Bác sĩ không cấm làm "chuyện ấy" nhưng mẹ bầu phải tránh 4 hành động này!

Mẹ bầu 29/05/2018 13:15

Để đảm bảo an toàn cho cả bé và mẹ bầu, khi "yêu" bố mẹ cần tránh những động tác kích thích mạnh.

Khi phụ nữ mang thai, tâm sinh lý bà bầu thay đổi bất thường. Có người thấy ham muốn hơn, hưng phấn hơn nhưng có người lại bị giảm ham muốn, mất cảm giác trong "chuyện ấy". Hầu hết các cặp vợ chồng khi đang trong thai kỳ đều kiêng dè chuyện "chăn gối" vì lo sợ ảnh hưởng đến em bé. 

Tuy nhiên các chuyên gia sản khoa cho biết, việc quan hệ khi mang thai vẫn có thể thực hiện bình thường bởi thai được bảo vệ rất kỹ càng trong túi ối và tử cung. Thậm chí "yêu" khi mang thai còn mang lại những lợi ích bất ngờ. 

Bác sĩ không cấm làm 'chuyện ấy' nhưng mẹ bầu phải tránh 4 hành động này! - Ảnh 1
Mẹ bầu không cần tránh "yêu" khi mang thai. (Ảnh minh họa)

Tuy vậy bác sĩ cũng cảnh báo bố mẹ nên cẩn thận, tránh những hành động dưới đây khi "yêu" để đảm bảo cả mẹ và bé đều được an toàn. 

1. Kích thích vùng ngực 

Những kích thích trực tiếp ở vùng ngực, đặc biệt là đầu ti sẽ khiến tử cung co bóp mạnh, có thể dẫn đến động thai, sảy thai. Chính vì vậy trong cuộc "yêu" với vợ bầu, chồng không nên tác động trực tiếp vào khu vực nhạy cảm này của vợ. 

2. Xuất tinh trong

Trong tinh dịch có chứa một chất có tên gọi prostaglandin, vốn có tác dụng làm tăng co cơ tử cung, tăng nhu động vòi trứng, giúp tinh trùng di chuyển dễ dàng vào vòi trứng để gặp trứng.

Vậy nhưng khi mang thai thì việc tử cung co bóp lại không hề tốt, có thể dẫn đến sảy thai, động thai. Chính vì vậy trong cuộc "yêu" khi vợ đang mang bầu, chồng tốt nhất nên tránh việc xuất tinh trong âm đạo.

Bác sĩ không cấm làm 'chuyện ấy' nhưng mẹ bầu phải tránh 4 hành động này! - Ảnh 2
Khi "yêu", vợ chồng nên nhẹ nhàng để tránh kích thích tử cung co bóp. (Ảnh minh họa)

3. "Yêu" quá mạnh 

Khi mang thai, vợ chồng cần chú ý phải nhẹ nhàng, tránh thô bạo, kích thích quá mức. Tốt nhất nữ giới nên là người nắm quyền chủ động và cần điều chỉnh hoặc dừng cuộc "yêu" nếu cảm thấy khó chịu. 

4. Làm "chuyện ấy" quá lâu

Quan hệ quá lâu không chỉ khiến mẹ bầu mệt mỏi, mất sức mà còn kích thích tử cung co bóp nhiều, liên tục, không hề tốt cho em bé. Chính vì vậy vợ chồng khi đang chuẩn bị đón con yêu chỉ nên quan hệ với tần suất và thời gian vừa phải. 

Bác sĩ không cấm làm 'chuyện ấy' nhưng mẹ bầu phải tránh 4 hành động này! - Ảnh 3
Nếu thấy những dấu hiệu bất thường sau khi "yêu", mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ ngay. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, không phải mẹ bầu nào cũng sẵn sàng và cảm thấy thoải mái với "chuyện ấy" khi mang thai nên chồng cần tôn trọng ý kiến, cảm nhận của vợ. Những người đã từng có tiền sử sảy thai, sinh non hay mắc một số bệnh lý cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 có an toàn không?

Thông qua bài viết này bạn sẽ yên tâm hơn vì không biết "có nên quan hệ khi thai nhi mới được 5 tháng". Sự lo lắng ảnh hưởng đến thai nhi sẽ là rào cản khiến hai vợ chồng bạn không thoải mái.

TIN MỚI NHẤT