Rộ tin Lưu Diệc Phi có thể nhờ Mộng Hoa Lục mà trở lại thời hoàng kim 16 năm trước?

Sao quốc tế 02/06/2022 19:00

Mộng Hoa Lục không chỉ là dự án cấp S+ của Tencent mà bộ phim này còn đánh dấu sự tái xuất của Lưu Diệc Phi trên màn ảnh nhỏ sau 16 năm.

Bộ phim Mộng Hoa Lục do Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng chính có khả năng cao sẽ lên sóng trong tháng 6 này. Mộng Hoa Lục không chỉ là dự án cấp S+ của Tencent mà bộ phim này còn đánh dấu sự tái xuất của Lưu Diệc Phi trên màn ảnh nhỏ sau 16 năm.

Rộ tin Lưu Diệc Phi có thể nhờ Mộng Hoa Lục mà trở lại thời hoàng kim 16 năm trước? - Ảnh 1
Mộng Hoa Lục - Ảnh: Internet

 

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Lưu Diệc Phi có vài bộ phim không có độ nhiệt cao như trước. Phim truyền hình hiện đang rơi vào thời kỳ ảm đạm và dòng phim cổ trang cũng khó gặt hái được thành công. Trước Mộng Hoa Lục, thành tích của phần lớn phim cổ trang do Tencent sản xuất cũng chỉ nằm ở mức từ flop cho đến tạm ổn thôi nên chưa chắc dự án mới của Lưu Diệc Phi đã có thể “phá băng” và dễ dàng thành công.

Bên cạnh đó, nội dung của Mộng Hoa Lục không có gì quá mới lạ khi khai thác về một hội chị em nhưng dưới thời cổ đại. Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) trên con đường tìm kiếm công bằng vì bị hôn phu bỏ rơi đã thiết lập “đế chế kinh doanh”, đồng thời nâng cao địa vị của người phụ nữ thời này.

Rộ tin Lưu Diệc Phi có thể nhờ Mộng Hoa Lục mà trở lại thời hoàng kim 16 năm trước? - Ảnh 2
Nội dung Mộng Hoa Lục được cho là tương tự Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn - Ảnh: Internet

 

Nếu nói đến một vai diễn và bộ phim tương tự Mộng Hoa Lục thì Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn cũng từng khai thác chủ đề này. Dù phim về chủ đề như vậy không quá nhiều nhưng với tình hình của phim truyền hình hiện nay, rất khó để Mộng Hoa Lục thành công được như Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn năm xưa.

Trong Mộng Hoa Lục, Triệu Phán Nhi là một vai hoàn toàn khác biệt so với những nhân vật mà Lưu Diệc Phi từng đảm nhận bên phim truyền hình. Triệu Phán Nhi không chỉ là một nữ tử phong trần mà cô ấy còn rất giỏi giang, không chịu khuất phục trước cường quyền và dám đứng lên đấu tranh, nhìn trông giống như một nữ hiệp khách trượng nghĩa ấy. Trong khi đó, mấy vai diễn trước đây của Lưu Diệc Phi gần như đều theo kiểu dịu dàng thanh thoát chứ không giống Triệu Phán Nhi cho lắm.

Rộ tin Lưu Diệc Phi có thể nhờ Mộng Hoa Lục mà trở lại thời hoàng kim 16 năm trước? - Ảnh 3
Triệu Phán Nhi là một vai hoàn toàn khác biệt so với những nhân vật mà Lưu Diệc Phi từng đảm nhận bên phim truyền hình - Ảnh: Internet

 

Tính ra thì Triệu Phán Nhi là một thử thách mới dành cho Lưu Diệc Phi nhưng vì diễn xuất không được đánh giá cao nên nhân vật này lại trở thành khó khăn đối với cô ấy. Khi đảm nhận những vai diễn dịu dàng thanh thoát và có nội tâm không quá phức tạp thì Lưu Diệc Phi không phải bộc lộ nhiều nên cô ấy cũng sẽ không bị soi quá mức về diễn xuất.

Rộ tin Lưu Diệc Phi có thể nhờ Mộng Hoa Lục mà trở lại thời hoàng kim 16 năm trước? - Ảnh 4
Rộ tin Lưu Diệc Phi có thể nhờ Mộng Hoa Lục mà trở lại thời hoàng kim 16 năm trước? - Ảnh 5
Dàn nữ phụ Mộng Hoa Lục - Ảnh: Internet 

 

Thêm nữa, phim cổ trang của Tencent gần đây toàn “nữ phụ lấn át nữ chính”. Là nữ chính và cũng là linh hồn của Mộng Hoa Lục nhưng Lưu Diệc Phi chưa chắc đã giữ được spotlight từ đầu đến cuối đâu. Nữ phụ Liễu Nham có diễn xuất ổn, Lâm Duẫn tuy không được đánh giá cao nhưng nếu cô ấy cố tiến bộ và nhân vật đảm nhận nổi bật thì khả năng lấn át Lưu Diệc Phi không phải là không có.

 

Cuộc đua phim Hoa Ngữ Tháng 6: phim của Lưu Diệc Phi có nguy cơ bị lép vế trước phim của Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử và Dương Mịch?

Đường đua trong tháng 6 được dự đoán sẽ vô cùng nhộn nhịp khi xuất hiện hàng loạt những diễn viên đỉnh lưu.

TIN MỚI NHẤT