Xót xa lời kể của nhân chứng trong vụ cháy khiến 3 mẹ con người tử vong: 'Ngọn lửa bao trùm, khói đen bốc lên nghi ngút kèm theo tiếng nổ như pháo'

Đời sống 30/01/2024 16:43

Ngôi nhà 3 tầng, nơi xảy ra vụ cháy khiến 3 người chết ở Thanh Hóa bị cháy xém từ tường vách đến tài sản.

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào chiều 30/1, người thân và bà con lối xóm tiễn đưa 3 mẹ con chị Trịnh Thị L. (SN 1984, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) sau vụ hỏa hoạn. 

Căn nhà 3 tầng nơi xảy ra vụ hỏa hoạn bị hư hỏng nặng, khói đen ám. Sau vụ cháy, người dân và cơ quan chức năng tiến hành dọn dẹp lại hiện trường. 

Người dân địa phương cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy khoảng 23h45 ngày 29/1. Là người trực tiếp tiếp cận hiện trường, anh Trần Văn Kiên (hàng xóm chị L.) cho biết, khi đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn như pháo, anh chạy ra thì căn nhà bốc lửa kèm khói đen nghi ngút.

Xót xa lời kể của nhân chứng trong vụ cháy khiến 3 mẹ con người tử vong: 'Ngọn lửa bao trùm, khói đen bốc lên nghi ngút kèm theo tiếng nổ như pháo' - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy thương tâm - Ảnh: Tin tức thông tấn xã Việt Nam

Ngoài ra, anh Kiên cho biết, anh thấy anh T. (chồng chị L.) chạy đi tìm bình cứu hỏa. Khi ngọn lửa lan nhanh lên tầng 2, tôi và mọi người tìm cách leo lên để cứu người. Do ngọn lửa quá lớn, khi lên được đến tầng 2 thì mẹ con chị L. đã tử vong ở hành lang cầu thang. 

Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà chị L. có hơn 10 chiếc xe, do đó ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh ra khắp căn nhà. 

Những chiếc bình cứu hỏa còn sót lại tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Theo người dân địa phương, căn nhà của gia đình chị L. mới xây năm 2023. Hàng ngày, anh Lê Ngọc T. làm nghề sửa chữa xe máy tại nhà, còn chị L. làm giáo viên mầm non. 

Xót xa lời kể của nhân chứng trong vụ cháy khiến 3 mẹ con người tử vong: 'Ngọn lửa bao trùm, khói đen bốc lên nghi ngút kèm theo tiếng nổ như pháo' - Ảnh 2Xót xa lời kể của nhân chứng trong vụ cháy khiến 3 mẹ con người tử vong: 'Ngọn lửa bao trùm, khói đen bốc lên nghi ngút kèm theo tiếng nổ như pháo' - Ảnh 3Xót xa lời kể của nhân chứng trong vụ cháy khiến 3 mẹ con người tử vong: 'Ngọn lửa bao trùm, khói đen bốc lên nghi ngút kèm theo tiếng nổ như pháo' - Ảnh 4
Phía trong căn nhà, nhiều tài sản, vật dụng bị thiêu cháy - Ảnh: Báo Dân trí

Trước đó, theo thông tin từ Tin tức thông tấn xã Việt Nam, vào khoảng 23 giờ 30 phút, anh Lê Ngọc T phát hiện cháy ở tầng 1 nên đã dùng bình chữa cháy được trang bị tại nhà để dập lửa nhưng bất thành. Anh T đã hô hoán hàng xóm ứng cứu. Phát hiện sự việc, các thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy cùng người dân, lực lượng tại chỗ sử dụng bình chữa cháy tự trang bị, tổ chức chữa cháy và cứu người bị nạn.

Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát mạnh, tỏa ra nhiều khói, khí độc, vượt quá khả năng xử lý của lực lượng tại chỗ. Lúc này vợ cùng hai con nhỏ của anh T đang ngủ trên nhà, đám cháy quá lớn, lực lượng tại chỗ không thể vào trong để ứng cứu.

Xót xa lời kể của nhân chứng trong vụ cháy khiến 3 mẹ con người tử vong: 'Ngọn lửa bao trùm, khói đen bốc lên nghi ngút kèm theo tiếng nổ như pháo' - Ảnh 5
Căn phòng nơi 3 mẹ con chị L. ngủ thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra - Ảnh: Báo Dân trí

 

Khi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường, đám cháy bao trùm toàn bộ tầng một của ngôi nhà, tỏa ra nhiều khói, khí độc. Lực lượng chức năng ngay lập tức triển khai phương án tìm kiếm cứu nạn và khoanh vùng, dập tắt đám cháy. Tại hiện trường, ngôi nhà cháy ba tầng không có lối thoát nạn khẩn cấp trực tiếp ra ban công phía trước. Lực lượng chức năng phát hiện ba nạn nhân đã tử vong tại tầng hai gồm chị Trịnh Thị L (sinh năm 1984), cháu Lê Trịnh Ngọc S (sinh năm 2013) và Lê Trịnh Ngọc T (sinh năm 2018) - là vợ và hai con của anh Lê Ngọc T.

Các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu xảy ra đám cháy là do chập điện. Chính quyền địa phương cùng các đoàn thể của huyện Vĩnh Lộc đang hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả.

Xúc động câu chuyện đằng sau bức ảnh cưới chú rể kém cô dâu 7 tuổi 'gây bão' ở Đà Nẵng

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn video về một chàng trai trẻ đi ăn với "người lạ" là cô gái chạy thận ở Đà Nẵng. Chàng trai trẻ còn thực hiện ước mơ được một lần mặc váy cưới của cô gái khiến nhiều người xúc động.

TIN MỚI NHẤT