Mộng Hoa Lục: Một tình tiết trong phim được cho là nhắc lại scandal nữ phụ Liễu Nham với dàn sao nam

Sao quốc tế 06/06/2022 09:00

Trong tập 7 của Mộng Hoa Lục, có tình tiết Tôn Tam Nương (Liễu Nham đóng) đẩy một nhân vật nam xuống nước, gợi nhắc lại scandal năm 2016 của cô.

Bộ phim Mộng hoa lục do Lưu Diệc Phi, Liễu Nham, Trần Hiểu, Lâm Duẫn đóng chính đang nhận được những đánh giá tích cực của khán giả. Phim hiện đạt 8,5/10 điểm chất lượng trên trang Douban.

Trong tập 7, có tình tiết Tôn Tam Nương (Liễu Nham đóng) đẩy một nhân vật nam xuống nước, gợi nhắc lại scandal năm 2016 của cô. Trong phim, nhân vật Đỗ Trường Phong muốn khuyên Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) hạ mình làm thiếp cho Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều). Là chị em tốt của Triệu Phán Nhi, Tôn Tam Nương tức giận khi Đỗ Trường phong coi thường phụ nữ, nên đã đẩy hắn xuống hồ và nói: "Ngươi bị một người phụ nữ đạp xuống nước. Ta xem sau này người còn mặt mũi gì làm người".

Mộng Hoa Lục: Một tình tiết trong phim được cho là nhắc lại scandal nữ phụ Liễu Nham với dàn sao nam - Ảnh 1
Liễu Nham vào vai Tôn Tam Nương trong Mộng Hoa Lục - Ảnh: Internet

 

Theo Sohu, tình tiết này được đạo diễn, biên kịch cài cắm, để nhắc lại scandal năm 2016 của Liễu Nham. Thời điểm đó, khi tham gia hôn lễ của nam diễn viên Bao Bối Nhĩ với vai trò phù dâu, nữ diễn viên bị một số tài tử như Hàn Canh, Đỗ Hải Đào, Vương Tổ Lam đùa giỡn ném xuống bể bơi.

Mộng Hoa Lục: Một tình tiết trong phim được cho là nhắc lại scandal nữ phụ Liễu Nham với dàn sao nam - Ảnh 2
Một tình tiết trong Mộng Hoa Lục được đạo diễn, biên kịch cài cắm, để nhắc lại scandal năm 2016 của Liễu Nham - Ảnh: Internet

 

Theo Sohu, hình ảnh làm dấy lên cuộc tranh luận từ công chúng. Các nghệ sĩ nam bị chỉ trích vì quá trớn, mất lịch sự, nhưng không ai dám lên tiếng. Trong khi đó, Liễu Nham bị dàn sao nam trêu ghẹo, làm bẽ mặt lại phải đứng ra xin lỗi và khẳng định các phù rể không cố ý để xoa dịu dư luận.

Song, lời xin lỗi của Liễu Nham càng khiến đồng nghiệp nam bị chỉ trích nhiều hơn. Nữ diễn viên bị chính người trong giới giải trí xa lánh, ngầm cấm sóng.

Sự lạnh nhạt này khiến vài năm sau, nữ diễn viên chỉ nhận được vai phụ ít đất diễn hoặc vai khách mời với mục đích khoe thân. Năm 2019, sau thành công của phim Người hưởng lợi, khả năng diễn xuất của người đẹp mới được công nhận.

Trên Weibo, khán giả viết: "Nên quăng tất cả đám đàn ông tệ bạc xuống nước", "Tôi ủng hộ các nữ nghệ sĩ từng bị làm bẽ mặt trước công chúng nhưng chẳng thể phản kháng", "May mắn sự nghiệp của Liễu Nham đã khởi sắc trở lại", những bình luận này nhận được hàng trăm nghìn lượt đồng thuận.

Mộng Hoa Lục: Một tình tiết trong phim được cho là nhắc lại scandal nữ phụ Liễu Nham với dàn sao nam - Ảnh 3
Liễu Nham là nạn nhân của quyền lực ngầm dành cho các ngôi sao nam trong giới giải trí - Ảnh: Internet

 

Sohu cho rằng Liễu Nham là nạn nhân của quyền lực ngầm dành cho các ngôi sao nam trong giới giải trí. Do đó, tình tiết trong phim Mộng hoa lục được đánh giá là biểu hiện của phong trào Girls Help Girls và cũng phù hợp với chủ đề nữ quyền mà bộ phim đang nhắc tới.

Trong Mộng hoa lục, vai diễn Tôn Tam Nương của Liễu Nham là thôn phụ, bị chồng con ruồng rẫy. Tôn Tam Nương là người chị tri kỷ, hết lòng vì bạn bè. Đài từ của nữ diễn viên được đánh giá tốt hơn Lưu Diệc Phi, Lâm Duẫn.

 

Tái xuất sau 16 năm, 'Mộng Hoa Lục' của Lưu Diệc Phi đạt 8,8 điểm trên Douban, 'vượt mặt' cả Dương Mịch lẫn Triệu Lệ Dĩnh

Trở lại với màn ảnh nhỏ sau 16 năm, bộ phim mới của Lưu Diệc Phi là 'Mộng Hoa Lục' đã nhận được số điểm 8,8 trên Douban, đánh dấu màn kết hợp thành công của 'Tiểu Long Nữ 2006' và 'Dương Quá 2014'.

TIN MỚI NHẤT