Nhanh gẫy, nấm trắng móng tay... đều là những cảnh báo cho việc sơn móng làm đẹp của rất nhiều người

Sống khỏe 04/03/2024 15:08

Là phụ nữ hẳn bạn ít nhất có cùng vài ba lần sơn móng tay. Có những người coi việc làm móng hay thay đổi các kiểu màu sơn, tạo dáng cho móng tay là một sở thích và họ duy trì điều này quanh năm. Thế nhưng sơn móng tay thường xuyên ẩn chứa những rủi ro với sức khỏe.

Ảnh hưởng tới hệ thần kinh

Mùi hắc và nồng của sơn móng tay lâu dần sẽ là hóa chất ảnh hưởng tới thần kinh của thợ làm ở tiệm hoặc những người thường xuyên hoặc yêu thích việc sơn móng tay.

Trong sơn móng tay có thành phần toluene, khi bốc hơi làm cho kích thích lên mắt và cổ họng, phổi... khiến người đang sử dụng có cảm giác buồn nôn hoặc chóng mặt.

Nguy cơ bị nấm candina, trychophyton xâm lấn móng tay

Với những người thường xuyên sơn móng tay thì việc móng tay bị nấm là việc rất dễ hiểu khi vi nấm candina, trychophyton... tấn công. Dấu hiệu của nấm móng là trên móng sẽ thấy chấm trắng đục, lâu ngày bị viêm hoặc sưng. Nguyên nhân của việc lây bệnh này là do dùng chung dụng cụ làm móng với những người đang có bệnh nấm móng.

Cách tránh bệnh là hãy dùng dụng cụ của riêng mình khi đi ra tiệm làm móng.

Nhanh gẫy, nấm trắng móng tay... đều là những cảnh báo cho việc sơn móng làm đẹp của rất nhiều người - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sơn móng tay thường xuyên làm yếu móng tay

Một chất có trong sơn móng tay tên là formaldehyde. Chất này là sơn dạng gel, chính là nguyên nhân chính gây nên việc làm móng tay giòn và dễ gẫy.

Nhanh gẫy, nấm trắng móng tay... đều là những cảnh báo cho việc sơn móng làm đẹp của rất nhiều người - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sơn móng tay còn ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng

Khuyến cáo với phụ nữ đang mang thai không nên sơn móng tay. Cách này làm ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi, thậm chí có thể làm thai nhi dị dạng.

Trong thành phần sơn móng tay có chất toluenc để tạo độ bóng mượt cho móng và giữ màu sơn được lâu. Chuyên gia da liễu cho biết khi sử dụng quá nhiều hóa chất này sẽ gây ra ảnh hưởng lớn đến hệ thống thần kinh trung ương. Từ đó làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ, đặc biệt là sức khỏe thai nhi nếu mẹ đang trong thời kỳ mang thai.

Khát nước giữa đêm cảnh báo bệnh gì?

Đôi khi bệnh tật có thể được nhìn thấy từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, chẳng hạn như chảy nước dãi khi ngủ, mồ hôi hột, khô miệng và lưỡi vào lúc nửa đêm,...

TIN MỚI NHẤT