Top 4 thực phẩm ‘rẻ bèo’ giúp tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch

Dinh dưỡng 01/06/2021 10:53

Để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe gia đình trong mùa dịch này, chúng ta nên bổ sung ngày 4 loại thực phẩm này.

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ngoài việc thực hiện thông điệp 5K thì chúng ta cần bổ sung thêm vào khẩu phần ăn những thực phẩm dưới đây. Những loại thực phẩm này vô cùng dễ mua, ít tốn kém nhưng có tác dụng hỗ trợ cơ thể, tăng sức đề kháng.

Top 4 thực phẩm ‘rẻ bèo’ giúp tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch - Ảnh 1
Gừng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Gừng: Gừng là một vị thuốc được nhiều người sử dụng khi bị cảm thông thường vì có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Không những vậy, nó còn giúp giảm viêm, giảm đau, giúp ngăn ngừa, điều trị các bệnh viêm nhiễm khác. Trong thời gian này, chúng ta có thể dùng gừng thêm vào các món ăn, hoặc thêm vào trà, nước để uống.

Nghệ: Cũng tương tự gừng, nghệ có tác dụng kháng viêm trong rất nhiều bài thuốc. Hàm lượng curcumin cao trong nghệ sẽ giúp chúng ta chống cảm cúm. Không những vậy, củ nghệ còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất như vitamin C, K, E, Kali, canxi, sắt… và còn nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm khác.

Top 4 thực phẩm ‘rẻ bèo’ giúp tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch - Ảnh 2
Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Trái cây họ cam, quýt: Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Bổ sung các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C. Ăn cam, quýt, bưởi hàng này để cung cấp vitamin C để duy trì sức khỏe.

Đu đủ: Đu đủ cũng là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C. Trong loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C và papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Không ngờ thứ bỏ đi của quả bơ lại có nhiều công dụng ngoài sức tưởng tượng, tốt cho tim, ngừa lão hóa

Một thứ từ quả bơ mà chúng ta vẫn hay vứt bỏ đi nhưng thật ra lại có nhiều công dụng tuyệt vời, không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT