Nhiều người sẽ phải 'sực tỉnh' nếu đọc hết chia sẻ của Ngọc Lan về cách sống của phụ nữ sau khi lập gia đình

Hậu trường 02/06/2019 13:50

'Đừng bao giờ dại dột cho rằng chỉ cần ngã vào vòng tay một người chồng giàu có là bản thân mình sung sướng suốt cuộc đời. Hãy đi trên đôi chân của mình, tự tạo dựng cuộc sống của mình', Ngọc Lan viết.

Thay vì lui về chăm sóc gia đình sau khi kết hôn, diễn viên Ngọc Lan vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Không phải ngẫu nhiên "Kiều nữ" lại chọn con đường này. Bởi theo cô, cả khi đã lập gia đình, đừng nên quá nương tựa vào đàn ông. Vì cuộc đời, chẳng ai biết trước được chữ ngờ. Khi người chồng thay đổi thì người chịu nhiều thiệt thòi nhất há chẳng phải chị em phụ nữ hay sao?

Nhiều người sẽ phải 'sực tỉnh' nếu đọc hết chia sẻ của Ngọc Lan về cách sống của phụ nữ sau khi lập gia đình - Ảnh 1

Ngọc Lan cho rằng phụ nữ ngay cả khi lấy chồng vẫn phải có công việc riêng.

Những dòng tâm sự của Ngọc Lan khiến nhiều người phải gật gù:

"Khi nương dựa vào một người đàn ông, phụ nữ lầm tưởng rằng đó là nơi bình yên, an toàn nhất cho mình. Chỉ cần người đàn ông dang tay che chở, cả cuộc đời người phụ nữ chẳng cần lo gì nữa cả.

Nhưng khi nương dựa vào người khác cũng chính là lúc đàn bà yếu thế nhất. Bởi nếu có một ngày, vòng tay ấy ôm lấy một người khác thì chẳng phải đàn bà mất tất cả hay sao?

Bản tính của đàn ông là sự mạnh mẽ. Họ... cảm thấy mình bản lĩnh, nam tính khi dang tay che chở cho người đàn bà mà mình yêu thương. Dĩ nhiên, trong hôn nhân và trong tình yêu, người phụ nữ có quyền yếu đuối, có quyền được dựa dẫm vào người đàn ông của mình. Nhưng dựa dẫm mãi, yếu đuối mãi sẽ biến thành lệ thuộc. Khi không được đàn ông che chở, bảo bọc nữa người đàn bà chẳng thể tự mình làm nổi điều gì. Đàn bà chỉ nên nương dựa đàn ông về mặt tình cảm, còn về mặt khác thì hãy đi trên chính đôi chân của mình.

Xã hội hiện đại, sự hấp dẫn của một người đàn bà không chỉ là hình thể đẹp, biết nắm bắt tâm lý và chiều chuộng đàn ông mà còn là người có cá tính, có bản lĩnh, biết tạo dựng sự nghiệp riêng. Ở trong vòng tay của người đàn ông, đàn bà có thể dịu dàng, nũng nịu như mèo. Nhưng bước ra ngoài xã hội lại rất độc lập và tự tin. Đàn bà khôn ngoan chính là người như vậy. Họ hiểu rằng, có thể làm đàn ông thèm khát bằng vóc dáng cơ thể nhưng để đàn ông nể nang, trân trọng thì phải đứng trên đôi chân của chính mình.

Nhiều người sẽ phải 'sực tỉnh' nếu đọc hết chia sẻ của Ngọc Lan về cách sống của phụ nữ sau khi lập gia đình - Ảnh 2

Sau khi kết hôn, Ngọc Lan vẫn chăm chỉ đi diễn.

Đàn bà chúng ta nhiều khi lầm tưởng rằng tình yêu và lòng chung thủy của đàn ông là vĩnh viễn. Chỉ cần anh ta yêu mình, thì dựa vào bờ vai đó là cả đời mình chẳng cần lo nghĩ gì nữa. Nhưng sao trên trời còn có thể đổi ngôi huống hồ lòng dạ con người. Ngày hôm nay, người đàn ông yêu bạn anh ta có thể cho bạn mọi thứ, chẳng tiếc vật chất dành cho bạn. Nhưng chẳng có gì đảm bảo lòng thủy chung ấy sẽ không thay đổi. Lạt lẽo nhất chính là lúc đàn ông thay lòng, anh ta sẽ coi bạn chẳng khác gì người dưng nước lã. Nếu chẳng có gì cho riêng mình thì bạn sẽ sống ra sao?

Đàn bà khôn ngoan chính là người dẫu đang hạnh phúc, dẫu cưới chồng giàu vẫn luôn có công việc cho riêng mình. Bởi cuộc đời chẳng ai nói trước được ngày mai. Nếu công việc chồng trục trặc và chẳng may anh ta rơi vào cảnh tay trắng thì chính bạn sẽ là người nuôi sống con cái, gia đình. Có tiền, có công việc riêng đàn bà mới có thể sống một cuộc đời như mình mơ ước, có thể từ bỏ người làm mình đau khổ.

Đàn bà đừng bao giờ tự ru ngủ mình bằng cảm giác bình yên và an phận. Đừng bao giờ dại dột cho rằng chỉ cần ngã vào vòng tay một người chồng giàu có là bản thân mình sung sướng suốt cuộc đời. Hãy đi trên đôi chân của mình, tự tạo dựng cuộc sống của mình. Chính điều đó sẽ khiến đàn bà có được hạnh phúc".

Nhiều fan nhận xét: "Bài viết quá hay, quá xuất sắc luôn đó ạ. Chồng có thể có hoặc không, nhưng sự nghiệp thì nhất định phải có", "Ly hôn chồng chứ đừng bỏ việc", "Hay, phụ nữ hiện đại là không phụ thuộc vào đàn ông", "Chính xác rất hay và đúng Lan ạ. Chúc bạn thành công hơn và nhiều hạnh phúc​"...

Quả thực, chia sẻ của Ngọc Lan rất đúng đắn. Thực tế đã có biết bao người phụ nữ chấp nhận bỏ việc để chăm sóc gia đình để rồi khóc thầm. Bởi khi bạn buông bỏ công việc, quanh quẩn chuyện bếp núc, sống "lạc hậu" hẳn đi so với xã hội ngoài kia, thì có gì đảm bảo rằng "một nửa" sẽ mãi chung thủy và không chán? Do đó, phụ nữ hiện đại hãy cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình, chứ đừng có chọn một trong hai. Ngay cả khi chồng có giàu có, cũng đừng ru ngủ bản thân được sống sung sướng mà quên đi niềm vui sống hay công việc.

Có con ngoan chồng giỏi giang, Ngọc Lan ước mình 'hư hỏng, rượu bia và quậy một chút'

Tiếc nuối vì thanh xuân trôi qua quá bình lặng, 'Kiều nữ' Ngọc Lan ước giá như tuổi trẻ nổi loạn hơn.

TIN MỚI NHẤT