Ăn mật ong trước khi đi ngủ bạn sẽ nhận được "hàng tá" lợi ích còn quý hơn vàng

Sống khỏe 03/02/2019 05:20

Hầu hết chúng ta đều biết rằng mật ong có thể được sử dụng để chống cảm lạnh và giữ ẩm cho làn da, ... Nhưng có lẽ bạn chưa biết rằng, mật ong được các nhà khoa học gọi là “siêu thực phẩm” bởi nhiều đặc tính nổi trội khác cực kì tốt cho sức khỏe.

Kết hợp với thực phẩm khác thì đúng là tuyệt vời, nhưng đôi khi chỉ cần một muỗng mật ong mỗi khi chuẩn bị đi ngủ và để cơ thể bạn hấp thu “tinh hoa” vào ban đêm, bạn sẽ ngạc nhiên bởi những thay đổi kì diệu trên cơ thể.

1. Một giấc ngủ ngon

Ăn mật ong trước khi đi ngủ bạn sẽ nhận được 'hàng tá' lợi ích còn quý hơn vàng - Ảnh 1

Mật ong chứa một chất dinh dưỡng có tên gọi là tryptophan, một loại hormone giúp cơ thể thư giãn, đồng thời cung cấp tín hiệu cho cơ thể rằng: “Đã đến giờ đi ngủ!”. Mặc dù chúng ta cần loại axit amin này, nhưng nó không được tạo ra một cách tự nhiên, mà chỉ khi thông qua chế độ ăn uống lành mạnh, ví dụ như sử dụng mật ong.

Đôi khi, chúng ta sẽ tỉnh giấc vào nửa đêm. Điều này xảy ra vì khi ngủ, não cần một chất mang tên glycogen phối hợp với tuyến thượng thận chống lại adrenaline và cortisol, hormone khiến bạn mất ngủ. May mắn thay, mật ong có chứa glycogen, vì vậy ăn một muỗng mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp giấc ngủ của bạn không còn bị gián đoạn nữa.

2. Giảm huyết áp

Ăn mật ong trước khi đi ngủ bạn sẽ nhận được 'hàng tá' lợi ích còn quý hơn vàng - Ảnh 2

Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Vậy nên hãy luôn chú ý theo dõi huyết áp, giữ cho huyết áp ổn định. Mật ong chứa các hợp chất chống oxy hóa đã được chứng minh là làm giảm huyết áp, vậy nên một thìa mật ong mỗi đêm sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc kiểm soát huyết áp.

3. Giảm chất béo trung tính

Ăn mật ong trước khi đi ngủ bạn sẽ nhận được 'hàng tá' lợi ích còn quý hơn vàng - Ảnh 3

Chất béo trung tính (triglyceride) là một loại chất béo có trong máu, khi nó có mức độ cao tức là nguy cơ phát triển bệnh tim và tiểu đường cũng tăng nhanh. May mắn thay, mật ong có khả năng làm giảm mức độ chất béo trung tính trong cơ thể, biến chúng thành những “đồng minh” tốt, giúp làm sạch máu hơn.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Ăn mật ong trước khi đi ngủ bạn sẽ nhận được 'hàng tá' lợi ích còn quý hơn vàng - Ảnh 4

Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa và các chất kháng khuẩn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bạn mạnh mẽ hơn trong việc chống nhiễm khuẩn từ vi sinh vật như vi khuẩn, virus hay nấm. Ngoài ra, ăn mật ong mỗi đêm sẽ giúp những vết thương hở nhanh hồi phục hơn.

5. Cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn

Ăn mật ong trước khi đi ngủ bạn sẽ nhận được 'hàng tá' lợi ích còn quý hơn vàng - Ảnh 5

Sau khi được hấp thụ, mật ong sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất bằng cách tạo ra hiệu ứng sinh nhiệt trên cơ thể bạn. Điều này có nghĩa là, nó giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó nhiệt độ cơ thể tăng và giúp bạn đốt cháy mỡ mà không cần tập thế dục.

6. Giảm tình trạng ho

Mật ong là một chất chống viêm tự nhiên. Vì vậy, bằng cách tiêu thụ một thìa mật ong pha nước ấm mỗi đêm, bạn đã có thể giảm thiểu tối đa kích ứng trong cổ họng, từ đó giảm tình trạng ho đáng kể. Thêm vào đó, mật ong là một loại kháng sinh tốt, giúp chống lại bất kì vi khuẩn nào trong cổ họng bạn.

7. Vị thuốc chống lão hóa hàng ngày

Ăn mật ong trước khi đi ngủ bạn sẽ nhận được 'hàng tá' lợi ích còn quý hơn vàng - Ảnh 6

Phương pháp tự nhiên tốt nhất để làm chậm lão hóa là tiêu thụ chất chống oxy hóa, mà mật ong thì lại chứa đầy chất này. Giữ ẩm và sử dụng các loại serum bổ dưỡng cũng rất tuyệt, nhưng một cách đơn giản với giá thành rẻ hơn chính là tiêu thụ mật ong mỗi tối trước khi đi ngủ. Mật ong sẽ giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa ngay từ bên trong.

8. Giảm thiểu tình trạng trầm cảm

Ăn mật ong trước khi đi ngủ bạn sẽ nhận được 'hàng tá' lợi ích còn quý hơn vàng - Ảnh 7

Mật ong chứa polyphenol, một hóa chất hữu cơ giúp chống lại trầm cảm bằng cách tiêu diệt các tế bào stress trong não bộ. Nếu bạn muốn có một sức khỏe tâm lí lành mạnh, hãy thử sử dụng mật ong xem sao.

Vùng kín ‘khô hạn’ hay ‘chuyện ấy’ dần nguội lạnh, hãy bổ sung ngay những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp cải thiện vấn đề “khô hạn” ở chị em, đồng thời tăng chất lượng “cuộc yêu” cho cả hai.

TIN MỚI NHẤT