Vô tư cho những thực phẩm này vào lò vi sóng, cả nhà mắc bệnh lúc nào không hay

Chuyên gia nói gì 23/11/2018 17:43

Lò vi sóng tiện thật đấy nhưng không phải thực phẩm nào cũng có thể cho vào để hâm nóng. Sử dụng không đúng cách sẽ gây phản tác dụng ảnh hưởng đến sức khỏe cả gia đình.

Nhiều người bận rộn thường có thói quen chuẩn bị trước thức ăn, hôm sau chỉ cần cho vào lò vi sóng hâm lại và sử dụng. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể cho vào lò vi sóng để hâm nóng, chúng sẽ mất đi dưỡng chất vốn có hoặc sản sinh ra những chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là những thực phẩm bạn cần tránh cho vào lò vi sóng:

Những thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng

Khoai tây

Khoai tây sau khi nấu chín và để nguội ở nhiệt độ phòng sẽ xuất hiện một loại vi khuẩn gọi là botulism có thể gây ngộ độc. Đặc biệt, vi khuẩn này sẽ phát triển mạnh khi bỏ vào lò vi sóng làm nóng lại.

Cách tốt nhất để bảo quản khoai tây sau khi chế biến là làm lạnh chúng. Sau khi khoai tây đã được làm lạnh sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vô tư cho những thực phẩm này vào lò vi sóng, cả nhà mắc bệnh lúc nào không hay - Ảnh 1
Tránh hâm nóng lại khoai tây khi đã để ở nhiệt độ phòng - Ảnh minh họa: Internet

Thịt gà

Nhiều người có thói quen cho thịt gà nguội vào lò vi sóng để hâm lại nhưng bạn cần cảnh giác với việc đặt thực phẩm này trong lò vi sóng. Nguyên nhân là do lò vi sóng đôi khi có thể nấu thức ăn không đồng đều, lượng vi khuẩn còn lại trên thịt gà không được nấu chín kỹ sẽ gây hại sức khỏe.

Cơm nguội

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cơm còn thừa để ở nhiệt độ phòng có thể chứa các bào tử vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. Khi hâm lại bằng lò vi sóng sẽ không giết chết được vi khuẩn, vì vậy bạn nên làm lạnh nó sau khi nấu nếu có ý định sử dụng vào hôm sau.

Vô tư cho những thực phẩm này vào lò vi sóng, cả nhà mắc bệnh lúc nào không hay - Ảnh 2
Nên làm lạnh cơm nguội trước khi hâm nóng lại - Ảnh minh họa: Internet

Nấm

Nấm là thực phẩm bổ dưỡng thường được nhiều chị em nội trợ bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, đây cũng là loại rau không nên hâm nóng trong lò vi sóng vì nó có thể gây khó chịu cho dạ dày. Cách tốt nhất là bạn nên nấu một lượng vừa phải, tránh để dư thừa lãng phí.

Món ăn có nhiều dầu

Các món ăn chứa nhiều dầu khi hâm nóng lại có thể tạo ra khói độc và các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là làm tăng nguy cơ mắc ung thư.

Vô tư cho những thực phẩm này vào lò vi sóng, cả nhà mắc bệnh lúc nào không hay - Ảnh 3
Tránh cho những món ăn nhiều dầu mỡ vào lò vi sóng - Ảnh minh họa: Internet

Sữa mẹ

Nếu bạn có con nhỏ, hãy tránh hâm nóng sữa mẹ trong lò vi sóng. Theo các nghiên cứu, thói quen làm nóng sữa trong lò vi sóng có thể làm mất chất dinh dưỡng trong sữa.

Khi hâm nóng thức ăn, hãy đảm bảo chúng được nấu ở nhiệt độ cao để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đây là những loại thực phẩm bạn đang rửa sai cách mỗi ngày nhưng không hề hay biết

Sơ chế thực phẩm là bước quan trọng khi nấu nướng, thế nhưng không phải ai cũng biết cách rửa thực phẩm sao cho vừa đảm bảo sạch sẽ vừa giữ được giá trị dinh dưỡng vốn có.

TIN MỚI NHẤT