Chỉ cần làm được 3 trong số 11 việc dưới đây, bạn chắc chắn có thể làm "đảo ngược tuổi tác" nhanh chóng

Sống khỏe 09/11/2020 07:10

Bằng nghiên cứu nhiều năm, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng, có rất nhiều cách đơn giản, chi phí cực rẻ nhưng vẫn có thể giúp "đảo ngược tuổi tác".

Rất nhiều người tìm đến các phương pháp như tiêm botox, tiêm filler như một giải pháp để "cải lão hoàn đồng" khi bước vào quá trình lão hóa. Nhưng đáng tiếc rằng giải pháp này cũng không thể nào trường tồn mãi với thời gian mà thậm chí còn tiềm ẩn những nguy cơ đối với sức khoẻ. 

Các nhà khoa học đã chứng minh bằng các nghiên cứu cụ thể rằng có rất nhiều cách hầu như không cần nỗ lực quá nhiều nhưng không chỉ có thể ngăn chặn quá trình lão hóa mà còn có thể "đảo ngược tuổi tác". Đặc biệt những cách làm này cũng không phải tốn chi phí quá cao như việc tiêm botox, không những không hại sức khỏe mà còn giúp bạn sống khỏe hơn mỗi ngày. Chỉ cần có 3/11 cách dưới đây là bạn đã nhận được hiệu quả, đọc thử xem nhé!.

1. Bắt đầu ngày mới cùng món trứng tráng

Ngay từ bây giờ, chúng ta hãy bắt đầu ngày mới với món trứng tráng. Đây là món ăn cung cấp lượng protein phong phú cho cơ thể. Không chỉ có thế, ăn trứng tráng còn là phương pháp giúp cơ thể tổng hợp các chất chống oxy hóa tuyệt vời như lutein và zeaxanthin. Đây là hai chất giúp tăng sản xuất collagen, giúp giảm sự xuất hiện các nếp nhăn - dấu hiệu điển hình của lão hóa.

Chỉ cần làm được 3 trong số 11 việc dưới đây, bạn chắc chắn có thể làm 'đảo ngược tuổi tác' nhanh chóng - Ảnh 1

Bổ sung trứng tráng còn là phương pháp giúp cơ thể tổng hợp các chất chống oxy hóa tuyệt vời như lutein và zeaxanthin.

2. Bổ sung rau mồng tơi vào thực đơn

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Alzheimer & Dementia cho thấy rằng bổ sung rau mồng tơi là một cách dễ dàng để giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, giữ cho bộ não của chúng ta khỏe mạnh và tươi trẻ.

Chỉ cần làm được 3 trong số 11 việc dưới đây, bạn chắc chắn có thể làm 'đảo ngược tuổi tác' nhanh chóng - Ảnh 2

Bổ sung rau mồng tơi là một cách dễ dàng để giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

3. Thực hiện các bài tập ngắn

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cell Metabolism cho thấy rằng thực hiện các bài tập thể dục ngắn trong ngày cực kỳ hiệu quả trong việc sản xuất protein thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp ngăn ngừa sự lão hóa.

4. Thêm tỏi vào công thức nấu ăn

Tỏi không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả. Bởi loại thực phẩm này chính là nguồn cung cấp kẽm dồi dào cho cơ thể.

Chỉ cần làm được 3 trong số 11 việc dưới đây, bạn chắc chắn có thể làm 'đảo ngược tuổi tác' nhanh chóng - Ảnh 3

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pathobiology of Aging & Age-Related Diseases cho thấy, thiếu hụt kẽm có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm tăng tình trạng viêm khắp cơ thể. Trong khi đó, bổ sung tỏi vào bữa ăn mỗi ngày hoàn toàn có thể đẩy lùi nguy cơ này.

5. Bổ sung ớt chuông trong thực đơn

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), ớt chuông chứa nhiều vitamin C, giúp tăng sản xuất collagen và elastin tự nhiên của cơ thể, cải thiện độ đàn hồi cho da giúp chúng ta trẻ lâu hơn.

Chỉ cần làm được 3 trong số 11 việc dưới đây, bạn chắc chắn có thể làm 'đảo ngược tuổi tác' nhanh chóng - Ảnh 4

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C, giúp tăng sản xuất collagen và elastin tự nhiên của cơ thể.

