Mẹo giúp giảm cân hiệu quả cho dù bạn 25 hay 65 tuổi

Sống khỏe 08/02/2018 13:35

Cho dù bạn 25 hay 65 tuổi, những mẹo giảm cân dễ dàng này đều giúp bạn đạt được trọng lượng bạn mơ ước ngay lập tức.

Giảm cân là một trong những mục tiêu mà các chị em thường đặt ra, và thường được thực hiện với nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên khi chúng ta già đi, quá tình trao đổi chất của chúng ta có xu hướng chậm lại, dẫn đến việc giảm cân dường như kém hiệu quả đi.

Mẹo giúp giảm cân hiệu quả cho dù bạn 25 hay 65 tuổi - Ảnh 1

Điều đó không có nghĩa là chúng ta phải ngồi yên, bởi bạn chắc hẳn không thích việc tăng cân tiếp tục leo thang. Thay vì nhảy vào một chế độ ăn kiêng mới nào đó, hãy thử tham khảo những mẹo của chúng tôi, hy vọng đây sẽ là một trong những phương pháp giúp bạn sớm có được thân hình thanh mãnh hơn.

Dậy sớm 1 giờ so với bình thường

Mẹo giúp giảm cân hiệu quả cho dù bạn 25 hay 65 tuổi - Ảnh 2

Đồng hồ báo thức có thể là kẻ thù với bạn, nhưng nếu muốn giảm cân, nó cần phải trở thành đồng minh lớn nhất của bạn. Hãy dậy sớm hơn so với bình thường khoảng 1 giờ đồng hồ, điều này giúp bạn tận hưởng được ánh sáng mặt trời buổi sáng sớm, điều này có liên kết với việc BMI thấp hơn, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Northwestern cho biết.

Ánh sáng mặt trời buổi sớm có thể giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin D, việc thiếu hụt sẽ tàn phá sức khỏe của bạn, từ cân nặng đến sức khỏe tinh thần của bạn.

Chuẩn bị bữa trưa để mang đi làm

Mẹo giúp giảm cân hiệu quả cho dù bạn 25 hay 65 tuổi - Ảnh 3

Cho dù bạn học ở trường hay làm việc trong văn phòng, việc chuẩn bị sẵn bữa trưa để mang đi sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu tại Đại học Wahsington nhận thấy những người chuẩn bị sẵn bữa ăn ở nhà thường có hàm lượng calo ít hơn, ngoài ra cũng ít chất béo và đường hơn so với những người liên tục ăn trưa ở ngoài.

Bổ sung omega-3

Mẹo giúp giảm cân hiệu quả cho dù bạn 25 hay 65 tuổi - Ảnh 4

Chúng ta thường nghe bánh mì kẹp thịt là bữa trưa tuyệt nhất. Tuy nhiên, chỉ cần thay thế một vài thành phần trong bánh mì bằng một miếng cá giàu omega-3 cũng đủ giúp bạn dễ dàng có được thân hình lý tưởng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên lờ Plos One, omega-3 liên quan đến việc giảm mỡ bụng, giúp cơ thể giảm mỡ thừa và có khả năng cải thiện tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Ngay cả khi bạn không phải là "fan" của cá, bạn vẫn có thể tăng hàm lượng protein cần thiết và bổ sung omega-3 thông qua rau bina, ổi, cà chua khô, thịt bò, các loại đậu hoặc atiso,…

Giữ nước cho cơ thể

Mẹo giúp giảm cân hiệu quả cho dù bạn 25 hay 65 tuổi - Ảnh 5

Đây được coi là vũ khí giảm cân tốt nhất không tốn một xu nào. Các nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng con người và chế độ ăn kiêng cho thấy uống một lượng nước hợp lý hằng ngày có thể làm giảm lượng calo tiêu thụ lên tới 206 calo mỗi ngày. Chỉ trong vòng một tháng, việc duy trì lượng nước đủ cho cơ thể giúp cân nặng giảm khoảng 500-800gram mà không cần một nỗ lực tập luyện nào khác.

Đừng dành toàn thời gian bên bàn làm việc

Mẹo giúp giảm cân hiệu quả cho dù bạn 25 hay 65 tuổi - Ảnh 6

Dành toàn thời gian ở bàn làm việc thực sự không có lợi cho vòng eo của bạn. Trên thực tế, một nghiên cứu do CareerBuilder tiến hành cho thấy 44% công nhân cho biết họ luôn tập trung vào việc làm hiện tại, dẫn đến ít hoạt động ngoài môi trường làm việc. Tệ hơn, họ dễ căng thẳng trogn công việc dẫn đến việc tăng mức cortisol, làm tăng nguy cơ phát triển chất béo có hại trong cơ thể.

Nếu bạn muốn giảm cân ngay bây giờ, đừng quá mải mê vào công việc mà quên đi những giờ giải lao, vận động giữa giờ hay giảm bớt thời gian cuối tuần để giải trí, thay vì tăng ca mải miết ở văn phòng.

Thêm trà xanh vào thức uống yêu thích

Mẹo giúp giảm cân hiệu quả cho dù bạn 25 hay 65 tuổi - Ảnh 7

Khi nói đến giảm cân, người ta thường nhắc đến trà xanh. Không phải tự dưng trà xanh lại hot như vậy. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Quốc tế về bệnh béo phì, các catechins có trong trà xanh liên quan đến việc giảm cân và tăng cường việc kiểm soát cân nặng.

Bổ sung thêm các loại trái cây màu đỏ

Mẹo giúp giảm cân hiệu quả cho dù bạn 25 hay 65 tuổi - Ảnh 8

Quy tắc "táo mỗi ngày" không phải là một câu nói đùa. Chất chống oxy hóa có trong táo nói riêng, các loại trái cây đỏ nói chung có liên quan đến việc giảm chất béo bụng, làm đẹp da…

Thậm chí, một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia, Athens cho biết những con chuột trong nghiên cứu được bổ sung resveratrol - có trong táo, có rất it khả năng tăng cân, ngay cả khi chúng có một chế độ ăn nhiều chất béo.

Cắt giảm đường

Mẹo giúp giảm cân hiệu quả cho dù bạn 25 hay 65 tuổi - Ảnh 9

Muốn giảm cân, đừng quên cắt bỏ lượng đường bạn ăn hàng ngày. Loại bỏ soda, nước ngọt hay các thức ăn nhanh nhiều đường khỏi chế độ ăn uống là chìa khóa cho một thân hình "mình hạc xương mai". Các nghien cứu đăng trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada cho thấy những người sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo có nguy cơ tăng cân cao hơn nhiều so với những người kiêng cữ chúng.

Không phải nước chanh, đây mới chính là thức uống giúp giảm cân cực nhanh chị em đang thi nhau dùng

Vóc dáng kém thon gọn hay vòng eo ngấn mỡ sẽ chẳng còn là nỗi lo nếu bạn thường xuyên sử dụng những loại nước uống giúp giảm cân tự nhiên và cực hiệu quả này.

TIN MỚI NHẤT