Giảm cân đón Tết hiệu quả với phương pháp MONA dễ thực hiện

Sống khỏe 22/01/2018 05:20

Cuối cùng thì cũng tìm ra cách giảm cân vừa nhanh, vừa hiệu quả để kịp đón Tết rồi đây.

Giảm cân với phương pháp MONA

MONA hay mật ong nước ấm là một trong những cách giảm cân được nhiều người yêu thích. Không chỉ dễ dàng thực hiện lại ít tốn kém mà đây còn là phương pháp giảm cân đem lại hiệu quả rõ rệt.

Cơ chế của quá trình giảm cân chính là việc cần cắt giảm lượng calories nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần đảm bảo cơ thể không rơi vào tình trạng thiếu chất hoặc có cảm giác đói liên tục. Lúc này, lượng chất béo dư thừa sẽ được huy động và đốt cháy để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nhờ vậy, cân nặng sẽ được điều chỉnh và vóc dáng cũng trở nên thon gọn hơn.

Giảm cân đón Tết hiệu quả với phương pháp MONA dễ thực hiện - Ảnh 1

Mật ong là một trong những thực phẩm có lượng calories tương đối thấp, thường được sử dụng trong các chế độ ăn kiêng. Tiêu thụ chúng sẽ giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn hiệu quả. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc dùng mật ong và nước ấm thay vì những đồ uống chứa đường có thể cắt giảm tới 65% lượng calories nạp vào cơ thể.

Phương pháp MONA cho phép bạn dùng mật ong và nước ấm thay cơm hoặc thay 1 - 2 bữa ăn trong ngày. Chúng sẽ giúp cung cấp một lượng calories thấp cho cơ thể và hạn chế cảm giác thèm ăn. Bên cạnh việc giảm cân đều và rõ rệt, MONA còn có tác dụng detox và tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Giảm cân đón Tết hiệu quả với phương pháp MONA dễ thực hiện - Ảnh 2

Những ai nên cân nhắc khi giảm cân bằng MONA?

Việc dùng mật ong nước ấm để giảm cân liên tục sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả. Tuy nhiên, việc nạp đường thường xuyên vào cơ thể từ mật ong có thể gây ảnh hưởng đến mức độ đường trong máu và các vấn đề tiêu hóa khác. Do đó, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn phương pháp giảm cân này nếu thuộc nhóm những người sau:

- Người mắc bệnh tiểu đường hoặc có lượng đường trong máu cao.

- Người mắc các vấn đề về tiêu hóa, dạ dày nặng.

- Người có tiền sử dị ứng với mật ong hoặc mắc bệnh nóng gan.

Liệu trình giảm cân hiệu quả bằng MONA

Mọi quá trình giảm cân đều nên thực hiện theo kế hoạch để đạt hiệu quả tối đa và an toàn cho sức khỏe. Để theo dõi sự thích nghi trong quá trình giảm cân của cơ thể, bạn hãy thực hiện theo các giai đoạn sau đây:

Giảm cân đón Tết hiệu quả với phương pháp MONA dễ thực hiện - Ảnh 3

Ở giai đoạn đầu tiên, cơ thể sẽ được làm quen với việc nạp mật ong thay vì thực phẩm trong bữa trưa. Ở hai giai đoạn tiếp theo, bạn có thể lựa chọn thực hiện xen kẽ (1 ngày uống, 1 ngày ăn bình thường). Sau khi cân nặng đã được điều chỉnh, bạn nên thực hiện giai doạn duy trì khoảng 2 - 3 lần/tháng để ổn định cân nặng hiệu quả.

Những lưu ý khi thực hiện giảm cân bằng MONA

- Lựa chọn mật ong nguyên chất, tránh dùng mật ong pha tạp bởi chúng chứa nhiều đường gây hại sức khỏe.

- Thực hiện theo kế hoạch giảm cân, tránh uống quá nhiều mật ong một lúc.

- Khi thấy những dấu hiệu như dị ứng, nôn mửa hay đi ngoài liên tục cần dừng thực hiện ngay.

- Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều đường trong quá trình giảm cân.

Nếu thấy mình cứ tăng cân mà không thể giảm thì bạn hãy cẩn trọng vì có thể mắc 1 trong 5 bệnh này

Một khi các vấn đề về calo dư thừa đã bị loại trừ, nếu bạn vẫn không thể giảm cân thì hãy nghĩ đến nguyên nhân gây tăng cân là do bạn đang bị bệnh nào đó.

TIN MỚI NHẤT