Nam chính "Good Doctor" bản Việt nói về việc đóng cảnh tình cảm với Khả Ngân

Sao Việt 09/06/2023 14:59

Trần Phong - nam chính "Good Doctor" bản Việt khá thoải mái khi chia sẻ về việc quay những cảnh tình cảm, thân mật với Khả Ngân.

Phim Bác sĩ hạnh phúc - Good Doctor bản Việt do Trần Phong - Khả Ngân đóng chính hiện đang phát sóng trên Netflix và thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả. Sau 6 tập đầu tiên, Bác sĩ hạnh phúc đón nhận khen chê trái chiều, nhiều khán giả cho rằng vai nam chính của Trần Phong hơi ngô nghê, ngốc nghếch, còn vai nữ chính của Khả Ngân lại không tốt bằng Good Doctor phiên bản Hàn Quốc.

Đón nhận ý kiến đánh giá từ khán giả, Trần Phong tỏ ra khá bình thản. Nam diễn viên cho biết sẵn sàng đối mặt với khen chê, vì có sự tranh luận nghĩa là khán giả đang quan tâm đến bộ phim này.

Nam chính 'Good Doctor' bản Việt nói về việc đóng cảnh tình cảm với Khả Ngân - Ảnh 1
Trần Phong - nam chính của "Good Doctor" phiên bản Việt

Áp lực trước sự thành công của "Good Doctor" Hàn Quốc và Mỹ 

Cơ duyên đóng vai bác sĩ tự kỷ Hoàng Nam trong Good Doctor bản Việt?

Trước đây tôi từng học y nên cũng có một số kiến thức chuyên môn khi đóng vai bác sĩ. Còn về cơ duyên nhận vai diễn Hoàng Nam, thực sự thì đây là điều may mắn. Ban đầu, tôi gặp đạo diễn Danny Đỗ và được cho casting nhân vật bác sĩ. Thực sự thì lúc đó tôi vẫn chưa biết mình sẽ đóng vai như thế nào, dự án này thực hiện ra sao.

Tôi có nói chuyện với phía sản xuất và đạo diễn sau buổi casting. Tôi nghĩ, chính sự chân thành, thẳng thắn là yếu tố giúp mình được chọn. Vai bác sĩ tự kỷ Hoàng Nam có ý nghĩa lớn với tôi, vì nó nhắc cho tôi nhớ về khoảng thời gian từng theo học ngành y trước đây.

Trần Phong đã làm gì để nhập vai bác sĩ tự kỷ? Quá trình học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật để đóng vai bác sĩ có khó không?

Khi nhận lời đóng vai Hoàng Nam, tôi băn khoăn không biết phải thể hiện như thế nào mới đúng tâm lý của một người mắc chứng tự kỷ. Tôi có bàn với phía sản xuất để sắp xếp lịch đến các trung tâm nuôi dạy trẻ em tự kỷ nhằm mục đích quan sát, tìm hiểu thêm.

Thêm nữa, tôi cũng có xem qua Good Doctor phiên bản Hàn Quốc và Mỹ để học hỏi kinh nghiệm. Bác sĩ hạnh phúc là dự án được remake mà, việc bị so sánh với bản Hàn Quốc và Mỹ là điều không thể tránh khỏi. Tôi thấy bản Hàn Quốc thì mọi người tập trung vào diễn xuất và tình huống, còn với bản Mỹ thì lại thiên về kỹ thuật, chuyên môn trong ngành y hơn. Tôi đã trao đổi rất kỹ với phía đạo diễn để tìm ra cách diễn xuất thích hợp cho mình, vừa đáp ứng được chuyện làm rõ hình tượng nhân vật, vừa phù hợp với tổng thể câu chuyện do ekip sản xuất đặt ra.

Nam chính 'Good Doctor' bản Việt nói về việc đóng cảnh tình cảm với Khả Ngân - Ảnh 2
Vai diễn mà Trần Phong đảm nhận là bác sĩ tự kỷ.

Trần Phong có chịu nhiều áp lực khi "Bác sĩ hạnh phúc" bị so sánh với Good Doctor phiên bản Hàn Quốc và Mỹ?

Áp lực và sự so sánh là đương nhiên phải có rồi, mình không thể tránh khỏi. Thời điểm đầu, tôi có áp lực đó. Tuy nhiên, khi ra set quay thì tôi đặt mình vào nhân vật và quên đi sự lo lắng.

