Có nên lấy khoé móng chân không?

Lấy khóe móng chân là cách vệ sinh sạch sẽ và làm đẹp cho bộ móng của bạn. Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp lấy khóe móng chân sai lầm vô tình làm tổn thương phần da sát móng, khiến móng sưng tấy, mưng mủ, gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống. Chính điều này đã khiến cho nhiều chị em phân vân không biết có nên lấy khóe móng chân không?

Hầu hết ai cũng có khóe móng chân (là rìa 2 cạnh bên ngoài cùng của móng). Bình thường chúng sẽ mọc ngang thuôn ra 2 bên và không gây khó chịu. Tuy nhiên, nhiều người đã lỡ dại vì cắt móng chân quá sát và để lại hậu quả không mong muốn hoặc khi đi làm móng, thợ móng không hiểu biết đã cắt gần sát vào khóe móng để vệ sinh khiến ngón chân sau bị đau nhức, sau khi móng dài lại đâm vào thịt sưng húp, tấy đỏ và bắt đầu mưng mủ. Thậm chí có nhiều người phải nhập viện để điều trị tình trạng này. Vậy có nên lấy khoé móng chân không?

Lấy khóe móng chân không đúng cách sẽ bị đau, mưng mủ
Lấy khóe móng chân không đúng cách sẽ bị đau, mưng mủ

Lưu ý khi lấy khoé móng chân

Do bàn chân của chúng ta phải thường xuyên tiếp xúc với mặt đất, chứa rất nhiều vi trùng thường trú nên khi lấy khóe móng chân không đúng cách chúng có thể xâm nhập sâu vào da cùng một lúc. Vì thế, để có một bộ móng chân đẹp thì khi lấy mé móng chân chúng ta cần lưu ý những điều sau:

- Ngâm bàn chân trong một chậu nước trước khi cắt để giúp loại bỏ một phần bụi bẩn bám trong kẽ móng và giúp làm mềm khóe móng để dễ cắt hơn.

- Không nên cắt khóe móng quá ngắn sát vào phần thịt, không nên khoét sâu để bị chảy máu như vậy sẽ dễ bị nhiễm trùng.

- Khi cắt xong cần rửa sạch chân bằng nước ấm rồi lau khô chân.

>>> Xem thêm:

- Các mẫu vẽ móng chân dễ thương cực thu hút các chị em

Bên cạnh đó, để vi khuẩn không để trú ngụ và sinh sôi trong khóe móng bạn hãy:

- Thường xuyên rửa chân sạch sẽ hàng ngày. Chà vệ sinh bàn chân bằng xà bông và bàn chải có lông mịn.

- Hạn chế đi chân đất để cát bụi không dính vào các khóe móng chân.

- Không đi giày, dép quá chật khiến cho các ngón chân bị tổn thương, khóe móng chân mọc lệch, còm vào trong da thịt.

- Thường xuyên thay tất, luôn giữ cho chân khô ráo.

Không nên lấy khóa móng chân sát và sâu vào phần thịt
Không nên lấy khóe móng chân sát và sâu vào phần thịt

Lưu ý:

- Nếu bạn thấy khóe móng quặp sâu vào thịt, móng bị cong vòng lên thì bạn không nên tự ý cắt khóe móng chân. Bởi tình trạng này rất khó xử lý nếu như bạn không am hiểu và chưa có kinh nghiệm khi xử lý tại nhà. Do đó, nếu bạn chưa bao giờ xử lý tình trạng này, bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay để có biện pháp can thiệp hiệu quả.

- Tuyệt đối không nên ra các cửa hàng làm nail để nhờ nhân viên xử lý khóe móng quặp, bởi rất dễ gặp rủi ro. Mọi người cứ nghĩ rằng cắt bỏ ngay phần móng quặp sẽ hết khó chịu, nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời. Đến khi móng dài lại sẽ tiếp tục chọc vào thịt.

Khi cắt khóe móng chân tưởng chừng như đơn giản nhưng sự thật không không phải vậy. Nếu lấy khóe móng chân không đúng cách có thể gây ra các hiểm họa khôn lường sau đây:

- Đau nhức: Hậu quả đầu tiên bạn phải gánh chịu khi lấy khóe móng chân không đúng cách đó là bị đau nhức, ngứa ngáy, khó chịu do phần móng bị lấy quá sâu và sát vào phần thịt.

- Viêm nhiễm: Lấy khóe móng quá sát và quá sâu khi chúng ta di chuyển rất dễ gây chảy máu, đồng thời tạo điều kiện cho các vi khuẩn, nấm gây bệnh xâm nhập, hậu quả là viêm nhiễm, chảy mủ, mắc các bệnh nấm chân, nấm móng…

- Ảnh hưởng đến đôi chân: Lấy móng chân không đúng cách có thể ảnh hưởng tới cả bàn chân, thậm chí là cả đôi chân của chúng ta, gây cản trở việc đi lại, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Khi đó, việc chữa trị sẽ rất khó khăn và tốn kém.

Cần phải cẩn thận khi lấy khóe móng chân
Cần phải cẩn thận khi lấy khóe móng chân

Vì vậy, khi cắt móng chân không đúng cách bị sưng mủ, đau nhức cách tốt nhất là nhờ tới sự can thiệp của bác sĩ để bảo đảm an toàn, tránh được nguy cơ hoại tử.

Vợ chồng không hòa hợp chuyện chăn gối chớ nên coi thường

Tình dục không chỉ là để duy trì nòi giống hay khoái cảm trong phút chốc, mà còn là hoạt động giúp thắt chặt tình cảm vợ chồng, giữ vững hạnh phúc hôn nhân. Vì thế mà nhiều cặp vợ chồng không hòa hợp chuyện chăn gối sẽ dễ nảy sinh lục đục, bất đồng quan điểm dẫn đến ly hôn.

TIN MỚI NHẤT