Làm cá hấp, người cho dầu, người chỉ thêm nước tương và đây mới là cách đúng

Nấu gì hôm nay 10/04/2019 05:00

Đảm bảo với mẹo hấp cá này, cả nhà sẽ thích mê với thành phẩm cho mà xem.

Cá hấp là món ăn quen thuộc mà nhiều chị em vẫn chế biến cho gia đình thưởng thức. Cá hấp thường đem lại vị ngọt đặc trưng, nguyên bản của thịt cá. Khi làm cá hấp, có người cho thêm dầu ăn để cá mềm, có người lại cho nước tương để cá thêm đậm vị. Nhưng chỉ làm vậy thì chưa đủ cho món cá hấp. Đầu bếp đã hướng dẫn, cá hấp phải cho cả dầu ăn, nước tương, thậm chí là dầu hào. Dưới đây là mẹo làm cá hấp ngon và đầy đủ chị em có thể tham khảo.

Chuẩn bị: 1 con cá (1kg), gừng, hành lá, rượu nấu ăn, nước tương, dầu hào, dầu thực vật, nước tương, muối, giấm

Cách làm: 

- Cá mổ và làm sạch, sau đó cho hành, gừng, ít rượu nấu ăn, và một chút muối vào cá, ướp 10 phút cho bớt mùi tanh, sau đó đem cá rửa lại lần nữa, để ráo, đặt cá vào đĩa đã lót sẵn hành lá, gừng thái lát.

- Nhét thêm hành, gừng vào bụng cá cho thơm. 

Làm cá hấp, người cho dầu, người chỉ thêm nước tương và đây mới là cách đúng - Ảnh 1

- Đun sôi nồi nước, khi nước được 70 độ C thì cho xửng vào, đặt đĩa cá lên xửng, đợi nồi nước sôi lên. Sau khi nước sôi khoảng 1 phút thì hạ lửa vừa, hấp cá trong 5 phút.

- Sau 5 phút, cho dầu ăn, chút nước tương, dầu hào vào trong một chảo, đun nóng. Sau đó rưới đều hỗn hợp này lên cá đang hấp trong xửng. Tiếp tục hấp cá thêm khoảng 12 phút thì tắt bếp. Cho cá hấp ra và thưởng thức! Cá có vị ngọt thơm, chắc thịt lại đậm đà, không có mùi tanh, đảm bảo cả nhà sẽ thích.

Làm cá hấp, người cho dầu, người chỉ thêm nước tương và đây mới là cách đúng - Ảnh 2

Chúc các bạn thành công!

Tôi có bí quyết "gia truyền" cho món cá kho, đảm bảo ăn mãi mà không chán!

Những ngày trời trở lạnh, mâm cơm mà có món cá kho thì ăn ngon phải biết!

TIN MỚI NHẤT