19 tuổi cô gái trẻ đối mặt với ‘án tử’ ung thư, cũng vì thói quen buông thả quá đà với ‘người tình trong mộng’

Sống khỏe 05/03/2024 10:39

Ở độ tuổi ‘nở rộ’ của tình yêu biết bao cô gái đã không thể kiềm lòng trước ham muốn của bản thân và người yêu. Vì thế đã sa vào những thói xấu trong chuyện ấy, và cái giá phải trả chính là mang trong mình căn bệnh quái ác đến suốt đời.

Mới đây một phòng khám chuyên Sản phụ khoa ở Sài Gòn chia sẻ tình trạng của một bệnh nhân nữ 19 tuổi. Cô đến phòng khám trong tình trạng xuất hiện sùi mào gà ở ‘vùng kín’.

Sau khi tìm hiểu về tất cả thói quen sống và sinh hoạt, bác sĩ đã kết luận chính vì việc cô có thói quen quan hệ không dùng bao cao su để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm. Vì thế đã dẫn đến tình trạng đáng tiếc như hiện nay. Cô còn có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, qua kết quả xét nghiệm.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do lối sống buông thả của nhiều bạn trẻ hiện nay. Việc quan hệ tình dục với nhiều người trong một giai đoạn nhất định, có nhiều người yêu, bạn trai một lúc, quan hệ không dùng bao cao su... đã khiến nhiều cô gái trẻ gặp họa đáng tiếc. Đó cũng là lý do khiến ung thư cổ tử cung là một căn bệnh hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa.

19 tuổi cô gái trẻ đối mặt với ‘án tử’ ung thư, cũng vì thói quen buông thả quá đà với ‘người tình trong mộng’ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một số thói quen xấu dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung

Quan hệ tình dục trước 16 tuổi hoặc trong vòng một năm kể từ khi bắt đầu có kinh.

Có nhiều bạn tình.

Uống thuốc tránh thai, đặc biệt là trong thời gian dài hơn 5 năm.

Hút thuốc lá.

Chị em có hệ thống miễn dịch yếu.

Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Những triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư cổ tử cung

Đau khi quan hệ tình dục.

Chảy máu âm đạo bất thường, chẳng hạn như sau khi quan hệ tình dục, giữa các kỳ kinh, sau khi mãn kinh hoặc sau khi khám phụ khoa.

Tiết dịch âm đạo bất thường.

Ngoài ra khi ung thư cổ tử cung di căn, bạn có thể xuất hiện các triệu chứng cảnh báo: Đau vùng xương chậu, khó đi tiểu, chân bị sưng, suy thận, đau xương, giảm cân và chán ăn, mệt mỏi thường xuyên.

Sau khi chia tay người yêu, chàng trai 18 tuổi ‘điếng người’ khi phát hiện mắc bệnh giang mai, những con đường lây bệnh nguy hiểm

Câu chuyện của cậu thanh niên được chuyên viên tư vấn HIV - hỗ trợ cộng đồng tại TP.HCM chia sẻ lại.

TIN MỚI NHẤT