So sánh số liệu phim điệp chiến: Truy Phong Giả có thành tích toàn diện, nhưng vẫn bị phim của Bành Tiểu Nhiễm 'lấn át'

Sao quốc tế 15/04/2024 14:36

Truy Phong Giả do Vương Nhất Bác và Lý Thấm đóng chính hiện đang có thành tích toàn diện nhất trong bảng so sánh số liệu phim đề tài điệp chiến, khi các chỉ số đài và mạng đều khá đồng đều.

 Ngoài thể loại cổ trang, những tác phẩm đề tài kháng chiến chống giặc ngoại xâm cũng là thế mạnh của các nhà sản xuất phim Trung Quốc. 

Những bộ phim đề tài kháng chiến luôn khá thành công khi tái hiện sinh động những câu chuyện, những sự kiện, nhân vật có thật hoặc xây dựng hư cấu dựa trên dòng chảy lịch sử. Chiến tranh từng là nỗi đau khôn nguôi của không biết bao nhiêu đất nước trên thế giới nên đề tài này cũng dễ dàng nhận được sự đồng cảm của các "mọt phim". 

Mới đây, netizen đã thống kê số liệu các dự án phim điệp chiến trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024 để so sánh toàn diện. 

So sánh số liệu phim điệp chiến: Truy Phong Giả có thành tích toàn diện, nhưng vẫn bị phim của Bành Tiểu Nhiễm 'lấn át' - Ảnh 1

Trong đó, dễ dàng nhận thấy dự án Truy Phong Giả của Vương Nhất Bác - Lý Thấm dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng đang chiếm thế thượng phong về mọi mặt so với các dự án khác trong bảng thống kê như: Họa Mi, Vô Gian, Mai Hoa Hồng Đào, Băng Mỏng, Tiềm Hành Giả.

Tuy nhiên, ở  mảng CVB Truy Phong Giả vẫn phải tạm thời "lép vế" trước Họa Mi.

So sánh số liệu phim điệp chiến: Truy Phong Giả có thành tích toàn diện, nhưng vẫn bị phim của Bành Tiểu Nhiễm 'lấn át' - Ảnh 2

Họa Mi lấy bối cảnh năm 1958, đặc vụ ngầm Bàng Hồng Mai (Bành Tiểu Nhiễm) nhận nhiệm vụ bảo vệ công trình trọng điểm Thủy Tích được xây dựng dựa trên lý thuyết về tàu ngầm hạt nhân. Cô đón nhà khoa học Kế Đan Dương (Lưu Học Nghĩa) về nước, đồng thời đánh tan âm mưu phá hoại của quân địch. Trong quá trình này, hai người cùng trải qua nhiều lần đứng bên bờ sinh tử, từ đó dần nảy sinh tình yêu với nhau.

So sánh số liệu phim điệp chiến: Truy Phong Giả có thành tích toàn diện, nhưng vẫn bị phim của Bành Tiểu Nhiễm 'lấn át' - Ảnh 3

Từng là tác phẩm chẳng có nhà đài nào chịu bỏ tiền ra mua. Tuy nhiên ngay ngày đầu lên sóng CCTV8, "Họa mi" đã gây choáng khi đạt thành tích "khủng". Cụ thể, mức rating cao nhất lên tới 2,88%, rating trung bình của phim phá mốc 2,1%. 

So sánh số liệu phim điệp chiến: Truy Phong Giả có thành tích toàn diện, nhưng vẫn bị phim của Bành Tiểu Nhiễm 'lấn át' - Ảnh 4

Quay trở lại với Truy Phong Giả, đây là dự án điệp chiến được đánh giá khủng và có sức ảnh hưởng lớn trong quý 1 năm 2024, giữa 1 rừng phim cổ trang như Dữ Phượng Hành (Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân), Hoa Gian Lệnh (Cúc Tịnh Y - Lưu Học Nghĩa), Liệt Diễm (Nhậm Gia Luân  - Hình Phi), phim của Vương Nhất Bác là màu sắc chấm phá vô cùng thu hút. 

So sánh số liệu phim điệp chiến: Truy Phong Giả có thành tích toàn diện, nhưng vẫn bị phim của Bành Tiểu Nhiễm 'lấn át' - Ảnh 5

Cùng điểm qua 1 số thành tích khủng của Truy Phong Giả kể từ khi bắt đầu công chiếu: 

Theo truyền thông Trung Quốc, Kuyun đã chứng nhận Truy Phong Giả là phim "bạo" khi dự án này có thành tích vượt 19.000 điểm nhiệt trên nền tảng này. Còn riêng Vương Nhất Bác, anh cũng đã vượt 19.000 điểm cho vai diễn trong phim.

So sánh số liệu phim điệp chiến: Truy Phong Giả có thành tích toàn diện, nhưng vẫn bị phim của Bành Tiểu Nhiễm 'lấn át' - Ảnh 6

Ngoài Kuyun, Khốc Vân cũng xác nhận Truy Phong Giả là phim "bạo" với 19.284 điểm nhiệt trên nền tảng này. Truy Phong Giả là dự án phim hiện đại được đánh giá "bạo" sau tác phẩm "Phồn hoa" phát sóng trong năm 2023.

Hiện, phim Truy Phong Giả có nhiều thành tích đáng chú ý như vượt 1,1 tỉ lượt xem hiệu quả, theo Maoyan; đạt hơn 8,9 tỉ lượt xem trên Douyin. Tổng lượt xem trên Khốc Vân đã vượt mốc 100 triệu lượt xem.

So sánh số liệu phim điệp chiến: Truy Phong Giả có thành tích toàn diện, nhưng vẫn bị phim của Bành Tiểu Nhiễm 'lấn át' - Ảnh 7

Truy Phong Giả cũng là bộ phim đầu tiên của năm 2024 phá mốc 10.000 điểm nhiệt Iqiyi, cũng là bộ phim điệp chiến đầu tiên đạt mức nhiệt độ 10.000 trong năm 2024.

Rating Khốc Vân trung bình của 2 tập Truy Phong Giả mới nhất cũng vượt hơn 2%.

Dữ phượng hành, Truy phong giả và Hoa gian lệnh so kè điểm số: Cúc Tịnh Y lần đầu có được thành tích này!

Những bộ phim của dàn diễn viên nổi tiếng như Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác, Nhậm Gia Luân, Cúc Tịnh Y… nhận được sự quan tâm lớn.

TIN MỚI NHẤT