Chỉ cần tuân thủ đúng 6 mẹo này, tăng gấp đôi tốc độ giảm mỡ và bảo vệ sức khỏe

Làm đẹp 30/05/2021 11:53

Những người giảm cân luôn suy nghĩ làm sao để giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp giảm cân cấp tốc rất có hại cho cơ thể, tác dụng ngược lại cũng rất rõ ràng.

Bạn không thể giảm cân một cách vội vàng, cần phải kiên trì và tránh xa các cách giảm cân sai lầm. Tuy nhiên, chúng ta có thể cải thiện tốc độ giảm mỡ trong cơ thể bằng cách tuân thủ những mẹo đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.

Chỉ cần tuân thủ đúng 6 mẹo này, tăng gấp đôi tốc độ giảm mỡ và bảo vệ sức khỏe

1. Uống nước một cách khoa học

Chỉ cần tuân thủ đúng 6 mẹo này, tăng gấp đôi tốc độ giảm mỡ và bảo vệ sức khỏe - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Những người giảm cân nên tránh xa đồ uống khiến bạn béo lên, chẳng hạn như trà sữa, cola và các loại đồ uống có hàm lượng đường cao khác. Uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

Những người uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giảm cân nhanh hơn nhiều so với những người khác Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống nhiều nước hơn trong thời gian dài có thể giảm 3-4 kg trong quá trình giảm cân.

2. Mỗi ngày ăn 7 phần rau, 3 phần lương thực và thịt

Chỉ cần tuân thủ đúng 6 mẹo này, tăng gấp đôi tốc độ giảm mỡ và bảo vệ sức khỏe - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Ăn nhiều rau có thể kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, đồng thời bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, nâng cao khả năng trao đổi chất của cơ thể. Kiến nghị chúng ta chọn các loại rau ăn củ hoặc các loại rau có nhiều nước, chẳng hạn như bông cải xanh, bắp cải, xà lách, cà chua,… Cách chế biến chủ yếu là hấp, luộc và cho ít muối sẽ tốt cho sức khỏe.

3. Tăng thời gian đứng, giảm thời gian ngồi

Đối với những người giảm cân, ngồi ít và đứng nhiều sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân. Thông thường bạn nên đứng dậy nhiều hơn, điều này có thể thúc đẩy nhu động đường ruột, cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể, đồng thời đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo của cơ thể.

Giảm thời gian ngồi lâu cũng có thể làm giảm tất cả các loại áp lực lên cơ thể và giảm tác động lên cột sống và cơ lưng. Nhiều người bị căng cơ vùng thắt lưng do ngồi lâu hàng ngày, điều này cũng đẩy nhanh tốc độ tăng cân của cơ thể. Do đó, giảm thời gian ít vận động sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân.

4. Đi ngủ sớm

Chỉ cần tuân thủ đúng 6 mẹo này, tăng gấp đôi tốc độ giảm mỡ và bảo vệ sức khỏe - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Chỉ bằng cách bạn đi ngủ sớm vào ban đêm, giúp đảm bảo thời gian và chất lượng của giấc ngủ, tốc độ giảm cân sẽ tăng lên một cách tự nhiên. Khi ngủ sâu, cơ thể sẽ tự điều chỉnh, tiết ra nhiều leptin, kiểm soát quá trình tiết cortisol, giảm tốc độ tích tụ mỡ.

Đi ngủ sớm có thể phục hồi kịp thời các chức năng của cơ thể và duy trì hoạt động hiệu quả vào ngày hôm sau. Vì vậy, muốn đẩy nhanh tốc độ đào thải phân thì phải hình thành thói quen đi ngủ sớm.

5. Dùng bát nhỏ và nhai chậm

Chỉ cần tuân thủ đúng 6 mẹo này, tăng gấp đôi tốc độ giảm mỡ và bảo vệ sức khỏe - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Việc dùng bát nhỏ có tác dụng là làm cho bạn có cảm giác là có nhiều thức ăn, và tự nhiên giảm lượng thức ăn của bạn. Ăn một lượng nhỏ trong mỗi bữa ăn rất hữu ích cho việc giảm cân.

Nhiều người ăn nhanh một cách vô thức, điều này dễ khiến đường tiêu hóa bị áp lực đột ngột, đồng thời cũng không giúp giảm cân. Do đó, trong quá trình giảm cân, kiểm soát tốc độ ăn và hình thành thói quen nhai chậm để cải thiện khả năng tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể, ngoài việc giảm gánh nặng cho dạ dày và ruột, nó còn có thể tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể.

6. Đi bộ mỗi ngày

Bản thân đi bộ là một bài tập thể dục cho sức khỏe, nếu kiên trì đi bộ 1 giờ mỗi ngày, bạn có thể giảm béo đồng thời kéo dài tuổi thọ. Thói quen này kéo dài trong một vài tháng, bạn sẽ thấy rằng thắt lưng của bạn sẽ không bị đau, và việc đi lại của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Thực hiện theo một số mẹo giảm cân này mỗi ngày, có thể khiến bạn giảm cân nhanh hơn những người khác và có thân hình thon gọn, lý tưởng, đặc biệt là đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc các bệnh mãn tính.

5 điều bạn cần biết nếu muốn chạy bộ để giảm cân

Các bài tập cardio luôn có lợi cho việc giảm cân, giúp bạn đốt cháy chất béo và duy trì cân nặng lành mạnh. Nếu bạn là người thích chạy bộ để giảm cân, có một số điều mà bạn cần ghi nhớ.

TIN MỚI NHẤT