Không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, stress còn gây ra hàng loạt tác hại đối với 'chuyện ấy'

Sống khỏe 01/06/2018 15:14

Giảm ham muốn, chất lượng tinh trùng kém hay gặp vấn đề về sinh sản... là những tác hại đáng sợ của stress đối với "chuyện ấy" ít ai biết đến.

Cuộc sống ngày càng có nhiều lo toan, cạnh tranh... khiến cả nam lẫn nữ đều chịu nhiều áp lực thậm chí là stress. Căn bệnh tâm lý này không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn âm thầm gây hại đến chuyện chăn gối.

Không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, stress còn gây ra hàng loạt tác hại đối với 'chuyện ấy' - Ảnh 1
Stress có thể khiến "chuyện yêu" của nhiều cặp đôi trở nên ngày càng tồi tệ - Ảnh minh họa: Internet

Những tác hại của stress đối với "chuyện ấy"

Giảm ham muốn

Stress cản trở hoạt động của testosterone vốn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục ở nam giới. Còn đối với phụ nữ, căn bệnh tâm lý này làm giảm mức oxytocin - hormone chịu trách nhiệm kích thích hưng phấn khi "yêu".

Do đó, nếu thấy tần suất quan hệ ngày càng giảm và không còn hưng phấn, bạn cần nghĩ ngay đến stress để sớm tìm được phương pháp khắc phục.

Chất lượng tinh trùng kém

Không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, stress còn gây ra hàng loạt tác hại đối với 'chuyện ấy' - Ảnh 2
Thường xuyên căng thẳng là một trong những nguyên nhân khiến 'tinh binh' ngày càng yếu - Ảnh minh họa: Internet

Các nhà nghiên cứu trên thế giới cho biết, những người đàn ông bị stress và lo âu thường xuyên sản sinh ra ít tinh trùng hơn. Hơn nữa, "tinh binh" của những người có mức độ lo âu cao thường chất lượng kém, thậm chí bị dị dạng.

Gặp vấn đề về sinh sản

Những người phụ nữ thường xuyên gặp căng thẳng, chịu nhiều áp lực sẽ làm ảnh hưởng không không nhỏ đến khả năng sinh sản. Nguyên nhân vì khi bị stress, mức độ estrogen và progesterone - hormone liên quan đến khả năng thụ thai bị giảm xuống.

Rối loạn cương dương

Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), stress và chứng rối loạn cương dương có tác động qua lại lẫn nhau. Một khi nam giới bị căng thẳng thường xuyên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình co và giãn mạch máu, dẫn đến "cậu nhỏ" hoạt động không tốt khi quan hệ.

Không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, stress còn gây ra hàng loạt tác hại đối với 'chuyện ấy' - Ảnh 3
Stress và rối loạn cương dương có mối quan hệ với nhau - Ảnh minh họa: Internet

Ngược lại, nếu mắc chứng rối loạn cương dương, nam giới sẽ càng dễ bị stress hơn và làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng nếu không sớm điều trị.

Cách giảm stress để khôi phục "chuyện yêu"

Thay đổi chế độ ăn uống: Nam giới nên bổ sung testosterone bằng cách thêm những thực phẩm như cá ngừ, hàu, thịt bò, lòng đỏ trứng... vào bữa ăn hàng ngày để lấy lại sự sung mãn và phong độ trong phòng the.

Còn chị em phụ nữ nên thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm như đậu nành, cá hồi, đu đủ xanh, súp lơ xanh... để bổ sung estrogen cho cơ thể.

Không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, stress còn gây ra hàng loạt tác hại đối với 'chuyện ấy' - Ảnh 4
Chế độ ăn uống khoa học sẽ vừa giúp giảm stress và cải thiện 'chuyện yêu' - Ảnh minh họa: Internet

Sắp xếp lại công việc: Thay dùng thuốc lá hay bia rượu để làm giảm căng thẳng trong chốc lát, bạn nên sắp xếp lại công việc và dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Điều này giúp bộ não được thư giãn, tỉnh táo.

Đi du lịch: Bỏ lại mọi phiền não, lo lắng về công việc và dành thời gian cùng "nửa kia" đi du lịch là một cách vô cùng hiệu quả để giảm stress cũng như cải thiện chất lượng "yêu". Nếu không có nhiều thời gian, vợ chồng bạn cũng có thể tìm không gian mới lạ ở các khách sạn lãng mạn để tìm lại cảm giác.

Không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, stress còn gây ra hàng loạt tác hại đối với 'chuyện ấy' - Ảnh 5
Thường xuyên đi du lịch cùng nhau sẽ giúp vợ chồng bạn thêm hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Khi đã áp dụng những cách trên nhưng tình trạng stress của bạn vẫn không được cải thiện, bạn nên đến gặp chuyên gia tâm lý để được điều trị sớm.

Stress không chỉ là ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra nhiều tác hại đối với "chuyện ấy" vì thế mọi người nên cố gắng giữ cho tinh thần luôn thoải mái. Chúc các bạn luôn vui tươi và khỏe mạnh nhé!

Bác sĩ không cấm làm "chuyện ấy" nhưng mẹ bầu phải tránh 4 hành động này!

Để đảm bảo an toàn cho cả bé và mẹ bầu, khi "yêu" bố mẹ cần tránh những động tác kích thích mạnh.

TIN MỚI NHẤT