Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính

Sao quốc tế 05/04/2024 16:36

Sau khi lấy chồng sinh con, Vương Viện Khả mất nhiều cơ hội diễn xuất. Nhưng sau khi được Vu Chính cho một cơ hội, cô lại tỏa sáng với vai Thuần Phi trong Diên Hi Công Lược.

Việc lựa chọn hạnh phúc gia đình, con cái nhiều lúc đã đẩy nhiều diễn viên nữ vào chỗ bế tắc, đánh mất cả sự nghiệp. Trường hợp sau đây cũng từng khiến khán giả xót xa khi suốt gần 1 năm, sao nữ này không có bất cứ cơ hội diễn xuất nào, cho đến khi một cơ hội “vàng” ập đến.

Vương Viện Khả sinh năm 1984 tại thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Mặc dù gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật nhưng ngay từ nhỏ cô đã bộc lộ rõ khả năng diễn xuất của mình.

Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 1
Vương Viện Khả

Năm 2001, cô nộp đơn vào khoa diễn xuất Học viện giải phóng và đã trúng tuyển. Có nhan sắc và khả năng diễn xuất nhưng vì không có "chỗ dựa" nên cô chỉ đảm nhận các vai phụ mờ nhạt. Sau nhiều năm ngụp lặn với loạt vai nhỏ, Vương Viện Khả ghi dấu ấn ở một số dự án cổ trang như Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2009, Tú Lệ Giang Sơn…

Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 2

Sau đó đến phim Lời Thề Kiếp Này, cô gặp gỡ Vương Vũ. Cả hai yêu nhau được 5 năm rồi mới đi đến hôn nhân, cùng nhau xây dựng tổ ấm. Thế nhưng sự nghiệp của Vương Viện Khả nhanh chóng xuống dốc sau khi cô lấy chồng, sinh con. Cô dành thời gian ở nhà chăm con, để ông xã vững tin trở lại với diễn xuất.

Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 3

Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 4
Vương Viện Khả và Vương Vũ yêu nhau được 5 năm rồi mới đi đến hôn nhân.

Chia sẻ trên chương trình Diễn Viên Mời Vào Chỗ, Vương Viện Khả vừa khóc vừa chia sẻ rằng cô có thời gian dài thất nghiệp, không ai mời diễn. Suốt 1 năm, Vương Viện Khả tìm kiếm cơ hội khắp nơi nhưng kết quả điều đáng buồn. Cô bị gần 150 đoàn phim, đạo diễn từ thân thiết đến xa lạ từ chối, thậm chí 1 vai nhỏ cũng không được. Không những vậy, một số người thẳng thừng nói rằng cô đã quá già, qua thời đỉnh cao để được các ekip tin tưởng, giao phó vai lớn.

Trong lúc tuyệt vọng, Vương Viện Khả đã chủ động gọi điện hỏi cơ hội, Vu Chính chưa mất đến 10 giây để đáp “Cô sẽ đóng phi tần”. Đó là cơ duyên đưa Vương Viện Khả đến vai Thuần Phi trong Diên Hi Công Lược.

Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 5
 Vai Thuần Phi trong Diên Hi Công Lược giúp Vương Viện Khả trở mình thành công. 

Thuần Phi là người rất xinh đẹp và tinh thông y thuật. Cô xuất hiện với dáng vẻ của một phi tần có tính cách ôn nhu, tốt bụng, không màng tới danh lợi. Nếu như tất cả các phi tần khác chỉ mong muốn được gặp Hoàng Thượng và dành sự sủng ái của ông thì Thuần Phi lại có suy nghĩ trái ngược.

Thuần Phi trốn tránh không muốn gần gũi với Càn Long và tìm mọi cách nói những chuyện mà Hoàng đế không thích nghe để "đuổi khéo". Dù luôn thờ ơ với Càn Long, nhưng Thuần Phi lại rất yêu quý và dành sự quan tâm cho Phú Sát Hoàng hậu do Tần Lam thủ diễn. Cô luôn bảo vệ Hoàng hậu và đứng về phe của Phú Sát. Thậm chí Thuần Phi còn giúp Hoàng hậu trị bệnh.

Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 6Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 7

Thực tế, trong số các phi tần, Thuần Phi là người bí ẩn nhất và không hề đơn giản. Cô từng mang khá nhiều bạc đến giúp Nhàn Phi cứu em trai nhưng bị từ chối. Thuần Phi cũng từng tìm cách vu vạ cho Cao Quý phi (Đàm Trác đóng).

Dù Thuần Phi không phải là vai chính nhưng Vương Viện Khả lại là người thể hiện rất ấn tượng vai diễn này. Cô lột tả được rất tốt hình ảnh một phi tần diễm lệ, khí chất thanh tao nhưng cũng rất thông minh và mưu tính. Nhiều khán giả có thiện cảm với Thuần Phi đồng thời cũng yêu thích Vương Viện Khả ngoài đời.

Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 8Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 9Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 10Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 11Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 12Mỹ nhân Diên Hi Công Lược rớt nước mắt khi bị 150 đoàn phim từ chối vì “trông quá già”, lấy lại sự nghiệp nhờ Vu Chính - Ảnh 13

Sau vai Thuần Phi, cô tiếp tục tham gia Hương Mật Tựa Khói Sương và gây chú ý. Ở tuổi gần 40 hiện tại, Vương Viện Khả có lại được sự nghiệp, vẫn đóng phim đều đặn và ngày càng lên hương nhan sắc. Cô cũng được ông xã yêu thương hết mực, luôn luôn ủng hộ mọi quyết định của cô trong sự nghiệp và cuộc sống. Hiện tại, gia đình 4 người của Vương Viện Khả đang sống tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Nam tài tử Diên Hi Công Lược gây choáng trước độ cưng chiều vợ trẻ, mỗi tháng chi sương sương 10 tỷ chỉ để tiêu vặt

Nam tài tử Diên Hi Công Lược, Nhiếp Viễn đang trở thành chủ đề bàn luận với tuyên bố mỗi tháng cho vợ 3 triệu NDT (hơn 415.000 USD, khoảng 9,7 tỷ đồng) để vợ trẻ Tần Tử Việt tiêu vật.

TIN MỚI NHẤT