10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp

Sống khỏe 04/06/2022 10:35

Một mái tóc đẹp luôn là mong ước của mỗi người và không phải ai cũng có chung một phương pháp chăm sóc tóc giống nhau. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc tóc luôn đi kèm với những sai lầm mà chắc chắn ai cũng đã mắc phải. Vậy cần phải làm gì để đạt được một mái tóc khỏe đẹp?

Khi nói đến việc chăm sóc tóc, ai cũng biết rằng những gì hiệu quả đối với bạn của bạn nhưng có thể hoàn toàn khác so với chính bạn. Nhưng có một số điều phổ biến mà chúng ta làm hằng ngày hoặc thỉnh thoảng lại làm hỏng mái tóc của chúng ta. Đó là lý do tại sao nhiều người trong chúng ta nhận thấy rằng ngay cả khi chúng ta kiểm tra tất cả mọi thứ trong danh sách việc cần làm của việc chăm sóc tóc, vẫn có điều gì đó không ổn.

Không đi tỉa tóc thường xuyên

10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Mặc dù bạn đang rất cố gắng để mọc tóc, nhưng bạn vẫn cần phải có một lịch trình tỉa tóc phù hợp. Vấn đề là, thường xuyên để tóc khỏe mạnh, làm cho tóc trông dày hơn và phát triển tốt vì bạn cần loại bỏ những phần tổn hại của tóc. Theo các chuyên gia về tóc, bạn không cần phải cắt tóc quá thường xuyên, việc cắt tóc 1/4 inch (0.6 cm) cứ sau 12 tuần sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Bỏ qua dầu xả

10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Dưỡng tóc chiếm một phần trong quy trình gội đầu. Sử dụng dầu xả là điều cần thiết vì nó làm mềm tóc, nó cũng giúp khôi phục sự cân bằng sản xuất dầu có thể bị tước bỏ quá mức từ dầu gội và các yếu tố khác. Mặc dù dầu xả thường được sử dụng ngay sau khi gội đầu, nhưng người ta vẫn nói rằng việc thoa dầu dưỡng tóc trước sẽ khiến tóc bạn trông bồng bềnh hơn.

Uống không đủ nước

10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Chúng tôi tin rằng có vô số lý do tại sao chu1ng ta cần chú tâm vào lượng nước hàng ngày của chúng ta nhưng chúng ta ít biết rằng uống đủ nước có lợi cho tóc của chúng ta. Chứng tỏ rằng nước là một thành phần quan trọng góp phần vào sự phát triển của tóc. Do đó, tóc của một người có thể bị ngưng phát triển hoàn toàn nếu như không uống đủ nước.

Sử dụng những sản phẩm quá khắc nghiệt đối với tóc

10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Trước khi bôi bất cứ thứ gì lên tóc, bạn nên lưu ý về các thành phần có trong sản phẩm. Có một số thành phần bạn nhất định cần tránh như các sản phẩm chứa silicone và cồn có thể là nguyên nhân thực sự khiến tóc bạn bị hư tổn. Hãy nhớ chăm sóc tóc nhẹ nhàng và sử dụng những gì phù hợp nhất với tóc.

Chải tóc quá thường xuyên

10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Cũng giống như bất kỳ việc thực hành căm sóc tóc nào, việc chải tóc của bạn cũng cần phải thực hiện một cách phù hợp. Người ta biết rằng chải tóc giúp kích thích cho da đầu và sự phát triển của tóc, nhưng các chuyên gia phát hiện ra rằng chải tóc qua nhiều có thể dẫn đến rụng tóc. Đó là lý do chúng tôi khuyến khích bạn chải tóc quá hai lần trong ngày - sáng và tối.

Ngủ với mái tóc ướt

10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp - Ảnh 6
Ảnh minh họa

Khả năng cao rằng bạn đã bước ra khỏi phòng tắm, ngủ với nái tóc ướt vì bạn cảm thấy mệt mỏi. Chắc chắn rằng chúng ta đã làm nhựng điêu này. Nhưng nó không có gì ngạc nhiên khi đó là một thói quen có hại vì tóc yêu nhất là khi bị ướt, đó là lý do tại sao tóc dễ bị hư tổn. Ngoài ra , hơn ấm của đầu và độ ẩm của tóc dễ gây ra các vi khuẩn gây ra gàu.

Dùng những thiết bị tạo kiểu bằng nhiệt qua thường xuyên

10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp - Ảnh 7
Ảnh minh họa

Việc thay đổi kiểu tóc rất thú vị, đó là lý do tại sao rất khó để kiêng sử dụng thiết bị tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Tuy nhiên, chúng ta có thể giảm số lần sử dụng nhiệt để giữ cho tóc luôn khỏe mạnh. Nhưng nếu bạn nhận thấy một số dấu hiệu hư tổn do nhiệt như tóc dễ rối và xơ xác và tóc quá khô, thì đã đến lúc phải xử lý tùy theo loại tóc của bạn và tránh nhiệt trong một khoảng thời gian thích hợp.

Sử dụng sai nhiệt độ nước

10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp - Ảnh 8
Ảnh minh họa

Nhiệt độ nước sai có thể rất có hại cho tóc của bạn vì có một  nhiệt độ cụ thể cần được sử dụng trong từng bước. Vì nước nóng sẽ mở các lỗ chân lông và làm sạch hoàn toàn, tốt nhất bạn nên mát-xa da đầu và gội đầu bằng nước ấm. Mặt khác, gội sạch dầu xả bằng nước lạnh vì nó giúp giữ ẩm trên tóc.

Không đủ chất đạm

10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp - Ảnh 9
Ảnh minh họa

Một nguồn protein dồi dào cũng rất tốt cho tóc, đó là lý do tại sao chúng ta cần lưu ý những gì chúng ta đưa vào cơ thể nếu chúng ta đang muốn có một mái tóc dài, chắc khỏe và bóng mượt. Rõ ràng, tóc được cấu tạo từ protein, vì vậy bất kỳ thực phẩm nào làm từ protein như trứng sẽ giúp tóc chắc và khỏe hơn.

Bỏ qua các phương pháp trị liệu bằng dầu nóng

10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp - Ảnh 10
Ảnh minh họa

5 cách cần nhớ để bàn chân không bị lạnh vào ban đêm khi đi ngủ

Buổi tối là khoảng thời gian nhạy cảm nhất mà cơ thể sẽ dễ bị lạnh. Nhất là bàn chân của bạn, đây là bộ phận dễ bị lạnh nhất khi bạn đi ngủ. Sau đây là những cách giúp bạn giữ ấm cho bàn chân của bạn trước khi đi ngủ vào ban đêm.

TIN MỚI NHẤT