Gián xuất hiện nhiều trong nhà là điềm gì?

Tâm linh - Tử vi 14/09/2018 15:19

Gián xuất hiện nhiều trong nhà đôi khi sẽ báo hiệu những điềm lành, dữ có thể xảy ra trong tương lai. Vậy gián xuất hiện nhiều trong nhà là điềm gì bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé!

Theo quan niệm của người xưa thì việc thỉnh thoảng trong nhà xuất hiện những loài côn trùng nhỏ như mối, gián, kiến, sâu bọ, châu chấu... là điều bình thường. Tuy nhiên, khi các loại côn trùng xuất hiện nhiều với tần suất dày đặc, đặc biệt là gián thì gia chủ cần phải lưu tâm. Ông bà quan niệm rằng gián tự dưng xuất hiện nhiều trong nhà là dấu hiệu cho biết sắp tới gia đình sẽ gặp điềm xấu. Vậy điềm xấu đó là gì?

Gián xuất hiện nhiều trong nhà là cảnh báo điều gì?

Theo cuốn từ điển tử vi dự báo điềm xấu tốt, gián xuất hiện nhiều trong nhà là dấu hiệu cho thấy khí nhà rất xấu, trong phong thủy gọi là âm suy, điều này ảnh hưởng đến vận khí, hao tài, bệnh tật. Theo khoa học thì khi gián xuất hiện có nghĩa là khí hậu, thời tiết thay đổi, trong nhà bạn khá ẩm thấp, gián xuất hiện nhiều và sống chung với người thì kiểu gì cũng gây hại cho mọi người trong nhà.

Gián xuất hiện trong nhà là điềm xấu
Gián xuất hiện trong nhà là điềm xấu

Gián sống thành đàn, ban ngày tìm nơi tối tăm, ẩm thấp để trú ẩn. Chúng hoạt động mạnh mẽ về đêm, trong đêm tối gián thường bò đi tìm thức ăn ở nhà bếp, tủ đựng bát đĩa và thức ăn, nơi thùng rác... đi đến đâu chúng để lại vi khuẩn và mầm bệnh ở đó. Khi con người tiếp xúc với những vật dụng mà chúng bò qua thì dễ mắc các bệnh truyền nhiễm. Do đó, để thay đổi vận khí trong nhà, giảm thiểu việc mắc bệnh truyền nhiễm bạn cần phải tiêu diệt hết loại côn trùng này.

Cách diệt gián để vận khí được lưu thông

Chỉ cần có một con gián xuất hiện thì không lâu sau trong nhà bạn sẽ hình thành một tổ gián. Chúng sẽ gặm nhấm thức ăn, sách vở, đồ điện tử và mang mầm bệnh cho con người. Mùi hôi của gián cũng như phân gián vương trên đồ đạc cũng rất khó chịu. Để tiêu diệt chúng bạn hãy sử dụng các sản phẩm sinh học là phương án tối ưu nhất vừa giữ nhà cửa sạch sẽ, vận khí trong nhà tốt mà còn đảm bảo sức khỏe của con người khi sử dụng.

Cần tiêu diệt gián để vận khí lưu thông
Cần tiêu diệt gián để vận khí lưu thông

Những sản phẩm sinh học này bạn có thể mua ở các cửa hàng bán thuốc thú y hoặc cửa hàng bách hóa. Chú ý làm theo đúng hướng dẫn sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể tự chế thuốc xịt côn trùng bằng cách pha xà phòng, nước lau sàn với nước lã theo tỷ lệ 1:1 hoặc xay nhuyễn 4 quả chanh (cả vỏ) với hai lít nước rồi xịt vào tổ gián, cũng cho hiệu quả diệt gián rất tốt.

Bên cạnh việc tiêu diệt gián, bạn cũng cần giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Bạn hãy thường xuyên lau nhà bằng nước lau sàn. Cần lau thật kĩ khu vực nhà bếp, sau bữa ăn cần rửa sạch bát đĩa và cất giấu thức ăn thừa cẩn thận. Giữ thức ăn trong hộp kín, không lưu trữ thức ăn quá hạn sử dụng và không để trái cây trên mặt bàn.

Đặc biệt, sau khi nấu ăn xong bạn hãy lau sạch dầu mỡ vương vãi trên bếp vì gián rất thích món này. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy thu dọn thùng rác thường xuyên để gián không thể trú ngụ.

Cân vệ sinh sạch sẽ nhà cửa để gián không trú ngụ
Cân vệ sinh sạch sẽ nhà cửa để gián không trú ngụ

Một lưu ý nữa cho bạn, để gián không có cơ hội quay trở lại thì cần tìm tất cả các nguồn nước rò rỉ trong nhà để sửa chữa. Vì gián sống được phải có nước. Chúng có thể sống một tháng không cần ăn nhưng không thể sống một tuần mà thiếu nước. Nếu bạn đã cắt được nguồn viện trợ sống và nơi ẩn ấp để sống thì chắc chắn rằng gián sẽ không bao giờ xuất hiện trong nhà.

Mách bạn những cách mix đồ đi Đà Lạt chuẩn trend 2018

Đà Lạt có thời tiết biến chuyển linh hoạt như 4 mùa xuân, hạ, thu, đông trong một ngày. Do đó, du lịch Đà Lạt bạn cần chuẩn bị trang phục không chỉ đẹp mà mà còn phải thích hợp với thời tiết, nếu còn băn khoăn thì dưới đây là những cách mix đồ đi Đà Lạt được các bạn trẻ yêu thích.

TIN MỚI NHẤT