Vì để thỏa mãn ham muốn của người yêu, cô gái ‘chiều bạn tình’ quá mức đến ‘đèn đỏ’ thăm cửa 3 lần/tháng

Sống khỏe 05/03/2024 10:45

Khi nghe nguyên nhân cô gái vô cùng ân hận vì không ngờ chính thói quen xấu này đã gây hại trầm trọng đến cơ thể mình như thế.

Cô gái này cho biết trước đây mỗi tháng đều đặn 27 ngày cô mới có ‘dâu’ một lần, nhưng tháng này ‘dâu’ lại đến với cô tận 3 lần. Vì thế cô đã đến một phòng khám chuyên Sản phụ khoa để kiểm tra.

Sau khi tìm hiểu kỹ về thói quen hàng ngày cũng như sinh hoạt tình dục, bác sĩ nhận ra dùng thuốc tránh thai khẩn cấp chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng của cô gái.

"Bệnh nhân có kinh nguyệt đều đặn. Thời gian gần đây, bệnh nhân quan hệ tình dục không dùng bao cao su. Để tránh thai hiệu quả, cô đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau mỗi lần. Hậu quả là 1 tháng cô bị "đèn đỏ" 3 lần, mỗi lần kéo dài 5-7 ngày".

Bác sĩ còn cho biết thêm, đây cũng là một thói quen xấu của nhiều chị em, cùng vì muốn có cảm giác hơn với người yêu nên nuông chiều các anh quá mức, không sử dụng đến bao cao su để làm biện pháp tránh thai. Ngoài ra bác sĩ còn cảnh báo thêm nhiều hậu quả nghiêm trọng của việc uống thuốc tránh thai quá 2 lần/ tháng.

Vì để thỏa mãn ham muốn của người yêu, cô gái ‘chiều bạn tình’ quá mức đến ‘đèn đỏ’ thăm cửa 3 lần/tháng - Ảnh 1
 Ảnh minh họa: Internet

Làm mỏng niêm mạc tử cung

Thuốc tránh thai khẩn cấp có thành phần tương tự như thuốc tránh thai hàng ngày. Nhưng không giống như thuốc tránh thai hàng ngày, liều lượng của thuốc tránh thai khẩn cấp cao gấp 4 lần. Do đó, nó có tác dụng rất mạnh đến việc ức chế sự rụng trứng và ngăn chặn trứng bám vào tử cung, dẫn đến ngăn chặn mạnh mẽ quá trình thụ thai sau khi quan hệ tình dục.

Về lâu dài, thói quen này gây mỏng niêm mạc tử cung, gây hại cho sức khỏe sinh sản. Với chị em đang trong độ tuổi sinh sản thì thói quen này vô cùng nguy hiểm.

Nguy cơ vô sinh

Hiện nay chưa có bằng chứng khoa học kết luận chính thức rằng lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ gây vô sinh. Nhưng xét theo cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai khẩn cấp, nếu dùng quá nhiều chắc chắn sẽ dẫn đến hạn chế sự phát triển và rụng trứng. Nhất là khi ngừng thuốc, buồng trứng cũng cần một khoảng thời gian khá dài để hồi phục nên hãy coi đây là giải pháp tránh thai cuối cùng và không được lạm dụng.

Dùng quá liều thuốc tránh thai khẩn cấp còn khiến teo niêm mạc tử cung, trứng không làm tổ được dẫn tới vô sinh. Giới chuyên gia cảnh báo, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng được xếp vào hàng có nguy cơ hàng đầu gây vô sinh, chỉ sau nạo phá thai.

Nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính

Chị em có thói quen dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên, vượt quá liều lượng cho phép, dễ gây ra các bệnh về gan, thận, tim mạch, ung thư vú, ung thư cơ quan sinh sản. Vì vậy, phụ nữ mắc bệnh tim mạch, nguy cơ ung thư thì tuyệt đối không sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

Sau khi chia tay người yêu, chàng trai 18 tuổi ‘điếng người’ khi phát hiện mắc bệnh giang mai, những con đường lây bệnh nguy hiểm

Câu chuyện của cậu thanh niên được chuyên viên tư vấn HIV - hỗ trợ cộng đồng tại TP.HCM chia sẻ lại.

TIN MỚI NHẤT