6 bài tập giảm cơn ĐAU MỎI VAI GÁY ngay tại nhà

Sống khỏe 19/12/2017 05:20

Những bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm ngay cơn đau mỏi vai gáy ngay tại nhà.

Đau vai gáy là bệnh gì?

Đau vai gáy tê tay là hiện tượng phổ biến trong xã hội hiện đại, đặc biệt là ở những người có đặc thù công việc phải ngồi nhiều giờ liền tại một vị trí.

Nhiều người sau một đêm ngủ dậy bỗng thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là đau cổ vai gáy, đau tê dại vùng vai, gáy, nhiều khi đau bả vai lan xuống cánh tay, làm tê mỏi cánh tay, cẳng tay và ngón tay. Triệu chứng này có thể trong nhiều ngày, thậm chí trong nhiều tháng...

Đây là một triệu chứng thường gặp, xảy ra mọi lứa tuổi, mọi giới... Bệnh tăng lên khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi. Hội chứng đau mỏi vai gáy thông thường không nguy hiểm, song có thể gây ra nhiều lo lắng, khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh, làm giảm sút sức lao động và chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân gây đau vai gáy

Nguyên nhân của các bệnh đau cổ, đau vai gáy thường gặp nhất là gối đầu cao khi ngủ hoặc kê đầu trên vật cứng một thời gian dài vài tiếng như: khi đi xe đò ngủ đầu tựa trên ghế dựa, nằm xem tivi... bệnh rất dễ xảy ra đối với người bắt đầu đến tuổi trung niên, với hệ mạch máu đã giảm tính dẻo dai, đàn hồi.

Ngoài ra nguyên nhân dẫn đến hội chứng đau cổ vai còn do tổn thương các mặt khớp của cột sống cổ như: thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, dị tật, viêm, chấn thương vùng cổ, ung thư, lao, u hố sau..., hoặc do công việc hàng ngày dẫn đến những chấn thương nhỏ nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần như lái xe, sơn trần, làm việc với máy vi tính.

Bệnh hay gặp ở những người hay nằm nghiêng, co quắp, ngồi làm việc, sinh hoạt sai tư thế; khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy. Đôi khi có những trường hợp hội chứng đau vai gáy xuất hiện tự phát mà không có nguyên nhân rõ rệt.

Bài tập chữa đau mỏi vai gáy

Cách đơn giản để giải phóng sự khó chịu ở vùng cổ vai gáy, giúp bạn cảm thấy thư giãn thoải mái chính là bằng bài tập với lần lượt 6 động tác thể dục đơn giản sau đây. Hãy dành ít phút để tham khảo và tập luyện các bạn nhé.

Đưa cằm sang hướng vai phải và giữ như vậy khoảng 20 giây sau đó quay đều nhẹ nhàng. Chuyển cằm sang hướng vai trái và giữ như vậy khoảng 20 giây, thực hiện như vậy 5 lần.

Hai là đầu đưa lên, đưa xuống trong khi tay làm theo chiều ngược lại, thực hiện 10 lần.

Ba là, đầu đưa ra trước, ra sau trong khi tay làm theo chiều ngược lại, thực hiện 15-20 lần.

Bốn là, nghiêng đầu sang trái, phải/trái trong khi tay làm theo chiều ngược lại, thực hiện 15-20 lần.

Trị khỏi táo bón ngay lập tức nhờ dành 30 giây thực hiện bài tập này

Dưới đây là bài tập cực đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện để giải quyết tình trạng táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa.

TIN MỚI NHẤT