Sốc với chuyện Lại Văn Sâm thất nghiệp, phải bỏ con 3 tuổi ở Việt Nam để đi nước ngoài lao động

Hậu trường 07/04/2019 06:55

Sự trân trọng, khách quan khi nói về quá khứ của mình như cách Lại Văn Sâm thể hiện đã làm khán giả càng thêm yêu mến ông hơn.

Dù đã nghỉ hưu nhưng những hoạt động của nhà báo - MC Lại Văn Sâm vẫn thu hút sự chú ý từ khán giả. Mới đây, khi tham gia chương trình truyền hình Ký ức vui vẻ, Lại Văn Sâm đã gây sốc cho khán giả khi kể về khoảng thời gian khó khăn.

Trong chương trình, ông đã nói rằng sau thời gian học tập tại Liên Xô, ông làm việc thời vụ tại Phòng Thể thao của Đài Truyền hình Việt Nam với vai trò bình luận viên bóng đá, biên dịch bản tin thể thao tiếng Nga. Mải miết cộng tác, vậy mà đợi mãi vẫn không có ai gọi ông chính thức vào đài.

Sốc với chuyện Lại Văn Sâm thất nghiệp, phải bỏ con 3 tuổi ở Việt Nam để đi nước ngoài lao động - Ảnh 1

Đến hết năm 1987, Lại Văn Sâm lui về nhà để phụ mẹ vợ buôn bán. Gương mặt quyền lực của VTV không ngại chia sẻ: "Mẹ vợ nuôi tôi trong suốt thời gian ấy". Đến năm 1988, Lại Văn Sâm được mời trở lại để bình luận cho giải bóng đá Euro. Đến năm 1989, ông chính thức nhận biên chế của VTV và là người đầu tiên mang các trò chơi truyền hình đến với khán giả Việt.

Sốc với chuyện Lại Văn Sâm thất nghiệp, phải bỏ con 3 tuổi ở Việt Nam để đi nước ngoài lao động - Ảnh 2

Khi chia sẻ này vẫn gây sốt trong cộng đồng mạng thì mới đây Lại Văn Sâm lại tham gia một cuộc phỏng vấn, tiếp tục bộc bạch về những ngày tháng khó khăn. Ông nói: "Vợ tôi sinh con trai khi cả 2 còn đang làm việc tại Liên Xô. Lúc con trai được 3 tháng tuổi, chúng tôi phải gửi con vào nhà trẻ để đi làm. Khi đó, tôi làm việc ở một thành phố khác, sống xa 2 mẹ con nên thường tranh thủ quãng thời gian nghỉ hiếm hoi để tới thăm nom. Thời điểm con trai 2 tuổi, vợ chồng tôi đưa con về nước. Ở nhà 1 năm, tôi và vợ tiếp tục sang Liên Xô lao động vì thất nghiệp".

"Năm 1987, sau 6 năm vất vả bôn ba, cả gia đình được đoàn tụ. Khi đó, con trai của tôi đã được 8 tuổi. Khoảng thời gian con còn nhỏ, tôi không ở bên bảo ban, dạy dỗ nên cảm thấy áy náy vô cùng. Tôi khẳng định nếu Hải Đăng không phải con tôi chắc thăng tiến lâu rồi" - Lại Văn Sâm nói thêm về cậu con trai nổi tiếng là đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng.

Sốc với chuyện Lại Văn Sâm thất nghiệp, phải bỏ con 3 tuổi ở Việt Nam để đi nước ngoài lao động - Ảnh 3

Để có được thành công hiện tại, Lại Văn Sâm đã từng trải qua không ít khổ ải. Sự trân trọng, khách quan khi nói về quá khứ của mình như cách Lại Văn Sâm thể hiện đã làm khán giả lại càng thêm yêu mến ông hơn.

MC Lại Văn Sâm xin lỗi vì không tin tưởng "quái nhân" Park Hang-seo

MC Lại Văn Sâm gửi lời xin lỗi, cảm ơn và bày tỏ sự kính trọng dành cho huấn luyện viên Park Hang-seo.

TIN MỚI NHẤT