4 dấu hiệu chứng tỏ thận của bạn đã gặp vấn đề nghiêm trọng cần đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt

Sống khỏe 22/11/2021 15:56

Bạn tuyệt đối không nên chủ quan với những biểu hiện này, khi chúng xuất hiện điều đó đồng nghĩa với việc thận của bạn đang gặp phải vấn đề nguy hiểm.

Kinh nguyệt không đều

Thận khí đầy đủ mới có thể điều hòa huyết khí và duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, khỏe mạnh. Do đó, nữ giới thận hư có thể gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra, chị em còn gặp các hiện tượng như đau bụng dưới, chóng mặt, uể oải, hai chân yếu ớt. Nếu như tình trạng này kéo dài bạn tuyệt đối không được chủ quan, cần phải đến gặp bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời.

4 dấu hiệu chứng tỏ thận của bạn đã gặp vấn đề nghiêm trọng cần đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt - Ảnh 1
Phụ nữ kinh nguyệt không đều có thể do thận gặp vấn đề (Ảnh minh họa: Internet)

Đi tiểu đêm nhiều hơn

Đây là một dấu hiệu phổ biến và đặc trưng của chứng thận hư. Khi chức năng thận không tốt, bạn sẽ có nhu cầu đi tiểu nhiều hơn nhưng một lần lại thải ra một lượng nước tiểu rất ít. Ngoài ra, bạn cần phải kiểm tra thêm sự thay đổi của màu sắc nước tiểu. Nếu có thay đổi bất thường đừng bao giờ chủ quan.

Dễ bị táo bón

Tuy bệnh sinh táo bón là do chức năng truyền dẫn của đường ruột thất thường, song cội nguồn sâu xa lại là do chức năng thận kém gây nên. Nguyên nhân là vì sự truyền dẫn đại tiện bắt buộc phải thông qua sự kích hoạt và bồi bổ của thận khí mới có thể phát huy được vai trò cố hữu của nó. Vì vậy, một khi cơ thể bị táo bón lâu ngày có thể chức năng ở thận của bạn đã gặp phải vấn đề, đừng xem đây chỉ là một biểu hiện bình thường của hệ tiêu hóa.

4 dấu hiệu chứng tỏ thận của bạn đã gặp vấn đề nghiêm trọng cần đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt - Ảnh 2
Táo bón lâu ngày có thể do chức năng thận bị suy giảm (Ảnh minh họa: Internet)

Xuất hiện các quầng thâm ở mắt

Nhiều người khi xuất hiện dấu hiệu này chỉ đơn giản là do thức khuya lâu ngày gây nên. Tuy nhiên, nếu bạn đã ngủ đủ giấc, sinh hoạt điều độ mà vẫn gặp tình trạng này thì có thể là dấu hiệu thận đang làm việc không tốt, không thể loại bỏ hết các độc tố trong cơ thể nên mới gây ra tình trạng trên.

Chẳng cần phải uống thực phẩm chức năng bạn chỉ cần ăn thường xuyên những thực phẩm này cũng cung cấp đủ collagen cho cơ thể

Thay vì phải tốn tiền mua các loại mỹ phẩm đắt tiền và thực phẩm chức năng để cung cấp collagen cho cơ thể phụ nữ chỉ cần ăn nhiều các thực phẩm dưới đây.

TIN MỚI NHẤT