Cẩn thận với những căn bệnh không có triệu chứng rõ ràng, đến khi phát hiện thì rất khó điều trị

Sống khỏe 17/01/2019 13:59

Đây thường là những căn bệnh âm thầm phát triển trong cơ thể bạn, nhưng khi phát hiện ra thì nó đã tiến triển tới giai đoạn xấu và gây khó khăn trong việc điều trị về sau.

Tăng nhãn áp (Thiên đầu thống)

Đây là căn bệnh có thể phá hủy thị lực của bạn bằng cách tấn công vào các dây thần kinh thị giác. Tuy nhiên, sự suy giảm thị lực thường diễn ra chậm nên bạn không thể biết rõ được là đôi mắt của mình đang có vấn đề. Thỉnh thoảng, bạn có thể gặp phải triệu chứng bước hụt cầu thang, cầm trượt ly nước hay ngã trên đường... vì tầm nhìn không được bao quát. Khi lái xe, bạn cũng có thể gặp vấn đề vào buổi đêm vì không thể nhìn rõ được ánh đèn.

*Cách ngăn ngừa bệnh: Hãy chủ động tiến hành thử nghiệm sàng lọc từ sớm, sau đó, cứ khoảng 2 - 4 năm thì sàng lọc tiếp một lần để bảo vệ sức khỏe của mình.

Cẩn thận với những căn bệnh không có triệu chứng rõ ràng, đến khi phát hiện thì rất khó điều trị - Ảnh 1

Tiểu đường

Thói quen ăn uống hàng ngày với sự xuất hiện của quá nhiều đồ ngọt có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ sớm. Thế nhưng, bạn sẽ không thể biết được mình đang mắc phải căn bệnh này bởi các triệu chứng nhận biết rất nhỏ và dễ bị nhầm lẫn với biểu hiện thông thường trong cuộc sống. Một số dấu hiệu điển hình của bệnh tiểu đường là khô miệng, luôn cảm thấy khát, đi tiểu nhiều, thị lực mờ dần... Đôi khi, bạn chỉ nghĩ đây là dấu hiệu do cơ thể quá căng thẳng, mệt mỏi.

*Cách ngăn ngừa bệnh: Bạn cần chủ động đi khám tầm soát bệnh từ sớm, nếu bị thừa cân, huyết áp tăng cao... thì nên đi khám sàng lọc thường xuyên hơn.

Cẩn thận với những căn bệnh không có triệu chứng rõ ràng, đến khi phát hiện thì rất khó điều trị - Ảnh 2

Hội chứng buồng trứng đa nang

Khi cơ thể sản xuất dư thừa hormone nam (testosterone) thì nó sẽ ngăn cản quá trình rụng trứng và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc bệnh tiểu đường loại 2. Hầu hết người bệnh thường không tự phát hiện bệnh được mà phải chủ động đi khám thì mới nhận biết được. Triệu chứng thông thường của bệnh này là kinh nguyệt thất thường, nổi mụn nhiều, tóc thưa mỏng...

*Cách ngăn ngừa bệnh: Bạn cần duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, hạn chế căng thẳng, lo âu, tập luyện đều đặn... để giúp kiểm soát nguy cơ mắc bệnh.

Cẩn thận với những căn bệnh không có triệu chứng rõ ràng, đến khi phát hiện thì rất khó điều trị - Ảnh 3

Ung thư phổi

Bệnh ung thư phổi là một trong những căn bệnh không có dấu hiệu rõ ràng, và khi phát hiện bệnh thì tỷ lệ chữa khỏi thường rất thấp. Đây là căn bệnh thường gặp phải ở những người uống rượu bia nhiều, hút thuốc lá thường xuyên... hay sinh hoạt không điều độ, làm việc quá sức.

*Cách ngăn ngừa bệnh: Bạn cần chủ động sửa bỏ thói quen hút thuốc ngay từ bây giờ, nếu bị ho thường xuyên, thở khò khè, đau ngực, khàn giọng... thì nên chủ động đi khám để phát hiện bệnh từ sớm.

Cẩn thận với những căn bệnh không có triệu chứng rõ ràng, đến khi phát hiện thì rất khó điều trị - Ảnh 4

6 triệu chứng nhận biết làn da của bạn đang gặp vấn đề, cần quan tâm chăm sóc kỹ càng hơn

Làn da khô xỉn, thiếu sức sống, kém tươi tắn... đều là một trong những biểu hiện cho thấy cách chăm sóc da của bạn không phù hợp và chưa mang lại hiệu quả cao.

TIN MỚI NHẤT