Cà rốt - mắt

12 thực phẩm 'ăn gì bổ nấy' khiến bạn hối tiếc vì không biết sớm hơn - Ảnh 1

Khi thái lát một củ cà rốt, bạn sẽ thấy nó có nét tương đồng với đôi mắt của mình, những đường vân giống như đồng tử và mống mắt. Loại củ này cũng chứa nhiều chất rất tốt cho đôi mắt.

Cà rốt rất giàu vitamin, các chất chống oxy hóa, đặc biệt là beta-carotene, chống lại sự thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa đục thủy tinh thể ở người già. Đồng thời, cà rốt cũng có khả năng tăng cường lưu lượng máu, giúp mắt khỏe mạnh.

Quả óc chó - não bộ

12 thực phẩm 'ăn gì bổ nấy' khiến bạn hối tiếc vì không biết sớm hơn - Ảnh 2

Quả óc chó có hình dạng nhăn neo nhìn rất giống với não bộ, đồng thời nó cũng rất tốt cho não. Óc chó có chứa hàm lượng các axit béo và omega-3 cùng ác chất chống oxy hóa rất tốt cho việc cải thiện chứng mất trí nhớ.

Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây cho thấy chiết xuất từ quả óc chó giúp phá vỡ các protein liên quan đến bệnh Alzheimer.

Cần tây - xương khớp

Cây cần tây là thực phẩm đặc biệt tốt cho xương vì giàu silic, chất quan trọng giúp xương chắc khỏe. Một thực tế rất đáng ngạc nhiên là xương chứa 23% natri và cần tây cũng vậy.

Cam, bưởi – ngực

12 thực phẩm 'ăn gì bổ nấy' khiến bạn hối tiếc vì không biết sớm hơn - Ảnh 3

Những loại trái cây như cam, bưởi, quýt... rất tốt cho tuyến vú của phụ nữ. Chúng giúp các hạch bạch huyết, một chất lỏng không màu, di chuyển trong và ngoài tuyến vú. Bưởi cũng chứa chất limonoids, được chứng minh giúp ngăn chặn sự phát triển u trong tế bào mẹ.

Khoai lang – tuyến tụy

Khoai lang có hình dạng tương đồng với tuyến tụy trong cơ thể chúng ta. Loại thực phẩm này giàu beta-carotene, chất chống oxy hóa bảo vệ các mô cơ thể, đặc biệt là tuyến tụy, khỏi nguy cơ ung thư hay lão hóa sớm.

Đồng thời, khoai lang cũng rất tốt cho những người bị tiểu đường vì giúp ổn định lượng đường trong máu hiệu quả.

Cà chua – tim mạch

Khi cắt quả cà chua làm đôi, bạn sẽ thấy nó có cấu trúc giống như hệ tim mạch. Cà chua chứa lycopene, hóa chất thực vật làm giảm nguy cơ bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Khi kết hợp cà chua với dầu oliu hoặc bơ sẽ thúc đẩy sự hấp thụ lycopene của cơ thể gấp 10 lần. Một thí nghiệm cũng cho thấy lycopene trong cà chua giúp chống lại ảnh hưởng của các cholesterol không lành mạnh.

Rượu vang đỏ – máu

Nếu biết cách sử dụng, rượu vang đỏ cực kỳ tốt cho sức khỏe. Rượu vang đỏ nhiều chất chất chống oxy hóa và hợp chất polyphenol giúp ngăn chặn tổn thương tế bào.

Ngoài ra, trong loại rượu này còn chứa hợp chất làm loãng máu, làm giảm các cục máu đông, triệu chứng liên quan đến đột quỵ và bệnh tim mạch.

Chuối – nụ cười

12 thực phẩm 'ăn gì bổ nấy' khiến bạn hối tiếc vì không biết sớm hơn - Ảnh 4

Có thể bạn không biết rằng, chuối rất tốt cho tinh thần của chúng ta. Trong chuối chứa tryptophan, một loại protein, khi tiêu hóa được chuyển đổi thành serotonin, hóa chất hạnh phúc cho não bộ. Tích cực ăn chuối để luôn hạnh phúc, vui vẻ, chống trầm cảm nhé.

Trái bơ - tử cung

Bơ có hình dạng như bóng đèn, rất giống với tử cung, bơ rất giàu axit folic, giảm nguy cơ loạn sản cổ tử cung, một tình trạng của tiền ung thư.

Ngoài ra ăn bơ nhiều cũng rất tốt cho nội tiết tố, làm trứng khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai.

Nho – phổi

Phổi được cấu tạo từ các nhánh khí quản nhỏ được gọi là phế nang, trông khá giống như chùm nho. Những cấu trúc này cho phép oxy từ phổi đi vào máu.

Nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều nho tươi có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phổi và khí thũng. Ngoài ra, hạt nho cũng có chứa hóa chất proanthocyanidin, giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh hen suyễn do dị ứng.

Gừng – dạ dày

12 thực phẩm 'ăn gì bổ nấy' khiến bạn hối tiếc vì không biết sớm hơn - Ảnh 5

Gừng có hình dạng như dạ dày, đồng thời loại củ gia vị này cũng đặc biệt tốt cho tiêu hóa.

Từ lâu, gừng tươi đã được dùng như một bài thuốc chữa dạ dày và chữa buồn nôn, say xe hiệu quả. Gingerol trong gừng chịu trách nhiệm về hương thơm và mùi vị đặc biệt của gừng.

Nấm – đôi tai

Nấm thái lát có hình dạng khá giống đôi tai và chúng cũng rất tốt cho chức năng của tai. Nấm chứa nguồn vitamin D dồi dào, giúp cải thiện thính giác. Vì vậy, đừng quên bổ sung nấm vào chế độ ăn hàng ngày.

8 loại thực phẩm giàu Omega-3 rất tốt cho não bộ, người hay quên, suy giảm trí nhớ nên ăn

8 loại thực phẩm giàu Omega-3 rất tốt cho não bộ, người hay quên, suy giảm trí nhớ nên ăn

Omega-3 là chất cần thiết, đặc biệt tốt cho não bộ. Tích cực ăn những thực phẩm giàu Omega-3 dưới đây rất tốt cho trẻ em, người già, người trong độ tuổi học tập, làm việc.

Theo Thạch Thảo/Gia Đình Mới