Thực phẩm có khả năng ‘bào mòn’ trí thông minh của bé nhưng bố mẹ lại vô tư cho con ăn mỗi ngày

Dinh dưỡng 02/06/2021 09:03

Nếu bạn vẫn còn nuông chiều theo sở thích của con, sẵn sàng cho con ăn nhiều những món dưới đây thì nên dừng lại quan niệm sai lầm này. Chúng hoàn toàn không tốt cho sự phát triển của con đặc biệt là trí não.

Một đứa trẻ thông minh không hoàn toàn dựa vào gen di truyền mà còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng mà bố mẹ dành cho con. Nếu bạn muốn con mình có chỉ số IQ cao hơn những đứa trẻ khác thì nên hạn chế những món ăn ‘siêu ngon’ của trẻ ngay hôm nay.

Thực phẩm có chứa nhiều muối

Không chỉ với người lớn, thực phẩm chứa nhiều muối sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, hàm lượng muối natri trong cơ thể sẽ gây ra tình trạng cản trở quá trình lưu thông máu lên não ảnh hưởng tới trí thông minh của trẻ. Ngoài ra, khi ăn nhiều muối sẽ khiến cho máu khó lưu thông lên não, khiến não bộ thiếu oxy thường xuyên, làm suy giảm trí nhớ của trẻ.

Thực phẩm có khả năng ‘bào mòn’ trí thông minh của bé nhưng bố mẹ lại vô tư cho con ăn mỗi ngày - Ảnh 1
Bố mẹ không nên cho con ăn thức ăn quá nhiều muối (Ảnh minh họa: Internet)

Các món ăn mặn mà trẻ rất yêu thích như: cá muối, thịt ướp, dưa muối, cà muối,... Chính vì vậy, ngoài những món ăn này bạn cũng nên hạn chế việc cho trẻ ăn quá mặn để trẻ có thể phát triển trí não một cách tốt nhất.

Thực phẩm nhiều đường

Kẹo, bánh, nước ngọt,... chính là những món ăn mà bất cứ đứa trẻ nào khi nghe đến cũng đều thích thú. Tuy nhiên, nếu trẻ con ăn quá nhiều thực phẩm này lại mang đến nhiều tác hại nghiêm trọng.

Các nghiên cứu cho thấy, những đứa trẻ có lượng đường trong cơ thể quá cao là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng tới khả năng tiếp nhận, xử lý và ghi nhớ thông tin của não bộ.

Không những vậy, khi cơ thể trẻ tích lũy nhiều đường, khó hấp thụ được hết, càng không thể đào thải hết ra ngoài dẫn đến dư thừa đường gây bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch… Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng duy trì trí nhớ của não bộ của con trẻ.

Dù yêu con đến mấy bạn cũng không nên để trẻ ăn quá nhiều những thực phẩm này, vì chúng rất có hại đến con bạn sau này.

Củ niễng nghe tên thấy lạ nhưng lại là món ngon bổ dưỡng, giúp chữa vô vàn loại bệnh

Củ niễng là loại củ đa năng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon mà còn có công dụng làm thuốc chữa bệnh. Cũng vì lý do này mà nhiều người tìm mua mỗi khi loại củ này đến mùa.

TIN MỚI NHẤT