Good Doctor phiên bản Hàn Quốc và Mỹ quá thành công, được nhiều khán giả yêu mến, thế nên khi về đến Việt Nam nó sẽ tạo ra thử thách, áp lực lớn cho ekip sản xuất, vì chúng tôi là phiên bản đi sau mà. Chính tôi cũng chịu thử thách khi đóng vai nam chính là bác sĩ tự kỷ Phạm Hoàng Nam. Tuy nhiên, không thể nào vì đối mặt với thử thách mà chúng tôi ngừng cố gắng. Tôi vẫn đang chăm chỉ phấn đấu từng ngày, nhìn nhận ưu và khuyết điểm của bản thân trong từng vai diễn.

Có nhiều ý kiến cho rằng Trần Phong đóng vai bác sĩ thiên tài mắc chứng tự kỷ lại thành ra ngây ngô, ngốc nghếch. Bạn có chia sẻ gì về ý kiến này không?

Khán giả khen chê nghĩa là có quan tâm đến dự án, tôi nghĩ việc bàn luận rằng Hoàng Nam có quá ngây ngô, ngốc nghếch hay không cũng là điều thú vị. Tôi đón nhận mọi lời góp ý từ khán giả lẫn các anh chị trong nghề.

Cũng có khán giả nhắc đến yếu tố ngoại hình, họ bảo tôi không bằng nam chính trong các phiên bản Hàn Quốc và Mỹ, tôi đọc thì biết thế thôi chứ cũng không ý kiến gì, vì mỗi người sẽ có cách nhìn nhận khác nhau mà. Mình đâu thể ép khán giả phải khen nếu như họ không thích được, huống hồ mình lại là phiên bản đi sau, chịu áp lực từ thành công của các phiên bản nước ngoài.

Với ý kiến tiêu cực, mình cũng biết vậy thôi, có chỗ nào chưa được thì khắc phục, sửa chữa để dự án phim sau làm tốt hơn. Bác sĩ hạnh phúc khai thác đề tài rất ý nghĩa, tôn vinh những y bác sĩ trong ngành y, vậy nên tôi xin được giữ lại ý kiến tiêu cực để làm động lực cố gắng nhiều hơn.

Nam chính 'Good Doctor' bản Việt nói về việc đóng cảnh tình cảm với Khả Ngân - Ảnh 3
Trần Phong thoải mái đối mặt với ý kiến khen chê xoay quanh vai diễn của mình

Thoải mái khi đóng cảnh tình cảm với Khả Ngân 

Trần Phong đánh giá như thế nào về việc hợp tác cùng Khả Ngân trong phim này?

Tôi rất trân trọng và quý Khả Ngân, vì em ấy thông minh, chăm chỉ và sống rất tình cảm. Trước Bác sĩ hạnh phúc, tôi và Khả Ngân từng đóng chung phim Hậu duệ Mặt trời bản Việt, ở dự án này chúng tôi cũng vào vai bác sĩ nhưng chỉ là đồng nghiệp chứ không có quan hệ yêu đương.

Trong lần hợp tác lần 2, tôi cảm thấy cả mình lẫn Khả Ngân đều trưởng thành hơn. Đóng phim với Ngân rất vui, vì em ấy dễ thương lắm, có lần nọ đang quay phim thì tôi bị trúng gió, vậy là em ấy xuất hiện và nói sẽ cạo gió cho tôi.

Đoạn clip quay lại cảnh Khả Ngân cạo gió cho Trần Phong đang được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều khán giả tỏ ra khá thích thú với đoạn clip này. Tôi kể rõ hơn tình huống lúc đó một chút, khi này là chúng tôi đang quay vào khoảng tháng 8 - 9 năm ngoái, vì vào mùa mưa nên mọi người rất dễ bị ốm. Mỗi ngày tôi đều di chuyển từ nhà đến địa điểm quay, vì quãng đường đi khá xa nên trong người có hơi khó chịu.

Thấy tôi không ổn, Khả Ngân mới đề nghị: Anh Phong ngồi xuống đây em cạo gió cho, em cạo gió - thoa dầu là hết ngay ấy. Vì mệt quá nên tôi cũng làm theo luôn, xong hết thì đoàn phim mới sắp xếp 1 căn phòng tại bệnh viện (khu vực quay phim) để tôi nghỉ ngơi. Giờ nghĩ lại cũng thấy buồn cười, người mình thì đang mệt mà Khả Ngân chẳng biết từ đâu ra, xuất hiện trước mặt rồi nhiệt tình bảo cạo gió. Cảm ơn Khả Ngân vì đã chăm sóc anh rất tốt nhé!

