Người thân đau đớn tiễn đưa 3 mẹ con tử vong trong vụ hoả hoạn: 'Tôi cố tìm vợ con nhưng không thấy. Tôi mất tất cả rồi!'

Đời sống 31/01/2024 06:30

Sau hỏa hoạn, ngôi nhà 3 tầng của gia đình anh Lê Ngọc T. tại xóm 4, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc bị cháy đen. Chiều ngày 30/1, gia đình đã đưa các nạn nhân đi hỏa táng rồi tiến hành thủ tục chôn cất.

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào chiều muộn ngày 30/1, từng dòng người đến gia đình anh Lê Ngọc T. (thôn 4, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) chia buồn sau vụ hỏa hoạn nhìn bàn thờ với di ảnh vợ và hai con anh T., nhiều người không kìm được nước mắt.

Vụ cháy trong đêm 29/1 đã khiến vợ anh là chị Trịnh Thị L. (SN 1984) cùng hai con Lê Trịnh Ngọc S. (SN 2013) và Lê Trịnh Ngọc Th. (SN 2018) thiệt mạng. Ngồi bần thần bên góc nhà, anh T. liên tục đưa tay gạt nước mắt và không ngừng gọi tên vợ cùng hai con.

Người thân đau đớn tiễn đưa 3 mẹ con tử vong trong vụ hoả hoạn: 'Tôi cố tìm vợ con nhưng không thấy. Tôi mất tất cả rồi!' - Ảnh 1
Ngồi bần thần bên góc nhà, anh T. liên tục đưa tay gạt nước mắt và không ngừng gọi tên vợ cùng hai con - Ảnh: Báo Dân trí

Kể lại sự việc trong tiếng nấc nghẹn ngào, đôi mắt đỏ hoe, anh T. nói, khoảng 23h30, đang ngủ trên tầng 2 của căn nhà thì anh nghe tiếng động dưới tầng 1 (nơi vợ và 2 con của anh đang ngủ). Anh vội xuống thì thấy có đám cháy xuất hiện tại khu vực sửa chữa xe máy gần hiên nhà.

Sau đó, anh T. cởi áo, bịt mặt vào tìm vợ và hai con đang ngủ, nhưng không thấy. Anh cố chạy lên tầng 2 để tìm kiếm, do khói đen, mùi khí bốc ra nghi ngút, không thể lên trên, anh đành chạy ra ngoài tri hô hàng xóm.

Người thân đau đớn tiễn đưa 3 mẹ con tử vong trong vụ hoả hoạn: 'Tôi cố tìm vợ con nhưng không thấy. Tôi mất tất cả rồi!' - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Báo Dân trí

Ông Trịnh Đức Minh (65 tuổi, bố vợ anh T.) đau buồn nói, sự việc diễn ra quá nhanh. Đêm xảy ra vụ việc, ông chuẩn bị đi ngủ thì anh T. gọi điện thông báo nhà bị cháy. Khi chạy sang, ông nghĩ chỉ cháy nhỏ nhưng khi nhìn ngọn lửa bao trùm cả căn nhà, ông bất lực, không tìm được lối vào cứu con, cháu.

Theo ông Công, gia đình anh T. hiền lành, chịu khó, được mọi người rất yêu mến. Kể từ khi sự việc xảy ra, bà con lối xóm ai cũng đau buồn, tiếc thương. Bố của T. mới mất được hơn 100 ngày vì ung thư vòm họng, không lâu sau thì mẹ của anh ấy phát hiện bị ung thư vú, giờ lại xảy ra chuyện buồn nữa. Hơn 100 ngày mất 4 người thân trong gia đình. Cách đây hơn 10 năm, vợ chồng chú T. cũng có một đứa con trai qua đời vì tai nạn giao thông.

Cũng theo ông Công, chị L. là giáo viên ở Trường mầm non xã Vĩnh Hưng, hàng ngày anh T. làm thợ sửa xe ở nhà. Cách đây không lâu, hai vợ chồng vay mượn xây dựng được căn nhà 3 tầng khang trang.

Anh T. có ý định ăn Tết xong sẽ đi lao động nước ngoài ít năm để lấy tiền trả nợ, nhưng chưa kịp đi thì xảy ra sự việc đau lòng.

Người thân đau đớn tiễn đưa 3 mẹ con tử vong trong vụ hoả hoạn: 'Tôi cố tìm vợ con nhưng không thấy. Tôi mất tất cả rồi!' - Ảnh 3Người thân đau đớn tiễn đưa 3 mẹ con tử vong trong vụ hoả hoạn: 'Tôi cố tìm vợ con nhưng không thấy. Tôi mất tất cả rồi!' - Ảnh 4
Người thân khóc nghẹn, xót thương tiễn đưa 3 nạn nhân xấu số trong vụ cháy - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra công điện khẩn gửi các đơn vị. Trong khi đó cơ quan công an đã vào cuộc điều tra xác định nguyên nhân vụ việc.

 

Nội dung công điện khẩn nêu, thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới thân nhân, gia đình bị nạn.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, hạn chế mức thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Chủ tịch tỉnh yêu cầu UBND huyện Vĩnh Lộc tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho gia đình người bị nạn; phối hợp với cơ quan công an và đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ cháy, điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Xót xa lời kể của nhân chứng trong vụ cháy khiến 3 mẹ con người tử vong: 'Ngọn lửa bao trùm, khói đen bốc lên nghi ngút kèm theo tiếng nổ như pháo'

Ngôi nhà 3 tầng, nơi xảy ra vụ cháy khiến 3 người chết ở Thanh Hóa bị cháy xém từ tường vách đến tài sản.

TIN MỚI NHẤT