4 việc quan trọng nên làm ngay sau khi thức dậy buổi sáng để thận khỏe hơn

Sống khỏe 12/09/2020 11:00

Thận là cơ quan quan trọng nhưng cũng dễ bị tổn thương, chính vì vậy cần phải có chế độ bảo vệ thận tránh khỏi những tác nhân gây hại. Để thận khỏe mạnh, có 4 việc bạn nên làm ngay sau khi thức dậy.

Thận là cơ quan thải độc vô cùng quan trọng của cơ thể, chức năng chính của thận là đào thải độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể. Vì thế, thận đóng vai trò lớn trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật.

4 việc quan trọng nên làm ngay sau khi thức dậy buổi sáng để thận khỏe hơn - Ảnh 1

Để thận khỏe mạnh, trước nhất cần duy trì một thói quen khoa học, sinh hoạt lành mạnh. Hãy chăm chỉ làm 4 điều sau khi ngủ dậy, thận sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Xoa tai

Trong tai có nhiều huyệt vị quan trọng, vì thế nên thường xuyên xoa, mát xa tai có thể hỗ trợ thận đào thải chất độc, rất có lợi đối với quá trình bảo vệ thận.

Hãy mát xa tai mỗi lúc rảnh rỗi, như lúc ngủ dậy hoặc lúc nghỉ ngơi, chỉ một động tác đơn giản mà có thể tăng cường chức năng thận, còn có thể giúp các huyệt vị khác khỏe mạnh hơn.

4 việc quan trọng nên làm ngay sau khi thức dậy buổi sáng để thận khỏe hơn - Ảnh 2

Đi tiểu

Với nhiều người, việc đi vệ sinh ngay khi ngủ dậy đã trở thành một việc quen thuộc. Đây là thói quen rất tốt, vì sau một đêm tích tụ nước tiểu trong bàng quang, nếu ngủ dậy không đi khiến nước tiểu tích tụ quá lâu, có thể khiến độc tố xâm nhập vào cơ thể.

Chưa kể, nếu không đi tiểu kịp thời, nước tiểu vượt quá khả năng chứa tối đa của bàng quang sẽ dâng lên đến thận, ảnh hưởng đến chức năng của thận và gây tổn thương cho thận.

Nhịn tiểu kéo dài còn gây ra một loạt các bệnh thận nghiêm trọng như viêm đường tiết niệu, sỏi thận. Chính vì thế, hãy duy trì thói quen đi tiểu sau khi ngủ dậy, điều này tác dụng rất lớn trong việc duy trì sự khoẻ mạnh của thận.

Tập động tác giúp bảo vệ eo lưng

Thận nằm ở vị trí hai bên eo sườn, bởi thế, việc tăng cường rèn luyện eo sẽ có tác động tốt đến thận. Khi ngủ dậy, hãy làm vài động tác nhẹ nhàng như cong lưng, gập lưng, vặn lưng... vừa tốt cho thận lại giúp cơ thể tỉnh táo, thư giãn.

4 việc quan trọng nên làm ngay sau khi thức dậy buổi sáng để thận khỏe hơn - Ảnh 3

Uống một ly nước ấm

Uống một ly nước ấm khi ngủ dậy mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và thận của chúng ta. Điều này có thể giải quyết hiệu quả vấn đề khát sau khi ngủ dây, cũng như rất có lợi cho sức khỏe của thận. Thời gian ngủ bình thường của cơ thể là 6 đến 8 giờ, trong thời gian ngủ này, cơ thể vẫn ở trong môi trường trao đổi chất.

Uống một ly nước vào buổi sáng giúp bù nước bị thiếu, thúc đẩy đào thải nước tiểu, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón, khiến cơ thể tươi trẻ hơn.

Bị mèo cắn có sao không, khi bị mèo cắn nên làm gì?

Có rất nhiều người chủ quan khi bị mèo cắn, vậy bị mèo cắn có sao không và khi bị mèo cắn nên làm xử lý như thế nào để đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng.

TIN MỚI NHẤT