Đây là những thời điểm bạn cần bổ sung thêm muối để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể

Sống khỏe 18/08/2018 13:30

Chú ý bổ sung muối đúng thời điểm là cách để bạn bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho chính mình.

Muối là một trong những khoáng chất quan trọng đóng vai trò duy trì sự sống của con người. Tuy vậy, đa số chúng ta đều rơi vào tình trạng hoặc là ăn quá ít muối, hoặc là ăn quá nhiều muối. Các nhà y học và dinh dưỡng học đề nghị một người lớn mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ khoảng 6gr muối ăn. Và trong một số thời điểm dưới đây, muối là chất không thể thiếu giúp bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Sau khi tập thể dục

Bổ sung muối sau hàng giờ tập thể dục là việc quan trọng cần phải làm nhằm giúp cơ thể tránh khỏi nguy cơ bệnh tật. Khi phải vận động mạnh, cơ thể chúng ta thường có xu hường đổ mồ hôi để làm mát và đây cũng là lúc nó mất đi một lượng muối đáng kể. Nếu không kịp thời bổ sung muối, bạn có thể sẽ gặp phải chứng hạ natri trong máu, dẫn đến các hiện tượng như chóng mặt, kiệt sức... Do vậy, các thức uống có chứa muối hoặc đồ ăn nhẹ có vị hơi mặn một chút sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bạn bù lại lượng muối đã mất đi.

Đây là những thời điểm bạn cần bổ sung thêm muối để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể - Ảnh 1

Khi thời tiết nắng nóng

Cũng giống như khi tập thể dục, trong thời tiết nắng nóng, cơ thể thường xuyên đổ mồ hôi khiến chúng ta khó chịu. Muối trong cơ thể sẽ bị đào thải ra bên ngoài theo quá trình tiết mồ hôi. Đây là lý do vì sao đôi khi mồ hôi của chúng ta có vị… mằn mặn. Do vậy, để hạn chế việc gặp phải tình trạng mất sức, khó thở… chúng ta nên bổ sung muối với một lượng vừa đủ nếu phải sinh hoạt, làm việc dưới thời tiết oi bức.

Đây là những thời điểm bạn cần bổ sung thêm muối để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể - Ảnh 2

Khi cơ thể mất nước

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơ thể mất nước như mắc bệnh tiểu đường, kỳ đèn đỏ "ghé thăm", hội chứng ruột bị kích thích, tác dụng phụ của một số loại thuốc… Mất nước có thể dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn, co giật, chướng bụng, nhịp tim rối loạn… Trong trường hợp này, bổ sung các chất điện giải như natri, ion, clo (đều có trong muối) là việc làm cần thiết nhằm ngăn chặn cơ thể rơi vào tình trạng sức khỏe suy kiệt do mất nước trong thời gian dài.

Đây là những thời điểm bạn cần bổ sung thêm muối để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể - Ảnh 3

Khi mắc hội chứng Bartter

Hội chứng Bartter là nhóm bệnh di truyền lặn do tổn thương ống thận với đặc điểm hạ kali máu, hạ natri và clo máu, kiềm chuyển hóa, tăng renin máu nhưng huyết áp bình thường. Khi mắc hội chứng này, bệnh nhân thường mất đi một lượng lớn muối qua quá trình tiểu tiện của mình. Do vậy, bệnh đòi hỏi người bệnh phải nỗ lực duy trì lượng natri ổn định trong cơ thể. Khi đó, sử dụng muối với một lượng vừa phải là một lưu ý quan trọng trong khẩu phần ăn của bệnh nhân đó.

Đây là những thời điểm bạn cần bổ sung thêm muối để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể - Ảnh 4

Mỡ thừa tự động giảm suốt đêm nhờ sử dụng những thức uống này mỗi tối trước khi đi ngủ

Làm thế nào để giảm cân nhanh chóng khi bạn quá bận rộn, chẳng thể đến phòng tập mỗi ngày? Rất đơn giản, bạn chỉ cần thường xuyên sử dụng những thức uống này vào buổi tối trước khi đi ngủ, mỡ thừa tự động giảm suốt đêm.

TIN MỚI NHẤT