NSƯT Thành Lộc: 'NSND Thế Anh là người mà tôi không dám bắt chuyện'

Hậu trường 01/10/2019 00:30

NSƯT Thành Lộc, Hiền Mai, đạo diễn Thanh Vân chia sẻ niềm tiếc thương khi nghe tin NSND Thế Anh qua đời vào sáng 29/9 vì nhồi máu cơ tim.

Sáng 29/9, NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81 vì nhồi máu cơ tim. Phía gia đình cho biết trước đó, nghệ sĩ kỳ cựu phải nhập viện vì tai biến mạch náu não. Sự ra đi của trung úy Phương trong phim Nổi gió đã để lại niềm tiếc thương với đồng nghiệp, khán giả.

Lễ viếng nghệ sĩ được tổ chức vào sáng 1/10 tại Nhà tang lễ TP.HCM.

Nghệ sĩ 81 tuổi nhưng vẫn hồn nhiên, đầy đam mê nghề

Đạo diễn Thanh Vân cho biết ông cảm thấy xót xa khi đón nhận tin bậc tiền bối qua đời. "Chú Thế Anh thuộc thế hệ những nghệ sĩ tiền bối. Chú gây ấn tượng với khán giả qua phim Nổi gió, Đêm hội Long trì, Mối tình đầu... Chưa từng làm việc với chú nhưng xem các vai diễn chú thể hiện trong phim, tôi cảm phục sự sáng tạo và hết mình với nghệ thuật của chú", đạo diễn phim Đời cát cho hay.

NSƯT Thành Lộc: 'NSND Thế Anh là người mà tôi không dám bắt chuyện' - Ảnh 1

NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81.

Theo đạo diễn Thanh Vân, ai tiếp xúc với nghệ sĩ kỳ cựu cũng nhận thấy sự đam mê nồng nàn với nghề nghiệp của ông. Anh nhấn mạnh: "Khi chú nói về sân khấu bao giờ cũng chứa đựng trong đó tinh thần hân hoan, đam mê mãnh liệt. Ở chú còn có sự hồn nhiên của một người yêu nghệ thuật chân chính. Đó là điều hiếm có ở nghệ sĩ và càng khó gặp với các nghệ sĩ trẻ hiện tại".

Những năm gần đây, đạo diễn Thanh Vân gặp gỡ NSND Thế Anh trong nhiều liên hoan phim, lễ trao giải. Anh thừa nhận càng ấn tượng với năng lượng tích cực và lửa nghề của bậc tiền bối.

"Chúng tôi vẫn nói vui với nhau rằng không có buổi tiệc điện ảnh nào thiếu vắng chú Thế Anh. Dù tuổi đã cao, sức yếu nhưng chú luôn nhiệt tình góp mặt", đạo diễn chia sẻ.

"NSND Thế Anh quay xong, cả đoàn phim vỗ tay"

Hiền Mai cho biết chị đóng chung với NSND Thế Anh phim Giao thời. Khi ấy, nam nghệ sĩ đóng vai giám đốc, chị vào vai vợ ông.

Hiền Mai kể: "Vai diễn ấy đầu tiên được giao cho một ông giám đốc nhưng diễn một cảnh mở cửa, đón khách vào nhà mà người đó diễn không được. Cả đoàn phải chật vật quay một ngày không xong. Chúng tôi đóng chung, cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Vì vậy đạo diễn phải nhờ NSND Thế Anh thế vai. Anh không nề hà, đã nhận vai ngay lập tức".

NSƯT Thành Lộc: 'NSND Thế Anh là người mà tôi không dám bắt chuyện' - Ảnh 2

Hiền Mai và NSND Thế Anh trong phim Giao thời.

Với kinh nghiệm, tài năng của mình, NSND Thế Anh đã vào vai giám đốc thuyết phục, khiến Hiền Mai và cả đoàn phim kính nể. "Mỗi cảnh quay, anh Thế Anh hóa thân vào nhân vật trọn vẹn, đẩy cảm xúc lên tối đa khiến tôi cũng cảm thấy diễn xuất của mình được nâng lên. Sau mỗi cảnh quay của anh Thế Anh, cả đoàn đều vỗ tay. Ai cũng cảm phục diễn xuất của anh", nữ diễn viên nhớ lại.

Làm việc với NSND Thế Anh qua hai phim, Hiền Mai cho rằng ông thuộc thế hệ tiền bối nhưng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Không những thế, ông cũng không ngại khó, ngại khổ dù tuổi cao, sức yếu.

Chị cho biết thêm: "Ngược lại, anh ấy còn trêu đùa, chọc cười mọi người, làm cho không khí trên trường quay luôn vui vẻ. Ngày hôm nay, nghe tin anh qua đời, tôi cảm thấy hụt hẫng. Cầu mong hương hồn anh thanh thản miền cực lạc".

Thành Lộc: 'Anh là thần tượng không thể thay thế trong lòng tôi'

Trước sự ra đi của nghệ sĩ tài hoa, Thành Lộc xúc động nhớ lại ấn tượng đặc biệt khi xem vai diễn của đàn anh trên sân khấu nhà hát TP.HCM.

"Năm tôi 17 tuổi, được xem vở Đôi mắt tại Nhà hát thành phố. Hình ảnh nhân vật người bác sĩ quân đội trong chiến tranh do anh khắc họa và thể hiện đã thu hút tôi hoàn toàn. Và tôi 'chết' với anh thật sự, 'chết' vì anh diễn hay, 'chết' vì đài từ anh ấm áp, 'chết' vì nhân dáng anh hoàn hảo và 'chết' cũng vì anh quá đẹp. Kiếm đâu ra một nghệ sĩ mà thanh sắc vẹn toàn đến vậy...", phù thủy sân khấu nhớ lại.

NSƯT Thành Lộc: 'NSND Thế Anh là người mà tôi không dám bắt chuyện' - Ảnh 3

NSND Thế Anh trong phim Em bé Hà Nội.

Thành Lộc tiếp tục thể hiện sự ngưỡng mộ với nghệ sĩ Thế Anh trên trang cá nhân: "Anh đã là thần tượng của tôi từ dạo đó. Nhưng tôi lại rất ít khi dám bắt chuyện với anh, gặp thì vẫn cúi đầu chào nhưng nói chuyện nhiều thì không dám thốt, vì anh quá đẹp, khiến mình không dám lại gần, chạm vào, sợ vỡ".

"Biết anh rất lành và dễ gần nhưng vì cái ánh sáng nó phát ra từ anh lớn quá, rộng quá nên đôi khi mấy đứa em út đã quá trót dại, thần tượng anh như em tự thấy 'điện' mình yếu hơn. Đôi khi phải âm thầm chiêm ngưỡng anh từ xa xa", Thành Lộc chia sẻ.

Cuối cùng, anh khẳng định: "Thưa anh Thế Anh, tiền bối thần tượng của em. Với em, sẽ không có ai Thế được Anh".

NSND Thế Anh qua đời sau cơn nhồi máu cơ tim, khán giả đồng loạt bày tỏ niềm tiếc thương

Sáng nay (29/9), NSND Thế Anh đã qua đời tại bệnh viện sau khi lên cơn nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 81 tuổi.

TIN MỚI NHẤT