Hấp cua, đặt bụng ngửa lên hay úp xuống, đầu bếp trả lời khiến ai cũng ngạc nhiên

Mẹo vặt trong bếp 21/04/2019 05:00

Hóa ra, từ trước đến nay nhiều người vẫn hấp cua sai cách mà không hề hay biết.

Cua biển là loại hải sản được rất nhiều người ưa thích vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Cua có thể được chế biến thành nhiều món ngon như sốt/rang me, nướng, xào, hấp... trong đó hấp là cách làm thông dụng nhất vì vừa nhanh gọn lại đơn giản hơn. Mặc dù vậy, không phải chị em nào cũng hấp cua đúng cách để cua vừa thơm ngon lại không hề có mùi tanh hay bị khô. Tham khảo cách làm của đầu bếp dưới đây để biết thêm chi tiết.

Hấp cua, đặt bụng ngửa lên hay úp xuống, đầu bếp trả lời khiến ai cũng ngạc nhiên - Ảnh 1

Chuẩn bị: Cua biển, hạt tiêu, gừng, rượu gạo, sả (nếu thích)

Cách làm:

- Cua mua về, đem để vào bát hoặc âu lớn rồi đổ nước vào với lượng vừa phải. Ngâm 15 phút thì thay nước. Khi thay nước, bạn có thể thêm một chút rượu vào để cua đỡ tanh và nhả cát. Sau khi thay nước thì ngâm 15 phút nữa là được. Lúc này vớt cua ra, cùng bàn chải đánh sạch mai và bụng cua cho hết các chất bẩm bám vào đó.

- Chuẩn bị nồi hấp, đổ nước vào nồi, sau đó thêm chút gừng vào hạt tiêu vào nước. Xếp cua lên vỉ hấp, đặt vào nồi. Trước khi xếp cua lên, để một ít gừng hoặc sả nếu thích bên dưới cua. Sau khi xếp cua xong, có thể rắc thêm chút gừng bên trên. Cuối cùng rắc thêm xíu muối. Đặt vỉ hấp vào nồi.

Hấp cua, đặt bụng ngửa lên hay úp xuống, đầu bếp trả lời khiến ai cũng ngạc nhiên - Ảnh 2

- Đặc biệt lưu ý: Khi xếp cua, cần ngửa bụng cua lên trên, phần mai đặt xuống dưới. Trong khi có rất nhiều chị em thường úp bụng cua xuống dưới cho thuận mắt nhưng cách làm này là sai. Việc ngửa bụng cua lên trên sẽ giúp cua chín đều và phần nước ngon sẽ được giữ lại trong cua mà không bị chảy mất.

- Bật lửa lớn rồi hấp cua. Sau khi nước sôi, hấp của thêm 5-8 phút tùy vào kích cỡ của con cua. Ngoài ra, việc cho hạt tiêu và gừng vào khi hấp cua giúp cua vừa thơm ngon mà thịt cũng mềm ngọt hơn, chẳng có mùi tanh. Khi ăn, chấm cua với tương ớt hoặc muối tiêu chanh pha mù tạt.

Hấp cua, đặt bụng ngửa lên hay úp xuống, đầu bếp trả lời khiến ai cũng ngạc nhiên - Ảnh 3

Chúc các bạn thành công!

Cách nấu canh cua khoa sọ rau rút đơn giản

Món canh cua khoai sọ rau rút là một trong những món ăn không thể thiếu trong bữa cơm ngày hè. Bát canh cua thêm vài quả cà vô cùng đưa cơm. Công thức nấu canh cua dưới đây sẽ giúp bạn nấu canh theo cách đơn giản nhất.

TIN MỚI NHẤT