Điền Thái Toàn - thành viên lận đận nhất nhóm 1088 giờ ra sao?

Hậu trường 08/01/2021 13:50

Điền Thái Toàn đã là ông bố 2 con và đang sinh sống, làm việc ở Mỹ.

Nhóm 1088 được cố nhạc sĩ Đỗ Quang thành lập, dìu dắt từ năm 2000 và gồm 5 thành viên: Điền Thái Toàn, Ưng Hoàng Phúc, Vân Quang Long, Nhất Thiên Bảo, Nhật Tinh Anh.

Từ những sản phẩm đầu tiên được trình làng, nhóm đã chiếm lĩnh tình cảm của đông đảo người hâm mộ.

Điền Thái Toàn - thành viên lận đận nhất nhóm 1088 giờ ra sao? - Ảnh 1

Điền Thái Toàn (đứng chính giữa - pv) thời còn hoạt động trong nhóm 1088.

Phủ sóng dày đặc ở các chương trình lớn, có thể khẳng định 1088 chính là nhóm nhạc nam đình đám nhất của showbiz Việt những năm đầu tiên của thập niên 2000. Tuy nhiên chỉ hoạt động khoảng 2 năm, 1088 tan rã và gây tiếc nuối cho cả giới chuyên môn lẫn khán giả.

Sau đó, tất cả các thành viên đều đi hát solo. Tuy nhiên không phải ai cũng có một sự nghiệp thuận lợi. So với các đồng nghiệp cùng nhóm, Điền Thái Toàn chính là giọng ca gặp nhiều trắc trở nhất khi hoạt động độc lập.

Rất ít người biết rằng, trước khi gia nhập nhóm 1088, giọng ca sinh năm 1979 từng đạt giải nhì tại cuộc thi "Tiếng hát truyền hình tỉnh Lâm Đồng 1997" và có thời gian cọ sát với môi trường chuyên nghiệp khi làm việc ở một đoàn ca múa nhạc.

Tuy nhiên khi chuyển sang con đường ca hát solo, anh loay hoay tìm hướng đi và hình tượng cho riêng mình. Vào đầu năm 2003, Điền Thái Toàn ký hợp đồng với NTK Việt Hùng và được hỗ trợ để thực hiện 2 album là "Quay về" và "Tình hoang vắng".

Khi loạt sản phẩm không đạt hiệu ứng như mong đợi, anh vẫn kiên trì tham gia các buổi biểu diễn phù hợp để được gặp gỡ khán giả. 3 năm sau đó, Điền Thái Toàn ra mắt thêm sản phẩm "Tôi không lo được gì cho em".

Dù album được đánh giá là chỉn chu, có sức hút hơn những dự án trước đó, song tên tuổi của nam ca sĩ 7x vẫn không thể thăng hạng trong làng nhạc Việt. Nhiều năm hoạt động không hiệu qua, Điền Thái Toàn quyết định sang Mỹ định cư và lập gia đình.

Có thời gian, anh vẫn tham gia biểu diễn ở các chương trình, tụ điểm giải trí ở hải ngoại. Nhưng vài năm trở lại đây, ca sĩ "Yêu là sai" không còn mặn mà với ca hát mà tập trung cho công việc kinh doanh. Hiện tại, Điền Thái Toàn đang sống ở Houston (Texas - Mỹ) và đã là ông bố 2 con.

Điền Thái Toàn - thành viên lận đận nhất nhóm 1088 giờ ra sao? - Ảnh 2

Khi hoạt động solo, Điền Thái Toàn không gặp thuận lợi như các đồng nghiệp cùng nhóm

Điền Thái Toàn - thành viên lận đận nhất nhóm 1088 giờ ra sao? - Ảnh 3

Điền Thái Toàn - thành viên lận đận nhất nhóm 1088 giờ ra sao? - Ảnh 4
Một số hình ảnh của Điền Thái Toàn khi sinh sống ở trời Tây.

Lệ Quyên: Tôi chưa bao giờ không yêu, dừng yêu

"Đừng chạy theo ý kiến của đám đông hay mình phải giống người khác. Hạnh phúc là của mình cho nên tôi không ngừng yêu", Lệ Quyên nói.

TIN MỚI NHẤT