Nam chính 'Good Doctor' bản Việt nói về việc đóng cảnh tình cảm với Khả Ngân - Ảnh 4
Bạn diễn của Trần Phong trong phim là Khả Ngân.

Bạn và Khả Ngân chuẩn bị gì khi đóng cảnh thân mật, tình cảm?

Vì đã từng làm việc với nhau trước đó nên trong lần hợp tác này, chúng tôi cảm thấy khá thoải mái. Khi quay cảnh tình cảm, tôi và Khả Ngân đều giữ tâm thế mình là diễn viên, đang sống trong cuộc đời nhân vật nên cứ làm thôi, không cần bận tâm quá nhiều.

Vậy nên, cảnh tình cảm, thân mật diễn ra khá trôi chảy, không ai suy nghĩ gì cả. Cả tôi với Khả Ngân đều thấy vui vì đóng phim cùng bạn diễn không ngại trong cảnh thân mật. Anh em tôi thoải mái lắm, không có vấn đề gì đâu mọi người.

Trước đây, Khả Ngân từng vướng tin đồn phim giả tình thật với các bạn diễn nam đóng cùng gần đây nhất là bị đồn yêu Thanh Sơn khi đóng phim VTV. Về phần Trần Phong, bạn có ngại chuyện bị đồn có phim giả tình thật cùng Khả Ngân không?

Ai cũng có cuộc sống riêng cả, mình nên tôn trọng điều đó. Khi đến phim trường làm việc, tôi tách bạch mọi thứ, đâu là vai diễn, đâu là mối quan hệ riêng tư. Diễn viên là một công việc khá "nhạy cảm", bởi khán giả luôn đặt câu hỏi rằng đóng cặp cùng người này, người kia thì liệu rằng có phim giả tình thật hay không.

Phong tôn trọng thế giới riêng của mỗi người, trong lúc làm việc thì mình chỉ nhớ đến nhân vật thôi. Đóng phim xong, hoàn thành lịch quay thì mình trở về với gia đình, người thân. Tôi xin phép không bàn luận đến mối quan hệ riêng tư hay những tin đồn xoay quanh Khả Ngân. Còn riêng bản thân mình, tôi với Khả Ngân là anh em, đồng nghiệp tốt, mọi thứ chỉ có vậy thôi.

Nam chính 'Good Doctor' bản Việt nói về việc đóng cảnh tình cảm với Khả Ngân - Ảnh 5
Trần Phong dành nhiều lời khen cho bạn diễn Khả Ngân vì sự chuyên nghiệp và thông minh.

Bận rộn đóng phim như thế, Trần Phong dành thời gian cho bản thân như thế nào? Bạn có người yêu chưa?

Công việc diễn viên này nó sẽ là kiểu lúc thì rất là bận, khi lại rảnh rỗi nên nếu nói là quá bận thì cũng chưa đúng. Sau khi kết thúc 1 dự án, tôi sẽ dành thời gian cho người thân, gia đình và chính bản thân mình.

Chẳng hạn tôi tập Yoga, gặp gỡ bạn bè để lấy lại năng lượng sau khoảng thời gian vùi đầu trên phim trường. Đóng phim cần có sức khỏe tốt, vì mình còn chạy theo lịch làm việc từ sáng đến đêm không dứt nữa mà. Còn về chuyện có người yêu chưa, khi nào kết hôn hay quan điểm về chuyện yêu đương như thế nào thì cho phép tôi từ chối chia sẻ. Tôi chỉ mong khán giả sẽ nhớ đến mình qua những vai diễn tốt chứ không phải là chuyện riêng tư, hy vọng khán giả hiểu và ủng hộ cho Trần Phong.

Kế hoạch trong thời gian tới?

Hiện tại thì tôi vẫn tập trung cho công việc diễn viên, ngoài đóng phim thì tôi còn tham gia diễn xuất trong 1 vài vở kịch. Dự án mới vẫn đang trong quá trình thực hiện nên xin phép chưa chia sẻ vào lúc này.

Xin cảm ơn Trần Phong vì đã dành thời gian chia sẻ!

Sau tin đồn 'phim giả tình thật', Khả Ngân - Thanh Sơn liên tục có những cử chỉ thân mật khiến người hâm mộ 'đứng ngồi không yên'

Tuy phủ nhận 'phim giả tình thật', Khả Ngân - Thanh Sơn lại liên tục phát 'cẩu lương' khiến dân tình xôn xao.

TIN MỚI NHẤT