MC Lại Văn Sâm tiết lộ quá khứ làm thuê cho mẹ vợ và bị người đi đường sỉ nhục

Hậu trường 22/03/2019 06:06

MC Lại Văn Sâm tiết lộ quá khứ từng bỏ việc truyền hình, về làm thuê cho mẹ vợ và bị khán giả coi thường.

MC Lại Văn Sâm tiết lộ quá khứ làm thuê cho mẹ vợ và bị người đi đường sỉ nhục - Ảnh 1

Vốn là người kín tiếng về đời tư nên câu chuyện quá khứ mà MC Lại Văn Sâm tiết lộ trong chương trình "Ký ức vui vẻ" sẽ lên sóng tối thứ 6 tuần này (22/3) khiến khán giả vô cùng thích thú. 

Trong trailer mới công bố, MC Lại Văn Sâm kể lại lần đầu tiên đến với Đài truyền hình Việt Nam và thử việc ở phòng Thể thao. Vừa đi du học ở Liên Xô (cũ) về nước năm 1987, Lại Văn Sâm được BTV Vũ Huy Hùng tuyển dụng và giao cho thử thách tổng hợp bóng đá tuần từ bản tin bên Nga.

Thế nhưng, sau khi Lại Văn Sâm gửi lại bản dịch, anh được cấp trên yêu cầu phải sửa vì văn phong quá Tây. Sau khi tranh luận, cuối cùng, Lại Văn Sâm đã chỉnh sửa nội dung, không còn là dịch nữa. 

MC Lại Văn Sâm tiết lộ quá khứ làm thuê cho mẹ vợ và bị người đi đường sỉ nhục - Ảnh 2

Sau đó, MC Lại Văn Sâm chỉ làm đến cuối năm 1987 rồi tự xin nghỉ việc để về làm thuê cho mẹ vợ bán hàng ở số 74 chợ Đồng Xuân. Công việc của anh khi ấy khá đơn giản vì chỉ cần dịch lời của khách nước ngoài, mặc cả giá sản phẩm...

"Mẹ vợ nuôi tôi đến năm 1988 thì có một người đến mời tôi làm mùa bóng đá Euro.Tôi đồng ý và trở lại đài truyền hình để tường thuật Euro 88", Lại Văn Sâm nhớ lại.

Thời điểm năm 1989 - 1990, anh đi xe đạp Liên Xô đi làm. Có lần, nam MC cảm thấy tủi thân khi đang trên đường bị người lạ phóng xe máy qua, quay lại sỉ nhục rằng: "Tưởng VKT chúng mày thế nào, hóa ra thế này". (VKT - Văn hóa, khoa học -pv).

Khi ấy, Lại Văn Sâm và các đồng nghiệp nhắc lại chuyện bị coi thường theo suy nghĩ hài hước, VKT là "ví không tiền", vì "ví không tiền" nên "vợ không thích", vì "vợ không thích" nên "vẫn cứ làm".

MC Lại Văn Sâm tiết lộ quá khứ làm thuê cho mẹ vợ và bị người đi đường sỉ nhục - Ảnh 3

Sau này, Lại Văn Sâm được vào biên chế nhờ làm chương trình VKT và được cử sang đài truyền hình Liên Xô làm phiên dịch. Qua trải nghiệm này, anh có dịp thu thập thêm nhiều kiến thức quý giá, phục vụ cho công việc ở đài truyền hình sau này.

Tới năm 1995, Lại Văm Sâm có quãng thời gian ốm liên miên nên nghỉ phép nằm nhà. Khi đó, phó tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam đã gọi điện hỏi thăm sức khỏe của anh và kèm theo lời hứa hẹn: "Ông phải khỏe ngay, tôi đang cần ông sang Pháp để học một trò chơi vận động của Pháp để về làm. Cái này chỉ có ông mới làm được thôi".

Lại Văn Sâm không chút do dự nhận lời và đó chính là chương trình "Trò chơi liên tỉnh". Lại Văn Sâm vui vẻ nói, ông rất may mắn khi "vô học ở lĩnh vực truyền hình" lại được cử sang Pháp để làm chương trình game show của Việt Nam đầu tiên với nước ngoài. Anh chỉ làm MC trong chương trình, còn lại cả một ê-kíp gần 20 con người, từ đạo diễn, kĩ thuật tới họa sĩ… đều từ Pháp sang làm.

Tưởng nhớ Trịnh Công Sơn, MC Lại Văn Sâm bất ngờ xin lỗi cố nhạc sĩ

MC Lại Văn Sâm xúc động khi nhớ về những kỷ niệm đã trải qua với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cách đây 23 năm.

TIN MỚI NHẤT