Dương Mịch - Lưu Diệc Phi không theo kịp Triệu Lệ Dĩnh khi làm được điều này

Sao quốc tế 28/05/2023 13:39

Triệu Lệ Dĩnh 3 lần được đề cử giải thưởng phim ảnh danh giá.

Mới đây, danh sách đề cử Bạch Ngọc Lan rút gọn cũng đã được công bố và trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cư dân mạng. Tại danh sách đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan, bên cạnh Tôn Lệ, Đàm Trác, Ngô Việt, Ân Đào thì Triệu Lệ Dĩnh là cái tên gây chú ý nhiều nhất.

Dương Mịch - Lưu Diệc Phi không theo kịp Triệu Lệ Dĩnh khi làm được điều này - Ảnh 1
Năm nay, Triệu Lệ Dĩnh cạnh tranh cùng loạt đối thủ lớn. 

Thực tế, đây là lần thứ 3 Triệu Lệ Dĩnh được đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan, trước đó cô có Thịnh Minh Lan và Hoa Thiên Cốt. Lần này, Triệu Lệ Dĩnh được đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan nhờ vai diễn Hứa Bán Hạ trong Gió Thổi Bán Hạ. Ở thời điểm lên sóng, bộ phim này đã thu về vô số lời khen ngợi cả về tạo hình, diễn xuất và nội dung. 

Dương Mịch - Lưu Diệc Phi không theo kịp Triệu Lệ Dĩnh khi làm được điều này - Ảnh 2
Triệu Lệ Dĩnh bùng nổ nhan sắc lẫn diễn xuất trong Gió Thổi Bán Hạ. 
Dương Mịch - Lưu Diệc Phi không theo kịp Triệu Lệ Dĩnh khi làm được điều này - Ảnh 3
Trong năm 2022, Triệu Lệ Dĩnh có hai vai diễn mang tính chuyển hình được đánh giá rất cao là Hà Hạnh Phúc ở Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và Hứa Bán Hạ ở Gió Thổi Bán Hạ.

Gió Thổi Bán Hạ đề cao tinh thần của người phụ nữ trên con đường khởi nghiệp. Để thực hiện mơ ước của mình, Bán Hạ đã vượt qua muôn vàn thử thách, thậm chí cô còn đối mặt với chuyện sinh tử nhưng không vì khó khăn, nghịch cảnh mà từ nan. Câu chuyện của Hứa Bán Hạ truyền cảm hứng cho những người trẻ đang còn chơi vơi trên con đường tìm kiếm chính bản thân mình.

Dương Mịch - Lưu Diệc Phi không theo kịp Triệu Lệ Dĩnh khi làm được điều này - Ảnh 4
Có ý kiến cho rằng, với thành tích này Triệu Lệ Dĩnh đã chính thức vượt mặt dàn tiểu hoa 85 kể cả Dương Mịch và Lưu Diệc Phi. 
Dương Mịch - Lưu Diệc Phi không theo kịp Triệu Lệ Dĩnh khi làm được điều này - Ảnh 5
Nhiều người nhận xét Triệu Lệ Dĩnh cũng rất biết chọn kịch bản.

Lưu Diệc Phi không có tên trong đề cử riêng cho Nữ chính xuất sắc nhất gây nhiều tiếc nuối cho khán giả, lý do là bởi cô không có quốc tịch Trung Quốc. Trong khi đó, biên kịch Trương Nguy của Mộng Hoa Lục lại gây nhiều tranh cãi khi lọt vào danh sách Biên kịch kịch bản gốc xuất sắc nhất, bởi bộ phim được cải biên từ kịch của Quan Hán Khanh, chứ không phải tác phẩm gốc hoàn toàn. Một số khán giả cho rằng thay vì biên kịch, thiết kế mỹ thuật của Mộng Hoa Lục xứng đáng được đề cử hơn nhờ những khung cảnh đẹp như thơ như họa.

Dương Mịch - Lưu Diệc Phi không theo kịp Triệu Lệ Dĩnh khi làm được điều này - Ảnh 6

 Lưu Diệc Phi may mắn hơn khi có Mộng Hoa Lục được tiến vào danh sách rút gọn của Bạch Ngọc Lan.

Dương Mịch - Lưu Diệc Phi không theo kịp Triệu Lệ Dĩnh khi làm được điều này - Ảnh 7
 Cùng có hai phim lên sóng năm 2022 nhưng Dương Mịch không có tên trong hạng mục nào cả. 

Phim Bạch Lộc, Tiêu Chiến và Triệu Lệ Dĩnh đứng trước nguy cơ bị 'đắp chiếu' vô thời hạn

Cơ quan kiểm duyệt phim ảnh Hoa ngữ có phần khắt khe hơn trong thời gian qua. Đặc biệt, với những tác phẩm có ngôi sao dính ồn ào càng khó lên sóng.

TIN MỚI NHẤT