Mỹ nhân 17 tuổi Trung Quốc tỏa sáng ở bom tấn 650 triệu USD là ai?

Sao quốc tế 27/02/2019 06:00

Triệu Kim Mạch là cái tên xa lạ trong giới giải trí đầy những gương mặt nổi tiếng. Nhưng cô lại đang trở thành ngôi sao triển vọng khi tham gia phim 'Lưu lạc địa cầu'.

Mỹ nhân 17 tuổi Trung Quốc tỏa sáng ở bom tấn 650 triệu USD là ai? - Ảnh 1

Có thể khẳng định Lưu lạc địa cầu là bom tấn điện ảnh Trung Quốc trong năm 2019. Ra mắt vào dịp Tết Kỷ Hợi, phim hiện thu về 650 triệu USD, đứng thứ 2 trong top những phim có doanh thu cao nhất lịch sử. Nhắc đến Lưu lạc địa cầu, nhiều người nghĩ tới Ngô Kinh hay Ngô Mạnh Đạt. Bên cạnh những cái tên lão làng, cô gái nhỏ Hàn Đóa Đóa cũng nhận được vô số lời tán dương của khán giả. Dù chưa thể so sánh về diễn xuất nhưng nhân vật Hàn Đóa Đóa là điểm sáng trong phim. Vai diễn này do Triệu Kim Mạch đóng.

Mỹ nhân 17 tuổi Trung Quốc tỏa sáng ở bom tấn 650 triệu USD là ai? - Ảnh 2

Triệu Kim Mạch sinh ngày 29/9/2002 tại Liêu Ninh (Trung Quốc). Chưa tròn 17 tuổi, Triệu Kim Mạch đã có tới 9 năm kinh nghiệm diễn xuất. Nhưng những vai diễn trước đó của cô chưa được chú ý. Chỉ tới Lưu lạc địa cầu, Triệu Kim Mạch mới trở thành ngôi sao. Nhiều khán giả cho rằng Triệu Kim Mạch may mắn vì trong Lưu lạc địa cầu, cô là nhân vật nữ hiếm hoi.

Mỹ nhân 17 tuổi Trung Quốc tỏa sáng ở bom tấn 650 triệu USD là ai? - Ảnh 3

Từ khi 6 tuổi, Triệu Kim Mạch đã yêu thích nghệ thuật, theo học trường đào tạo biểu diễn do Quách Lệ Mẫn đứng lớp. Sau một vài vở nhạc kịch nhỏ, cô gái sinh năm 2002 có vai diễn đầu tiên trong đời vào năm 2010. Cô tham gia phim Không thể thiếu mẹ, đóng cùng Hà Lâm, Vương Vi Trí.

Mỹ nhân 17 tuổi Trung Quốc tỏa sáng ở bom tấn 650 triệu USD là ai? - Ảnh 4

Báo Thẩm Dương nhận xét Triệu Kim Mạch còn nhỏ tuổi nhưng có vẻ ngoài xinh đẹp, đa tài đa nghệ. Trên phim trường, nữ diễn viên không sợ khổ hay than vãn như nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa. Một người trong đoàn phim Kéo nhỏ ma tiên kể: “Có lần đạo diễn treo Kim Mạch trên cây. Cô bé đó rất sợ hãi nhưng không hề khóc, cố gắng hoàn thành cảnh quay”.

Mỹ nhân 17 tuổi Trung Quốc tỏa sáng ở bom tấn 650 triệu USD là ai? - Ảnh 5

Từ năm 2010 đến nay, nữ diễn viên trẻ tham gia khoàng 11 phim truyền hình và điện ảnh. Cô vừa xác nhận đóng chính phim Mối tình đầu. Hiện, trang Weibo của cô có hơn 925.000 người theo dõi. Trước đó, vào tháng 1 (thời điểm phim chưa chiếu), Triệu Kim Mạch chỉ có khoảng 200.000 người quan tâm.

Mỹ nhân 17 tuổi Trung Quốc tỏa sáng ở bom tấn 650 triệu USD là ai? - Ảnh 6

Cô được nhận xét có gương mặt đẹp na ná Tống Tổ Nhi. Điểm trừ hiện nay của nữ diễn viên trẻ là chiều cao. Cô mới cao 1,59 m. "Tôi hy vọng cơ thể còn phát triển và chiều cao sẽ được thay đổi", Triệu Kim Mạch nói.

Mỹ nhân 17 tuổi Trung Quốc tỏa sáng ở bom tấn 650 triệu USD là ai? - Ảnh 7

Nói về kỷ niệm đóng phim bom tấn, Triệu Kim Mạch nhớ lại: “Tôi và Hàn Đóa Đóa (tên nhân vật) gặp nhau đúng thời điểm tôi ôn thi vào cấp 3. Chờ được đến ngày Hàn Đóa Đóa gặp được khán giả, tôi sắp sửa tốt nghiệp. Thời gian trôi quá nhanh mà con đường chỉ mới như vừa bắt đầu. Phim đạt thành tích tốt là niềm vui cho cả đoàn phim sau những ngày tháng cố gắng”.

Mỹ nhân 17 tuổi Trung Quốc tỏa sáng ở bom tấn 650 triệu USD là ai? - Ảnh 8

Nhân vật Hàn Đóa Đóa trong phim được miêu tả là cô bé không hiểu chuyện, hay khóc và gây họa nhưng lại sợ trách nhiệm. Khi nhận vai diễn này, Triệu Kim Mạch mới 15 tuổi. Diễn xuất của cô gây nhiều tranh cãi khi không ít ý kiến nhận xét cô diễn chưa tới.

Mỹ nhân 17 tuổi Trung Quốc tỏa sáng ở bom tấn 650 triệu USD là ai? - Ảnh 9

“Đây là bộ phim điện ảnh đúng nghĩa đầu tiên tôi được tham gia nên khó tránh khỏi những thiếu sót. Tôi vừa quay phim vừa lo học để ôn thi”, Triệu Kim Mạch chia sẻ trên Weibo trước những chỉ trích. “Cuối phim Đóa Đóa đã trưởng thành. Sau 2 năm, tôi cũng đã trưởng thành cùng cô gái ấy. Tin rằng diễn xuất của tôi ngày càng tiến bộ”, cô nói thêm.

Mỹ nhân 17 tuổi Trung Quốc tỏa sáng ở bom tấn 650 triệu USD là ai? - Ảnh 10

Vẻ đẹp tươi trẻ tuổi 17 của nữ diễn viên Triệu Kim Mạch. Cô thừa nhận việc vừa đóng phim vừa đi học là nhiệm vụ không hề dễ dàng. "Tôi hâm mộ chị Triệu Vy khi chị ấy vừa xinh đẹp, đóng phim hay lại có thể tốt nghiệp bằng cấp cao. Tôi coi đó là mục tiêu của mình, xóa đi quan niệm của nhiều người cho rằng nghệ sĩ thường bỏ qua học văn hóa", Triệu Kim Mạch nói.

Phủ nhận tin đồn ly hôn nhưng cặp đôi Song – Song hết tháo bỏ nhẫn cưới lại quyết ngồi xa nhau tại sự kiện

Giữa ồn ào ly hôn, Song Joong Ki và Song Hye Kyo tiếp tục bị bắt gặp “cố tình” ngồi xa nhau tại một sự kiện khiến người hâm mộ liên tục “đứng ngồi không yên”.

TIN MỚI NHẤT