Mỗi lần ‘yêu chồng’ lại mắc bệnh phụ khoa, cô gái trầm cảm tìm đến bác sĩ và bài học kinh nghiệm dành cho các chị em

Sống khỏe 06/03/2024 08:26

Sau những lần gần gũi phụ nữ thường có cảm giác đau rát, ngứa ngáy thậm chí là sưng đỏ. Đó chính là những biểu hiện không tốt và cho thấy bạn đang mang trong mình một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Một lần khám bệnh cho chị gái về vấn đề phụ khoa. Chị cho biết bình thường vợ chồng sống khá lành mạnh nhưng cứ sau mỗi lần ‘chiều chồng’ chị lại có cảm giác đau rát khó chịu, thậm chí sưng đỏ và ngứa ngáy. Điều này làm chị cảm thấy không thoải mái trong chuyện gối chăn, thậm chí cũng không muốn gần gũi cùng chồng.

Theo ThS.BS Trương Quang Hải (Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội) cho biết. Đây là tình trạng khá phổ biến với chị em phụ nữ đã có gia đình hiện nay. Vùng kín của chị em trở nên nhạy cảm hơn sau mỗi lần quan hệ, dẫn đến dễ mắc bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, bác còn hướng dẫn chị em cách khắc phục những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm để chuyện gối chăn trở nên êm đẹp hơn.

Dọn dẹp vùng kín

Vùng kín là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn, nấm và tế bào chết. Để hạn chế vi khuẩn sinh sôi, tốt nhất bạn nên tỉa bớt lông vùng kín.

Chưa kể khi quan hệ tình dục, chị em còn có thể bị tổn thương đường tiết niệu, dẫn đến tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt.

Mỗi lần ‘yêu chồng’ lại mắc bệnh phụ khoa, cô gái trầm cảm tìm đến bác sĩ và bài học kinh nghiệm dành cho các chị em - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Việc vệ sinh vùng kín gọn gàng. Điều này cần thiết với cả nam và nữ để "chuyện ấy" trở nên thoải mái nhất có thể và tránh mắc bệnh phụ khoa đáng tiếc.

Vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh tốt

Nhiều người cho rằng sử dụng dung dịch vệ sinh thì yên tâm giải quyết những vấn đề vi khuẩn, nấm và tế bào chết. Tuy nhiên, không phải loại dung dịch vệ sinh nào cũng đảm bảo diệt khuẩn triệt để. Bạn càng không thể dùng dầu gội hay sữa tắm thay thế vì sẽ thay đổi độ pH âm đạo. Đây cũng là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng dung dịch vệ sinh chỉ là để dành cho phụ nữ, còn nam giới thì không cần thiết lắm. Đây là quan niệm chưa được chính xác.

Theo chuyên gia, nam giới không nên dùng xà phòng thông thường để vệ sinh vì có độ kiềm cao. Nếu không đảm bảo sạch sẽ, quá trình "quan hệ" có thể làm thay đổi môi trường pH trong âm đạo người phụ nữ, dễ dàng đưa nấm, vi khuẩn có hại vào trong.

19 tuổi cô gái trẻ đối mặt với ‘án tử’ ung thư, cũng vì thói quen buông thả quá đà với ‘người tình trong mộng’

Ở độ tuổi ‘nở rộ’ của tình yêu biết bao cô gái đã không thể kiềm lòng trước ham muốn của bản thân và người yêu. Vì thế đã sa vào những thói xấu trong chuyện ấy, và cái giá phải trả chính là mang trong mình căn bệnh quái ác đến suốt đời.

TIN MỚI NHẤT