6. Hạn chế muối

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nature Reviews Neurology cho thấy một chế độ ăn nhiều muối có thể gây tăng huyết áp và lão hóa não sớm. Do vậy nên việc khống chế lượng muối hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa những nguy cơ cho sức khỏe do thừa natri và đẩy lùi lão hóa.

Chỉ cần làm được 3 trong số 11 việc dưới đây, bạn chắc chắn có thể làm 'đảo ngược tuổi tác' nhanh chóng - Ảnh 5

Một chế độ ăn nhiều muối có thể gây tăng huyết áp và lão hóa não sớm.

7. Đổi thức ăn nhanh sang món sushi

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nature Reviews Neurology tiết lộ rằng tiêu thụ các loại cá giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ... có thể làm giảm đáng kể nguy cơ suy giảm nhận thức, cũng như giảm chứng viêm có thể gây ra đau nhức khiến bạn cảm thấy già hơn. Vì thế ngay từ bây giờ, thay vì việc sử dụng đồ ăn nhanh cho các bữa trưa ở văn phòng hoặc khi đi xa, hãy tự chuẩn bị cho mình món sushi đầy dinh dưỡng để trở nên trẻ trung hơn sau mỗi lần ăn.

Chỉ cần làm được 3 trong số 11 việc dưới đây, bạn chắc chắn có thể làm 'đảo ngược tuổi tác' nhanh chóng - Ảnh 6

Chuẩn bị cho mình món sushi đầy dinh dưỡng để trở nên trẻ trung hơn sau mỗi lần ăn.

8. Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt

Các nhà nghiên cứu tại Viện Linus Pauling của Đại học Oregon (USA) đã có báo cáo cho thấy, bổ sung thực phẩm giàu mangan như ngũ cốc nguyên hạt có thể thúc đẩy sản xuất collagen và elastin, giữ cho làn da của tươi trẻ hơn.

Chỉ cần làm được 3 trong số 11 việc dưới đây, bạn chắc chắn có thể làm 'đảo ngược tuổi tác' nhanh chóng - Ảnh 7

Bổ sung thực phẩm giàu mangan như ngũ cốc nguyên hạt có thể thúc đẩy sản xuất collagen và elastin.

9. Suy nghĩ tích cực

Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Carleton (Canada) đã phát hiện ra rằng những người có cái nhìn tích cực về cuộc sống có khả năng sống thọ hơn những người luôn suy nghĩ tiêu cực.

Chỉ cần làm được 3 trong số 11 việc dưới đây, bạn chắc chắn có thể làm 'đảo ngược tuổi tác' nhanh chóng - Ảnh 8

Những người có cái nhìn tích cực về cuộc sống có khả năng sống thọ hơn.

10. Nhâm nhi một tách trà đen mỗi ngày

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oregon (USA) đã phát hiện ra rằng, uống trà đen có khả năng giúp cơ thể sản xuất collagen làm mịn da. Theo đó, một tách trà đen chứa 47% lượng mangan cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Hãy nhâm nhi một tách trà đen mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

Chỉ cần làm được 3 trong số 11 việc dưới đây, bạn chắc chắn có thể làm 'đảo ngược tuổi tác' nhanh chóng - Ảnh 9

Nhâm nhi một tách trà đen mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

11. Tập yoga

Nghiên cứu được công bố vào tháng 7 năm 2008 trên Tạp chí Sản phụ khoa Anh cho thấy những phụ nữ tiền mãn kinh tập yoga thường xuyên không chỉ giúp giảm các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa mà còn có thể cải thiện trí nhớ của họ.

Lương y tiết lộ "1 loại thịt - 2 loại rau" ĐẠI BỔ: Nếu chăm nấu thì cả vợ lẫn chồng đều nhận hiệu quả tích cực cho sinh lý, giúp "chuyện yêu" thăng hoa bất ngờ

Để những giây phút ái ân trở nên hòa hợp và thăng hoa hơn, các bà nội trợ có thể bổ sung những món ăn sau đây vào mâm cơm gia đình.

TIN MỚI NHẤT