Mộng Hoa Lục: Sự trở lại của Lưu Diệc Phi trong phim nhận nhiều lời khen lẫn lời chê

Sao quốc tế 08/06/2022 09:00

Bộ phim "Mộng hoa lục" được đánh giá có bối cảnh đẹp, tình tiết ổn, nhưng hạn chế về đài từ, diễn xuất.

Bộ phim Mộng hoa lục do các diễn viên Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Liễu Nham, Lâm Duẫn đóng chính lên sóng ngày 2/6. Tác phẩm nhận được sự chú ý của khán giả vì "thần tiên tỷ tỷ" 16 năm không xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, dự án cũng được đánh giá cao khi giới thiệu trailer.

Mộng Hoa Lục: Sự trở lại của Lưu Diệc Phi trong phim nhận nhiều lời khen lẫn lời chê - Ảnh 1
Mộng Hoa Lục - Ảnh: Internet

 

Theo Sina, chỉ sau một ngày, lượng người xem phim đã đạt 200 triệu. Trong tối 2/6, có tới 22 chủ đề nóng được bàn luận trên mạng xã hội Weibo. Ngoài ra, tính tổng các nền tảng trực tuyến khác là 148 đề tài. Mộng hoa lục và Lưu Diệc Phi nhanh chóng đứng đầu bảng chỉ số truyền thông Vlinkage. Đây là những số liệu mở đầu đẹp cho sự trở lại của Lưu Diệc Phi.

Mộng Hoa Lục: Sự trở lại của Lưu Diệc Phi trong phim nhận nhiều lời khen lẫn lời chê - Ảnh 2
Lưu Diệc Phi - Ảnh: Internet

 

Bên cạnh đó, bộ phim cũng mở màn với 8,3/10 điểm chất lượng trên trang đánh giá Douban. Đa số khán giả khen ngợi phim dễ xem, nội dung về nữ quyền ý nghĩa, dàn diễn viên đẹp.

Sina bình luận qua 8 tập phim, Mộng hoa lục được đánh giá chất lượng tốt hơn các dự án trước đó do Tencent sản xuất, với sự tham gia của dàn sao hot như Hữu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác), Thiên cổ quyết trần (Châu Đông Vũ, Hứa Khải), Hộc Châu phu nhân (Dương Mịch, Trần Vỹ Đình) hay Trường ca hành (Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi), Thả thí thiên hạ (Dương Dương, Triệu Lộ Tư).

Phim được quay với bối cảnh thực tế nhiều, ít cảnh sử dụng phông nền nên ngoại cảnh chân thực. Vẫn có những cảnh sắc nhìn giả, nhưng không ảnh hưởng tới cảm nhận người xem.

Nội dung phim diễn biến khá nhanh, tình tiết hài hước, gay cấn đan xen. Cặp đôi Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu là oan gia, mỗi lần gặp mặt đều tranh cãi, nhưng họ luôn giúp đỡ và tin tưởng.

Câu chuyện cuộc đời về ba nhân vật nữ chính do Lưu Diệc Phi, Liễu Nham (vai Tôn Tam Nương), Lâm Duẫn (vai Tống Duẫn Chương) được thể hiện cảm động, mang tính tiêu biểu của phụ nữ Trung Quốc thời xưa. Những cảnh quay về tình cảm giữa ba chị em cũng nhận được lời khen ngợi của khán giả.

Ngoại hình đẹp của dàn diễn viên là yếu tố thu hút khán giả. Lưu Diệc Phi không còn vẻ ngây thơ, lộng lẫy thời 20, song nữ diễn viên vẫn làm khán giả xuýt xoa với nhan sắc nổi bật, làn da trắng, thân hình uyển chuyển, động tác tao nhã. Nam diễn viên Trần Hiểu cũng được đánh giá phong thái cuốn hút, đặc biệt trong những cảnh võ thuật.

