Những nghệ sĩ Việt mang quân hàm công an, quân đội

Hậu trường 16/01/2021 06:13

Nghệ sĩ Tự Long, Quang Tèo, Nguyễn Hải… đều mang quân hàm và hoạt động trong môi trường công an, quân đội.

Nghệ sĩ Quang Tèo mang quân hàm Thượng tá

NSƯT Quang Tèo tên thật là Nguyễn Tiến Quang, sinh năm 1962. Là một nghệ sĩ gạo cội trong làng hài đất Bắc, anh gây ấn tượng với khán giả khi tham gia loạt seri hài như: "Gala cười", "Đại gia chân đất", "Làng ế vợ"... (ảnh: FB nhân vật).

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, hình tượng trong các vai diễn của nghệ sĩ Quang Tèo thường gắn liền với người nông dân quê mùa, chất phác và lam lũ. Những năm gần đây, anh lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình.

Những nghệ sĩ Việt mang quân hàm công an, quân đội - Ảnh 1

Nghệ sĩ Quang Tèo trong vai người nông dân chất phác

Không chỉ là một nghệ sĩ nổi danh, Quang Tèo còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi mang quân hàm Thượng tá. Trước đó, anh học ở Trường Nghệ thuật Quân đội từ năm 1983. Năm 1986, anh ra trường, đầu quân làm diễn viên ở Nhà hát Kịch nói Quân đội.

Những nghệ sĩ Việt mang quân hàm công an, quân đội - Ảnh 2

Nghệ sĩ Quang Tèo mang quân hàm Thượng tá

Quang Tèo từng chia sẻ, cho đến bây giờ, anh vẫn luôn cảm thấy tự hào vì được đứng trong hàng ngũ của người lính. Trong môi trường này, anh được rèn luyện tác phong của một người quân nhân, làm việc nghiêm túc, chỉn chu, được nhân dân tin tưởng, quý mến.

Nghệ sĩ Tự Long mang quân hàm Đại tá

Tự Long sinh năm 1973, ở Bắc Ninh. Gia đình anh có truyền thống làm nghệ thuật. Bố mẹ của Tự Long đều công tác tại đoàn quan họ của tỉnh.

Những nghệ sĩ Việt mang quân hàm công an, quân đội - Ảnh 3

Nghệ sĩ Tự Long gắn liền với nhiều vai diễn hài

Tự Long là một nghệ sĩ hài được khán giả trên cả nước yêu mến. Không chỉ là nghệ sĩ hài, thực tế anh còn là nghệ sĩ chèo tài năng, nhận rất nhiều huy chương vàng, huy chương bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp.

Năm 2016, ở tuổi 43, sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, Đại tá Vũ Tự Long nhận danh hiệu NSND. Anh trở thành nghệ sĩ mặc áo lính trẻ nhất được phong tặng danh hiệu cao quý này.

Những nghệ sĩ Việt mang quân hàm công an, quân đội - Ảnh 4

Nghệ sĩ Tự Long được phong danh hiệu NSND và mang quân hàm Đại tá

Mới đây, NSND Tự Long vừa được phong quân hàm Đại tá. Thông tin này không được nam diễn viên chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên, một số người bạn của anh vẫn biết và gửi lời chúc mừng trên Facebook.

NSND Nguyễn Hải mang quân hàm Đại tá

NSND Nguyễn Hải nguyên là kĩ sư khai thác hầm và lò tốt nghiệp trường Đại học Mỏ Địa chất và có 6-8 tháng làm việc ở tỉnh Quảng Ninh.

Thế nhưng, không ai ngờ rằng mùi than đất mỏ lại khéo tạo nên một đam mê ít người ngờ tới. Năm 1986, ông tốt nghiệp Khóa 7, Đại học Sân khấu - Điện ảnh, hơn nữa lại là sinh viên lớn tuổi nhất của khóa học.

Những nghệ sĩ Việt mang quân hàm công an, quân đội - Ảnh 5

Nghệ sĩ Nguyễn Hải gắn liền với các vai diễn phản diện

Sau một thời gian hoạt động nghệ thuật, NSND Nguyễn Hải được mang quân hàm Đại tá, trở thành Phó trưởng đoàn kịch CAND và là một gương mặt thân quen của sân khấu và phim truyền hình.

Hàng loạt những vai không thể thay thế, đóng đinh tên tuổi làm nên thương hiệu Nguyễn Hải trên sóng truyền hình như: Trịnh Khả trong "Chuyện làng Nhô"; tướng cướp Hoàng Đạo trong "Cái chết của con thiên nga"; Lê Thanh trong "Chạy án"; gần đây là nhân vật lão Cấn trong bộ phim ăn khách "Quỳnh búp bê".

Nỗi đau mất người thân chưa nguôi, Hoài Linh phẫn nộ lên tiếng về chuyện không hay

Dưới bài viết của danh hài Hoài Linh, rất đông nghệ sĩ đã lên tiếng và bày tỏ sự phẫn nộ trước sự việc.

TIN MỚI NHẤT