệt vào bữa trưa, sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát trọng lượng cơ thể. Hơn nữa, tiêu thụ loại thực phẩm này còn tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu trong cơ thể.

Eliza Savage, bác sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng và tiêu hóa tại trung tâm Middleberg Nutrition cho biết, rau xanh có tác dụng cân bằng lượng đạm và chất béo chúng ta nạp vào cơ thể trong những ngày Tết. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn cung cấp một lượng lớn chất xơ và vitamin giúp đẩy mạnh quá trình tiêu hóa và hạn chế chứng đầy bụng.

Những bí quyết giữ dáng vô cùng hiệu quả cần áp dụng ngay vào đầu năm mới - Ảnh 3

Rau xanh không chỉ chứa ít calo mà còn giàu dưỡng chất.

Uống đủ nước

Uống nước giúp duy trì các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Hơn nữa, việc làm này còn tăng cường khả năng loại bỏ các chất độc còn tồn đọng trong cơ thể.

Một nghiên cứu tại Trung tâm y tế Montclair Summit, New Jersey đã chỉ ra, uống 1 ly nước tinh khiết sẽ làm giảm 200 calo trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nếu lờ đi loại chất lỏng này, bạn sẽ gặp phải các vấn đề về trao đổi chất, dẫn đến hiện tượng tăng cân.

Ngoài ra, bổ sung đủ nước còn giúp hạn chế tình trạng da khô và ngăn ngừa mụn mọc tràn lan trong những ngày Tết. Bạn có thể chia nhỏ lượng nước uống thành nhiều lần trong ngày và bổ sung thêm các loại nước ép rau quả.

Những bí quyết giữ dáng vô cùng hiệu quả cần áp dụng ngay vào đầu năm mới - Ảnh 4

Uống nước giúp duy trì các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường.

Ăn đủ bữa

Tết là thời điểm bạn dễ dàng thay đổi thói quen sinh hoạt và giờ giấc ăn uống. Tuy nhiên, việc làm này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến đồng hồ sinh học của cơ thể.

Ashley Barrient, chuyên gia dinh dưỡng kiêm bác sĩ y khoa tại Bệnh viện Northwestern Memorial cho biết, thói quen ăn lệch bữa không chỉ gây hại đến tiêu hóa mà còn tạo nên chứng đau dạ dày, rối loạn đường ruột. Để sức khỏe không bị ảnh hưởng, bạn cần đảm bảo ăn uống đúng giờ và đủ bữa trong ngày. Sở hữu một cơ thể khỏe mạnh là bước đầu tiên để giữ dáng vào dịp Tết.

Tập thể dục

Tập thể dục luôn là biện pháp giảm cân hữu hiệu được nhiều chuyên gia khuyến cáo. Hơn nữa, hoạt động này còn giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa một lượng thức ăn cơ thể hấp thụ trong dịp Tết. Bạn nên tập thể dục trước và sau bữa ăn khoảng nửa giờ.

Luga Podesta, dược sĩ kiêm giám đốc Trung tâm thể hình St. Charles Orthopedics tại New York (Mỹ) khuyên, chúng ta có thể dành khoảng 1 giờ vào buổi sáng mỗi ngày để chạy bộ.

Những bí quyết giữ dáng vô cùng hiệu quả cần áp dụng ngay vào đầu năm mới - Ảnh 5

Tập thể dục luôn là biện pháp giảm cân hữu hiệu được nhiều chuyên gia khuyến cáo.

Uống ít rượu bia

Rượu bia là thức uống gần như không thể thiếu trong các bữa tiệc vào dịp năm mới. Tuy nhiên, bạn đừng nên uống quá nhiều nếu không muốn tăng cân nhanh. Elizabeth M. Pieroth, chuyên gia thần kinh học tại trung tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem cho biết, sử dụng ít loại đồ uống này không chỉ hạn chế tình trạng tăng cân mà còn giúp đầu óc minh mẫn và khỏe khoắn để thưởng thức không khí vui vẻ của ngày lễ.

Ngủ đủ

Giấc ngủ dễ dàng bị lấn át bởi các hoạt động vui chơi trong ngày Tết. Thiếu ngủ một thời gian sẽ làm cơ thể dễ dàng mệt mỏi, khó chịu và tăng cân nhanh chóng.

Một nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania's Perelmancho cho thấy, những người ngủ 5 tiếng một ngày sẽ tích tụ nhiều mỡ thừa hơn những người khác và sở hữu chỉ số cân nặng BMI lớn hơn 3,6 % so với mức trung bình. Vì vậy, dù bận rộn thế nào thì bạn vẫn nên dành ra ít nhất 8 giờ một ngày cho giấc ngủ để đảm bảo sức khỏe.

Bỏ túi ngay bí quyết giữ dáng và trẻ hóa của bà xã Bae Yong Joon cho dịp Tết ăn uống thả ga

Mặc dù chia sẻ là bản thân ăn rất nhiều nhưng Park Soo Jin vẫn khiến khán giả trầm trồ bởi vóc dáng thon thả cùng làn da mịn màng không tì vết.

TIN MỚI NHẤT