Trong phim Lưu Diệc Phi vào vai Triệu Phán Nhi, vốn là con gái nhà quan. Sau khi gia đình chịu tội, Triệu Phán Nhi bị bán đi, trở thành ca kỹ bên sông Tiền Đường. Khi được thả tự do, cô mở quán trà, làm bà chủ.

Bên trong con người Triệu Phán Nhi có nét cao ngạo của tiểu thư nhà quan, có cả sự lẳng lơ, quyến rũ của các cô gái chốn làng chơi. Lưu Diệc Phi được đánh giá là thể hiện tốt cả hai sắc thái của nhân vật.

Ngoài ra, tính cách của Triệu Phán Nhi là người phóng khoáng, rõ ràng, giàu lòng nhân từ, thông minh, là mẫu nhân vật được xây dựng thú vị, thu hút người xem.

"Qua 8 tập đầu, hình ảnh Triệu Phán Nhi được hiện lên rõ nét. Lưu Diệc Phi diễn xuất không quá xuất sắc, nhưng biểu cảm linh hoạt, ngoại hình đẹp, cách xây dựng hình tượng nhân vật có sức hút. Triệu Phán Nhi trong phim là bà chủ mạnh mẽ, là người bạn hết lòng với Tôn Tam Nương, là cô gái luôn ngóng chờ người yêu Âu Dương Húc đi thi đỗ đạt, là bạn đồng hành thông minh của Cố Thiên Phàm, là người chị dịu dàng, bao dung với Tống Duẫn Chương", Sina bình luận.

Bên cạnh những lời khen Mộng hoa lục không tránh khỏi những ý kiến chưa hài lòng. Một số khán giả cho rằng tình tiết của phim có những đoạn dài lê thê, logic chưa hợp lý như trường đoạn cứu Tống Dẫn Chương. Phim sử dụng kỹ thuật quay chậm slow motion chưa hợp lý. Ngoài ra, nội dung về phần âm mưu triều đình kém hấp dẫn, do phim không đi sâu vào góc này.

Sohu cũng đánh giá Mộng hoa lục nhìn chung tạm ổn về mặt hình ảnh, nội dung dễ đoán, chưa có đại cảnh, hay phân cảnh cao trào.

Lưu Diệc Phi ngoại hình đẹp, biểu cảm linh hoạt nhưng giọng thoại yếu, không thể hiện được sự mạnh mẽ trong tính cách của nhân vật. Nam diễn viên Trần Hiểu sử dụng diễn viên lồng tiếng, không khớp với khẩu hình. Phần lồng tiếng của Trần Hiểu bị chê vì nghe già hơn tuổi. Người được đánh giá tốt nhất về đài từ là nữ diễn viên Liễu Nham. Tuy nhiên, gương mặt của cô sưng phù, cứng đơ như chịu di chứng của quá trình phẫu thuật thẩm mỹ.

Mộng Hoa Lục: Sự trở lại của Lưu Diệc Phi trong phim nhận nhiều lời khen lẫn lời chê - Ảnh 3
Mộng Hoa Lục: Sự trở lại của Lưu Diệc Phi trong phim nhận nhiều lời khen lẫn lời chê - Ảnh 4

Dàn diễn viên phụ trong Mộng Hoa Lục - Ảnh: Internet 

 

Nữ diễn viên trẻ Lâm Duẫn cũng bị đánh giá là diễn xuất yếu nhất trong dàn diễn viên chính. Khi Lâm Duẫn đọc thoại, khuôn miệng của cô không mở, giống chỉ nhép miệng. Nữ diễn viên cũng không dám biểu lộ nhiều cảm xúc, do lo sợ gương mặt biểu cảm quá lố như các phim trước.

Sắp tới, kịch bản của Mộng hoa lục tiếp tục với hành trình gặp vị hôn phu Âu Dương Húc của Triệu Phán Nhi và bị hắn hãm hại. Đoàn phim cũng thông báo Mộng hoa lục đã được Hàn Quốc mua bản quyền và sắp phát sóng vào ngày 10/6.

 

TIN MỚI NHẤT