Một địa phương ở Quảng Trị lên tiếng về việc từ thiện của Thuỷ Tiên

Hậu trường 20/11/2021 20:02

Ca sĩ Thủy Tiên phát tiền từ thiện không đồng nhất, người 500 nghìn đồng, người 1 triệu, 2 triệu…, nhưng chưa được thống kê.

Ngày 20/11, ông Vũ Đức Quang, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) xã Trung Sơn (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), cho biết đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên có đến địa phương trao tiền từ thiện sau đợt mua lũ lịch sử năm 2020.

Cụ thể, ca sĩ Thuỷ Tiên đã đến thôn Võ Xá (xã Trung Sơn) vào ngày 18/10 để trao quà từ thiện cho người dân. Ông Quang cho hay, khi đến địa phương, đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên không thông qua chính quyền địa phương để được hướng dẫn hỗ trợ. Một số cá nhân là tình nguyện viên ở xã đã lội nước ngang ngực để đẩy thuyền giúp Thuỷ Tiên đi trao tiền.

"Chính quyền địa phương không được thông báo trước và đoàn cũng không đề nghị chúng tôi hỗ trợ gì.

Địa phương muốn hỗ trợ, dẫn đường cho ca sĩ Thủy Tiên đến được những nhà bị ngập sâu, gia cảnh khó khăn để trao tiền, tạo sự công bằng, tránh sứt mẻ tình làng nghĩa xóm, nhưng ca sĩ Thủy Tiên không cần. Vì vậy, địa phương không biết ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho bao nhiêu người cũng như số tiền đã hỗ trợ", ông Quang cho biết.

Một địa phương ở Quảng Trị lên tiếng về việc từ thiện của Thuỷ Tiên - Ảnh 1
Thủy Tiên phát tiền hỗ trợ cho người dân vùng lũ huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị)

Theo ông Quang, buổi trao tiền được ca sĩ Thuỷ Tiên phát livestream trên facebook. Số tiền hỗ trợ theo địa phương tìm hiểu được cũng không có sự đồng nhất, có người được 500 nghìn đồng, có người được 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu, có trường hợp cá biệt 5 triệu đồng.

"Ca sĩ Thủy Tiên chỉ đi đến những nơi khá thuận lợi, những ngôi nhà ở xa đường, ngập sâu thì không đến.

Sau khi đoàn đi thì có một số ý kiến băn khoăn, trách cán bộ thôn, xã vì sao không đưa ca sĩ Thuỷ Tiên đến hỗ trợ gia đình họ đang bị ngập sâu. Ngoài ra việc phát tiền không đều cũng khiến người dân có ý kiến", ông Quang nói.

Theo ông Quang, trước những thông tin về việc thống kê số tiền từ thiện mà ca sĩ Thuỷ Tiên trao tại Quảng Trị, chính quyền xã Trung Sơn đã đi nắm bắt con số cụ thể nhưng không được. Ông Quang nêu, nguyên do khi phát tiền ca sĩ Thuỷ Tiên không có danh sách cụ thể nên việc nắm bắt là rất khó.

 

Một địa phương ở Quảng Trị lên tiếng về việc từ thiện của Thuỷ Tiên - Ảnh 2

Người dân huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đội mưa để nhận tiền từ ca sĩ Thuỷ Tiên.

Trước đó, ngày 17/11, thông tin từ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB MTTQ) tỉnh Quảng Trị cho biết đã hoàn tất việc xác minh việc trao tiền hỗ trợ từ thiện của ca sỹ Thuỷ Tiên trong năm 2020 cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Hải Lăng và Triệu Phong.

Tổng số tiền mà các đơn vị chức năng thống kê được từ đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên trao tặng cho huyện Hải Lăng, Triệu Phong là 29 tỉ 233 triệu đồng. Con số này thấp hơn con số 33 tỉ 400 triệu đồng tại "biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai" xác nhận đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên ở Quảng Trị mà UB MTTQ tỉnh Quảng Trị xác nhận được đó.

Sự nghiệp của Thủy Tiên lộ dấu hiệu 'tuột dốc' không phanh: Lý do nào khiến khán giả lựa chọn 'quay lưng' dù sự thật chưa 'sáng tỏ'?

Giữa ồn ào từ thiện, sự nghiệp của Thủy Tiên lộ dấu hiệu "tuột dốc" không phanh. Nhiều người tìm ra bằng chứng CĐM đang dần "quay lưng" với nữ ca sĩ.

TIN MỚI NHẤT